
-
Đầu tư trạm sạc xe điện: Nhà đầu tư mòn mỏi chờ quy chuẩn
-
Doanh nghiệp vận tải chuyển dịch sang xe điện theo xu hướng tất yếu
-
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar
-
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam
-
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia -
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP
Cách đây không lâu, thông tin về chiếc Ferrari 250 GTO đời 1963 được bán với giá lên đến 52 triệu USD, tương đương hơn 1.000 tỷ Đồng, đã khiến không ít người choáng váng. Người ta lập tức tự hỏi vì sao lại có người chi nhiều tiền như thế chỉ để sở hữu một chiếc xe "cổ lỗ".
Hóa ra, đằng sau chiếc Ferrari 250 GTO 1963 có giá bán kỷ lục là những câu chuyện đặc biệt mà không phải ai cũng biết. Chiếc Ferrari 250 GTO 1963 có giá 52 triệu USD được sơn màu đỏ và từng thuộc sở hữu của cựu tay đua kiêm nhà sưu tập xe Paul Pappalardo.
Ông Pappalardo đã mua lại chiếc Ferrari 250 GTO 1963 vào năm 1974. Sau đó, ông đã phục chế và lái chiếc xe tại nhiều sự kiện dành riêng cho xế hộp sưu tập, trong đó có Le Mans Classic năm 2002.
Tuy nhiên, khi được hỏi về việc bán chiếc Ferrari 250 GTO với giá bán kỷ lục, ông Pappalardo đã từ chối bình luận. “Tôi không có bình luận gì về các thông tin được đưa ra", ông Pappalardo nói.
Mức giá của chiếc Ferrari 250 GTO 1963 cao hơn 49% so với kỷ lục trước đó. Vào hồi tháng 6/2012, một chiếc Ferrari 250 GTO khác đã được bán với giá 35 triệu USD. Đó là một chiếc xe màu xanh và được chế tạo cho tay đua huyền thoại người Anh, Stirling Moss.
Không dừng ở đó, chiếc Ferrari 250 GTO 1963 siêu đắt còn có những điều đặc biệt khác. Đầu tiên, đây là 1 trong số 39 chiếc Ferrari 250 GTO từng được sản xuất. Nhóm kỹ sư do ông Giotto Bizzarrini đứng đầu đã có công tạo ra Ferrari 250 GTO. Xe được hoàn thiện thiết kế trong hầm gió trước khi đi vào thử nghiệm chính thức.
Thứ hai, được phát triển dựa trên Ferrari 250 GT SWB, xe mang đặc trưng là bộ khung bằng thép ống và động cơ V12, dung tích 3.0 lít, tạo ra công suất tối đa 300 mã. Đây là động cơ lấy từ Ferrari 250 Testa Rossa.
Sức mạnh từ động cơ được truyền đi thông qua hộp số sàn năm cấp. Nhờ đó, Ferrari 250 GTO có thể đạt tốc độ tối đa 280 km/h.
Spartan đã góp công hoàn thiện nội thất của Ferrari 250 GTO. Nhiều trang thiết bị của xe được vay mượn từ dòng Fiat 500 cùng thời.
Ferrari 250 GTO được các nhà phân tích mô tả như nàng Mona Lisa trong thế giới xe. Đây là mẫu xe đình đám mà mọi tỷ phú đều muốn sở hữu. Đó là lý do vì sao giá của Ferrari 250 GTO thường tăng khoảng 15% mỗi năm trong suốt 30 năm qua.
P.V (Autopro)
-
Mercedes-Benz E-class thế hệ thứ 6 chuẩn bị ra mắt tại Hà Nội -
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar -
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam -
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia -
Xu hướng vay mua ô tô: Khi tài chính tiêu dùng đồng hành cùng nhu cầu sở hữu xe -
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP -
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài