-
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện -
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ -
Người dùng dành “mưa lời khen” cho VinFast VF 5 nhờ sự vượt trội về trải nghiệm và chi phí

Cách đây không lâu, thông tin về chiếc Ferrari 250 GTO đời 1963 được bán với giá lên đến 52 triệu USD, tương đương hơn 1.000 tỷ Đồng, đã khiến không ít người choáng váng. Người ta lập tức tự hỏi vì sao lại có người chi nhiều tiền như thế chỉ để sở hữu một chiếc xe "cổ lỗ".
Hóa ra, đằng sau chiếc Ferrari 250 GTO 1963 có giá bán kỷ lục là những câu chuyện đặc biệt mà không phải ai cũng biết. Chiếc Ferrari 250 GTO 1963 có giá 52 triệu USD được sơn màu đỏ và từng thuộc sở hữu của cựu tay đua kiêm nhà sưu tập xe Paul Pappalardo.

Ông Pappalardo đã mua lại chiếc Ferrari 250 GTO 1963 vào năm 1974. Sau đó, ông đã phục chế và lái chiếc xe tại nhiều sự kiện dành riêng cho xế hộp sưu tập, trong đó có Le Mans Classic năm 2002.
Tuy nhiên, khi được hỏi về việc bán chiếc Ferrari 250 GTO với giá bán kỷ lục, ông Pappalardo đã từ chối bình luận. “Tôi không có bình luận gì về các thông tin được đưa ra", ông Pappalardo nói.
Mức giá của chiếc Ferrari 250 GTO 1963 cao hơn 49% so với kỷ lục trước đó. Vào hồi tháng 6/2012, một chiếc Ferrari 250 GTO khác đã được bán với giá 35 triệu USD. Đó là một chiếc xe màu xanh và được chế tạo cho tay đua huyền thoại người Anh, Stirling Moss.

Không dừng ở đó, chiếc Ferrari 250 GTO 1963 siêu đắt còn có những điều đặc biệt khác. Đầu tiên, đây là 1 trong số 39 chiếc Ferrari 250 GTO từng được sản xuất. Nhóm kỹ sư do ông Giotto Bizzarrini đứng đầu đã có công tạo ra Ferrari 250 GTO. Xe được hoàn thiện thiết kế trong hầm gió trước khi đi vào thử nghiệm chính thức.
Thứ hai, được phát triển dựa trên Ferrari 250 GT SWB, xe mang đặc trưng là bộ khung bằng thép ống và động cơ V12, dung tích 3.0 lít, tạo ra công suất tối đa 300 mã. Đây là động cơ lấy từ Ferrari 250 Testa Rossa.
Sức mạnh từ động cơ được truyền đi thông qua hộp số sàn năm cấp. Nhờ đó, Ferrari 250 GTO có thể đạt tốc độ tối đa 280 km/h.
Spartan đã góp công hoàn thiện nội thất của Ferrari 250 GTO. Nhiều trang thiết bị của xe được vay mượn từ dòng Fiat 500 cùng thời.
Ferrari 250 GTO được các nhà phân tích mô tả như nàng Mona Lisa trong thế giới xe. Đây là mẫu xe đình đám mà mọi tỷ phú đều muốn sở hữu. Đó là lý do vì sao giá của Ferrari 250 GTO thường tăng khoảng 15% mỗi năm trong suốt 30 năm qua.
P.V (Autopro)
-
Mercedes-Benz tung xe plug-in hybrid có phải vì xe thuần điện chưa phù hợp -
Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra mắt vào đầu năm 2026 -
7.500 xe Toyota và Lexus cần cập nhật phần mềm điều khiển đồng hồ táp lô -
Doanh số gấp 3 lần Toyota, vượt xa cả thị trường: VinFast thể hiện ưu thế về chất lượng toàn diện
-
Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp tục phân phối Royal Enfield -
Tháng 10/2025, Hyundai Thành Công bán được 5.260 xe -
Sớm xây dựng chính sách hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông xanh -
Khu công nghiệp Becamex thu hút dự án sản xuất phụ tùng ô tô từ Mỹ -
Người dùng dành “mưa lời khen” cho VinFast VF 5 nhờ sự vượt trội về trải nghiệm và chi phí -
Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1 -
Tháng 10/2025, các thành viên VAMA bán được 31.844 xe, tăng 21% so với tháng 9/2025
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp
