Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Xe máy điện thuộc diện phải đăng ký từ 1/6
Minh Hải - 22/05/2014 07:34
 
Bộ Công an vừa chính thức ban hành Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định về việc mua bán, trao đổi, tặng các phương tiện giao thông như xe máy, ôtô.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phát hiện hàng nhập lậu số lượng lớn qua Cảng Cát Lái
Đã có cửa hàng phân phối xe đạp Peugeot tại Hà Nội
Xe đạp điện nhập lậu làm đau đầu nhà quản lý
DKbike muốn sản xuất xe điện "made in Việt Nam"
Báo động xe đạp điện "tàu" không rõ nguồn gốc
Nguyên tắc sử dụng xe đạp điện đúng cách?
  Xe máy điện  
  Từ 1/6/2014, xe máy điện thuộc diện phải đăng ký biển số trước khi lưu hành  

Thông tư này còn quy định chi tiết  việc cấp, đổi, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo quy định của Luật giao thông đường bộ, bao gồm: xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự; xe máy chuyên dùng của Công an sử dụng vào mục đích an ninh...

So với quy định trước đây Thông tư 15/2014/TT-BCA có hai nội dung mới được đưa vào, gồm khi có quyết định điều chuyển, bán, cho, tặng xe, chủ xe phải thông báo bằng văn bản (theo mẫu số) đến cơ quan đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký xe đó để theo dõi và xe máy điện thuộc diện phải đăng ký biển số trước khi lưu hành.

Thông tư 15/2014/TT-BCA có hiệu lực thi hành từ ngày 1/6/2014.

Theo thống kê, hiện trên cả nước có hơn 1 triệu xe điện hai bánh được nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản…

Còn theo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, do chưa có tiêu chuẩn kỹ thuật quy định cho xe điện hai bánh nên việc xác định xe nào là xe đạp điện, xe nào là xe máy điện vô cùng khó khăn. Do vậy hiện cơ quan chức năng cũng không thể xác định được có bao nhiêu xe máy trong số hơn 1 triệu xe điện hai bánh trên.

“Xe không khói” Trung Quốc khuấy đảo thị trường Việt “Xe không khói” Trung Quốc khuấy đảo thị trường Việt

(Baodautu.vn) Khi những chiếc “xe máy Tàu” không còn được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, các doanh nghiệp Trung Quốc đã nhanh chóng chuyển sang những mặt hàng thời thượng hơn như xe đạp, xe đạp điện hay xe máy điện (scooter điện).  HKbike gây sốt thị trường xe đạp điện Nguyên tắc sử dụng xe đạp điện đúng cách?

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư