
-
Xe xăng chở hàng ngày càng bị hạn chế, VinFast EC Van được dự báo sẽ là “vua đường phố”
-
Nissan lọt tầm ngắm của Toyota?
-
Hyundai Thành Công tổ chức chăm sóc xe lưu động miễn phí
-
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8”
-
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng” -
Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 20.000 nhân sự
Cách đây không lâu, thông tin về chiếc Ferrari 250 GTO đời 1963 được bán với giá lên đến 52 triệu USD, tương đương hơn 1.000 tỷ Đồng, đã khiến không ít người choáng váng. Người ta lập tức tự hỏi vì sao lại có người chi nhiều tiền như thế chỉ để sở hữu một chiếc xe "cổ lỗ".
Hóa ra, đằng sau chiếc Ferrari 250 GTO 1963 có giá bán kỷ lục là những câu chuyện đặc biệt mà không phải ai cũng biết. Chiếc Ferrari 250 GTO 1963 có giá 52 triệu USD được sơn màu đỏ và từng thuộc sở hữu của cựu tay đua kiêm nhà sưu tập xe Paul Pappalardo.
Ông Pappalardo đã mua lại chiếc Ferrari 250 GTO 1963 vào năm 1974. Sau đó, ông đã phục chế và lái chiếc xe tại nhiều sự kiện dành riêng cho xế hộp sưu tập, trong đó có Le Mans Classic năm 2002.
Tuy nhiên, khi được hỏi về việc bán chiếc Ferrari 250 GTO với giá bán kỷ lục, ông Pappalardo đã từ chối bình luận. “Tôi không có bình luận gì về các thông tin được đưa ra", ông Pappalardo nói.
Mức giá của chiếc Ferrari 250 GTO 1963 cao hơn 49% so với kỷ lục trước đó. Vào hồi tháng 6/2012, một chiếc Ferrari 250 GTO khác đã được bán với giá 35 triệu USD. Đó là một chiếc xe màu xanh và được chế tạo cho tay đua huyền thoại người Anh, Stirling Moss.
Không dừng ở đó, chiếc Ferrari 250 GTO 1963 siêu đắt còn có những điều đặc biệt khác. Đầu tiên, đây là 1 trong số 39 chiếc Ferrari 250 GTO từng được sản xuất. Nhóm kỹ sư do ông Giotto Bizzarrini đứng đầu đã có công tạo ra Ferrari 250 GTO. Xe được hoàn thiện thiết kế trong hầm gió trước khi đi vào thử nghiệm chính thức.
Thứ hai, được phát triển dựa trên Ferrari 250 GT SWB, xe mang đặc trưng là bộ khung bằng thép ống và động cơ V12, dung tích 3.0 lít, tạo ra công suất tối đa 300 mã. Đây là động cơ lấy từ Ferrari 250 Testa Rossa.
Sức mạnh từ động cơ được truyền đi thông qua hộp số sàn năm cấp. Nhờ đó, Ferrari 250 GTO có thể đạt tốc độ tối đa 280 km/h.
Spartan đã góp công hoàn thiện nội thất của Ferrari 250 GTO. Nhiều trang thiết bị của xe được vay mượn từ dòng Fiat 500 cùng thời.
Ferrari 250 GTO được các nhà phân tích mô tả như nàng Mona Lisa trong thế giới xe. Đây là mẫu xe đình đám mà mọi tỷ phú đều muốn sở hữu. Đó là lý do vì sao giá của Ferrari 250 GTO thường tăng khoảng 15% mỗi năm trong suốt 30 năm qua.
P.V (Autopro)
-
Xe xăng chở hàng ngày càng bị hạn chế, VinFast EC Van được dự báo sẽ là “vua đường phố”
-
[Ảnh] Có gì tại Triển lãm Autotech & Accessories đang diễn ra ở TP.HCM
-
Autotech & Accessories 2025: Đưa doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu
-
VEAM "trình làng" loạt xe mới tại Autotech & Accessories 2025
-
Nissan lọt tầm ngắm của Toyota? -
Hyundai Thành Công tổ chức chăm sóc xe lưu động miễn phí -
Volkswagen bỏ tiền tố “ID” trong tên xe điện từ 2026 -
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8” -
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng” -
Toyota chính thức đổi tên mẫu xe điện chiến lược -
Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 20.000 nhân sự
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai