Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Xây dựng mô hình Hệ sinh thái hỗ trợ bệnh nhân ung thư
Hoàng Anh - 08/10/2018 15:33
 
Ngày 8/10, tại thành phố Đà Nẵng, Dự án hỗ trợ bệnh nhân ung thư muối – SCI đã tổ chức Diễn đàn bệnh nhân ung thư 2018. Các giáo sư và bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ung bướu đã chia sẻ với hơn 200 bệnh nhân ung thư về những cách điều trị và phát hiện sớm ung thư.

“Diễn đàn bệnh nhân ung thư” là sự kiện thường niên lớn nhất trong năm do SCI tổ chức. Chương trình có mục đích tạo không gian và cơ hội cho cộng đồng bệnh nhân ung thư tại Việt Nam được gặp gỡ, tư vấn trực tiếp cùng các chuyên gia; cũng như chia sẻ các câu chuyện truyền cảm hứng mà chính họ là nhân vật trung tâm để lan tỏa nghị lực sống tích cực.

Chương trình năm nay có sự góp mặt của các diễn giả là những giáo sư, bác sĩ, chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ung bướu của Việt Nam và Hoa Kỳ như : PGS. BS. Jorge Nieva - Viện Ung Thư Toàn Diện USC Norris - Đại Học Nam California; BS. Trần Huỳnh (Wynn Huynh Tran) - Chủ tịch, Nhà sáng lập tổ chức Y khoa Phi lợi nhuận VietMD …

Các chuyên gia về ung bướu chia sẻ với bệnh nhân về những cách thức điều trị bệnh ung thư.
Các chuyên gia về ung bướu chia sẻ với bệnh nhân về những cách thức điều trị bệnh ung thư.

Với các hội thảo chuyên sâu như “Những công nghệ mới trong điều trị, sàng lọc và phát hiện sớm ung thư”, “Sự giống và khác nhau giữa phác đồ điều trị ung thư của Mỹ và Việt Nam”, “Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư”, “Phòng ngừa ung thư”… Diễn đàn là cầu nối cho các bệnh nhân tiếp cận với các thông tin y khoa tân tiến, cùng các hoạt động trải nghiệm ý nghĩa của SCI để cùng nhau lan tỏa thông điệp “Bạn sẽ không phải chiến đấu với ung thư một mình”.

Trong dịp này, SCI đã chính thức công bố kế hoạch xây dựng mô hình Hệ sinh thái hỗ trợ bệnh nhân ung thư, đây là nền tảng tập hợp và kết nối tất cả các tổ chức doanh nghiệp với bệnh nhân ung thư, giúp đỡ bệnh nhân ung thư trong điều trị và nhu cầu sinh hoạt…

Thành lập Ban quản lý Khu CNC và các khu công nghiệp Đà Nẵng
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định về việc thành lập Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư