-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
Ông Herfried Hasenoehrl, Giám đốc Khối các thị trường mới nổi khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Rolls Royce Motor Cars cho hay, quyết định chính thức đến một thị trường nào đó xuất phát từ sự lựa chọn kỹ và không nhìn vào ngắn hạn, trong 6 tháng hay 12 tháng, của hãng này.
![]() | ||
| Thị trường ô tô hạng sang tại Việt Nam đang thu hút được các hãng xe danh tiếng. (Ảnh: Đức Thanh) |
Đối tượng mà nhà phân phối của Rolls Royce tại Việt Nam nhắm tới được cho là “thị trường ngách”, với các doanh nhân thành đạt, đã có những thành công nhất định trên thương trường và có nhu cầu tự thưởng cho mình một tuyệt phẩm như Rolls Royce.
Dù khoản tiền phải trả cho một chiếc Rolls Royce nhập khẩu theo đường chính ngạch không hề nhỏ, tới cả triệu USD, nhưng ông Đoàn Hiếu Trung, Giám đốc điều hành Rolls Royce Motor Car Hà Nội kỳ vọng, tăng trưởng về doanh số bán xe Rolls Royce trong 3 năm đầu tiên có thể đạt tới 2 con số.
Hiện ở Việt Nam, mới có 1 chiếc xe Rolls Royce được nhập khẩu theo diện xe mới 100% và chịu các loại thuế đầy đủ theo quy định trong tổng số gần 100 chiếc xe Rolls Royce đang có mặt.
Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là, dù thu nhập bình quân tại Việt Nam không lớn và khoảng cách giữa hai thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM không quá lớn, nhưng Rolls Royce không chỉ định đại lý phân phối xe độc quyền tại Việt Nam, mà mới có nhà phân phối đầu tiên tại Việt Nam và cơ hội phân phối siêu xe này ở khu vực phía Nam vẫn để ngỏ.
Ông Horst J. Herdtle, Tổng giám đốc Công ty Euro Auto, nơi đang phân phối xe BMW tại thị trường Việt Nam cho biết, Euro Auto vẫn đang là ứng viên để trở thành đại lý phân phối xe Rolls Royce (cũng là một thành viên trong gia đình BMW) tại thị trường phía Nam.
Không chỉ có Rolls Royce chính thức bước vào thị trường Việt Nam, một số thông tin về Bentley và Lamborghini sẽ có mặt chính thức tại Việt Nam trong thời gian tới cũng được nhắc tới gần đây, dù chưa có một kế hoạch cụ thể nào.
Ở cấp độ thấp hơn siêu xe, cuộc chiến giữa các nhãn hiệu ô tô lừng danh như BMW, Mercedes-Benz, Audi hay Lexus cũng không kém phần sôi nổi. Giữa tháng 6, Mercedes-Benz Việt Nam đã tung ra mẫu xe sang cỡ nhỏ A-Class. Tại lễ ra mắt này, ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho hay: “Chúng tôi muốn đưa ra một định nghĩa mới về xe sang tại Việt Nam và tạo nên một cú đột phá với mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi”.
Với A-Class, quan niệm về xe sang, sự đồ sộ, động cơ lớn và các trang bị nội thất dường như đang thay đổi cùng thời cuộc. Ngay trong đêm ra mắt A-Class, đã có khoảng 1.000 người tham dự trong số 2.500 người đăng ký. Số người đăng ký lái thử xe A-Class lên tới 500 cũng là điều chưa từng có với Mercedes-Benz Việt Nam, khiến nhà sản xuất xe hạng sang kỳ vọng sẽ bán được 200-500 xe A-Class ngay trong năm đầu tiên. Tính tới hết tháng 5/2013, doanh số bán xe của Mercedes-Benz tại Việt Nam đã tăng trưởng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chưa có mẫu xe nào mới giới thiệu dịp này, nhưng Euro Auto lại mang tới cho các khách hàng tại Hà Nội một trải nghiệm đẳng cấp, khi khai trương Trung tâm BMW Long Biên với tiêu chuẩn 4S toàn cầu của Tập đoàn BMW. Xưởng dịch vụ này không chỉ tăng gấp đôi công suất phục vụ hậu mãi, mà còn đảm bảo khả năng phục vụ tối ưu của cho các dòng sản phẩm của BMW, với công nghệ mới nhất. Trung tâm này cũng sẽ là nền tảng cho việc phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cao của các khách hàng BMW ở Hà Nội. Năm ngoái, BMW đã bán được 800 xe tại Việt Nam.
Ẩn số của thị trường xe sang được kỳ vọng nhất là nhãn hiệu Lexus của Toyota. Rục rịch kế hoạch xuất hiện vào đầu năm 2013, nhưng hiện tại, mới có các thông tin về việc Lexus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam chính thức ở Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 cuối tháng 10 tới. Đây cũng là mẫu xe được ưa chuộng lớn ở thị trường Việt Nam và Lexus luôn là sự lựa chọn cho các loại xe được nhập khẩu qua đường Việt kiều hồi hương hay quà biếu tặng từ nước ngoài về.
Thanh Hương
-
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu -
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

 on local server. Be sure to CHMOD your directory to 777.)
