Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Coteccons chung tay tổ chức chương trình “Xây Tết 2024”cho gần 17.000 công nhân
Anh Minh - 18/12/2023 20:14
 
Chương trình “Xây Tết 2024” sẽ khởi động từ ngày 23/12/2023 đến tháng 1/2024 với khoảng 17.000 phần quà Tết được trao cho công nhân lao động xa nhà và làm công việc thầm lặng tại cả 3 miền đất nước.
Ông ông Bolat Duisenov trao tặng quà lưu niệm của Coteccons cho ông Lê Quốc Minh, Tổng biên tập báo Nhân dân.
Ông Bolat Duisenov trao tặng quà lưu niệm của Coteccons cho ông Lê Quốc Minh, Tổng biên tập báo Nhân dân.

"Là doanh nghiệp xây dựng đầu ngành, chúng tôi tiếp xúc 15.000-20.000 công nhân đang làm việc trong lĩnh vực này. Coteccons thấu hiểu những vất vả, nguy hiểm mà người lao động đang phải đối mặt, nhất là khi Tết đoàn viên đã cận kề, mỗi người công nhân đều gánh trên vai trách nhiệm nặng nề về kinh tế đối với gia đình. Họ xứng đáng nhận được sự biết ơn, tri ân của xã hội", ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT Coteccons chia sẻ lý do cùng đồng hành với báo Nhân dân tổ chức Chương trình “Xây Tết 2024” tại Lễ ra mắt chương trình vào chiều 18/12.

Dẫn số liệu của Tổng cục Thống kê, Chủ tịch HĐQT Coteccons cho biết, hiện số người làm việc trong khu vực công nghiệp và xây dựng tại Việt Nam là 17,2 triệu người. Thu nhập bình quân của người lao động trong khu vực công nghiệp - xây dựng cả nước vào khoảng 7,9 triệu đồng/tháng trong quý III/2023. Riêng tại Coteccons & Unicons thu nhập bình quân của người công nhân tối thiểu từ 12 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, theo ông Bolat Duisenov, mức thu nhập này vẫn chưa tương xứng với công sức mà công nhân xây dựng bỏ ra. Bình quân, mỗi công nhân làm việc 8-12 tiếng/ngày và 6-7 ngày/tuần.

“Ngoài việc trả lương, thưởng đúng hẹn cho người lao động, Coteccons còn luôn cố gắng trao tặng cho những người lao động trong doanh nghiệp những món quà ý nghĩa trong mỗi dịp Tết đến xuân. Năm nay chúng tôi muốn lan toả hành động này ra ngoài doanh nghiệp để góp phần chung tay “xây Tết” cho người lao động cả nước”, ông Bolat Duisenov cho biết.

Được biết,  Chương trình "Xây Tết 2024" sẽ được khởi động từ ngày 23/12/2023 đến tháng 1/2024 trên các công trường tại các địa phương ở 3 miền đất nước như: Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, TP. HCM, Bình Dương...

Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ trao tặng gần 17.000 phần quà Tết nhằm khuyến khích, động viên tinh thần cho công nhân lao động.

Bên cạnh các hoạt động trao quà, Báo Nhân Dân và Coteccons cũng sẽ tổ chức các sự kiện Tết với nhiều hoạt động như: tổ chức cắt tóc tại công trường cho công nhân; chụp hình Tết, in ảnh và trao tặng những tấm vé hoặc chuyến xe trở về quê miễn phí; khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho công nhân tại công trường...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư