Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
"Xây Tết 2024" lan tỏa thông điệp tri ân tới những người công nhân lao động
Nguyễn Linh - 18/12/2023 18:12
 
Thời gian qua, Báo Nhân dân đã và đang tổ chức nhiều hoạt động xã hội, thiện nguyện, góp phần lan toả những câu chuyện ý nghĩa và thu hút thêm các doanh nghiệp, cá nhân tham gia, đặc biệt là chương trình “Xây Tết 2024” sắp tới.

Chiều 18/12, nhân dịp chào đón Tết Giáp Thìn 2024, Báo Nhân dân phối hợp cùng Tập đoàn Coteccons tổ chức Lễ ra mắt chương trình "Xây Tết 2024" nhằm lan tỏa nét đẹp lao động, sự quan tâm thiết thực đến với công nhân lao động.

Giáp Tết, những người công nhân lao động làm ăn xa quê đều mong muốn hoàn thành công việc thật nhanh để có thể về sớm với gia đình, thấu hiểu niềm mong ước đó, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cùng Tập đoàn Coteccons đã tổ chức chương trình “Xây Tết 2024” để mang cái Tết ấm áp, no đủ tới gần hơn với những người công nhân.

Qua đó, thể hiện văn hóa nhân văn và sẻ chia của người Việt Nam, lan tỏa thông điệp tri ân những người đã góp phần dựng xây nên các công trình biểu tượng.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

“Chúng tôi hy vọng nhận được sự chung tay của cộng đồng để những giá trị tốt đẹp của chương trình “Xây Tết 2024” lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng hơn trong xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc của con người Việt Nam, hướng đến Tết Giáp Thìn 2024 vui tươi, hạnh phúc với mọi gia đình; tạo khí thế mới, động lực mới tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”, ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

Về phía Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, ông Phan Văn Anh, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá rằng, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa và nhân văn đối với đoàn viên và người lao động trong toàn quốc, đặc biệt là người lao động trong ngành xây dựng.

Ông Phan Anh cho biết, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam sẽ có sự chỉ đạo với các tỉnh, thành phố có số lượng công nhân lao động đông đảo để phối hợp với Báo Nhân dân tuyên truyền, thăm hỏi những công nhân lao động đặc biệt khó khăn, những công nhân xa nhà nhiều năm chưa có dịp về quê đón Tết với gia đình…

Bên cạnh các hoạt động trao quà, các cơ quan cũng sẽ tổ chức các sự kiện Tết với nhiều hoạt động như tổ chức cắt tóc tại công trường cho công nhân; chụp hình Tết và in ảnh và trao tặng những tấm vé hoặc chuyến xe về quê miễn phí, tầm soát, khám bệnh và tư vấn sức khỏe tại công trường cho 17.000 - 20.000 công nhân lao động.

Tất cả các hoạt động này nhằm mang đến những khoảng thời gian thư giãn và chăm sóc hiếm hoi đến các công nhân trong những ngày tháng tất bật chạy tiến độ trên công trường khi kỳ nghỉ Tết đang đến gần.

Ông Bolat Duisenov, Chủ tịch Hội đồng quản trị Coteccons chia sẻ tại buổi lễ.

Vất vả, khó khăn, nguy hiểm luôn rình rập là vậy thế nhưng họ lại chính là nhóm ít nhận được sự quan tâm trong xã hội. Theo Tổng cục Thống kê, số người làm việc trong khu vực công nghiệp và xây dựng là 17,2 triệu người. Thu nhập bình quân của người lao động trong khu vực công nghiệp - xây dựng cả nước vào khoảng 7,9 triệu đồng/tháng trong quý III/2023. 

Riêng tại Coteccons & Unicons thu nhập bình quân của người công nhân tối thiểu từ 12 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức thu nhập này vẫn chưa tương xứng với công sức mà công nhân xây dựng bỏ ra. Bình quân, mỗi công nhân phải làm việc 8 - 12 tiếng/ngày và 6 - 7 ngày/tuần. 

Ông Bolat Duisenov, Chủ tịch Hội đồng quản trị Coteccons chia sẻ: “Tiếp xúc với khoảng 15.000 - 20.000 công nhân đang làm việc trong lĩnh vực này, tôi rất thấu hiểu những khó khăn mà người lao động đang phải đối mặt. Họ là lực lượng lao động quan trọng, không thể thiếu trong việc bảo đảm thực thi và tiến độ các công trình xây dựng”.

"Hằng ngày, chúng tôi chứng kiến sự nguy hiểm, vất vả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của lực lượng lao động tuyến đầu đang thi công trên các dự án xây dựng. Những ngày tết cận kề, mỗi người công nhân đều gánh trên vai trách nhiệm nặng nề về kinh tế đối với gia đình, do đó họ xứng đáng nhận được sự biết ơn, tri ân của xã hội”, ông Bolat Duisenov bày tỏ.

Chương trình “Xây Tết 2024” khởi động từ ngày 23/12/2023 đến tháng 1/2024 trên các công trường ở 3 miền đất nước như Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương..., trong đó hoạt động trọng điểm diễn ra tại huyện Văn Giang (Hưng Yên) vào ngày 9/1/2024.
Coteccons chung tay tổ chức chương trình “Xây Tết 2024”cho gần 17.000 công nhân
Chương trình “Xây Tết 2024” sẽ khởi động từ ngày 23/12/2023 đến tháng 1/2024 với khoảng 17.000 phần quà Tết được trao cho công nhân lao động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư