Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Xe thương mại nhanh nhất thế giới Koenigsegg One:1
PV - 31/01/2014 07:18
 
Koenigsegg vừa xác nhận sẽ đưa One:1 đến ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3 tới.

Mới đây, hãng sản xuất siêu xe đến từ Thụy Điển là Koenigsegg vừa xác nhận về việc sẽ sản xuất siêu xe One:1 với số lượng giới hạn, dự kiến hãng sẽ đưa siêu xe này đến triển lãm Geneva Motor Show 2014, diễn ra vào tháng 3 tới đây.

  Koenigsegg One:1 đánh bại Bugatti Veyron về tốc độ 1  

Khi được hỏi, các kỹ sư của Koenigsegg cho biết rằng, về lý thuyết Koenigsegg One:1 có thể đạt vận tốc tối đa 450 km/h, tuy nhiên xe sẽ khó đạt được vận tốc trên do hạn chế của bộ lốp được trang bị cho xe.

Tuy nhiên, Koenigsegg cũng tự tin cho biết, One:1 sẽ đánh đổ mọi kỷ lục hiện tại về thời gian tăng tốc từ 0 – 200 km/h, từ 0 – 300 km/h và từ 0 – 400 km/h. Theo tính toán của các kỹ sư thuộc hãng sản xuất siêu xe Thụy Điển, Koenigsegg One:1 có thể dễ dàng tăng tốc từ 0 – 400 km/h trong vòng 20 giây.  

Kỷ lục mà siêu xe Bugatti Veyron 16.4 Super Sport đang nắm giữ với tư cách  siêu xe sản xuất nhanh nhất thế giới là  415 km/h.   

Cái tên One:1 nhằm ám chỉ tỉ số phân bổ sức mạnh và trọng lượng của xe. One:1 sẽ có công suất cực đại là 1.400 mã lực và trọng lượng 1.400 kg, tương ứng với tỉ lệ 1:1. Với công suất và tỉ lệ trên, chắc chắn Koenigsegg One:1 sẽ nghiễm nhiên đánh bại Bugatti Veyron để trở thành mẫu xe sản xuất mạnh mẽ nhất và nhanh nhất thế giới hiện nay.  

Theo Koenigsegg, hãng sẽ chỉ sản xuất 6 chiếc One:1, và đương nhiên cả 6 chiếc xe đều đã được đặt mua từ trước:  

Một số hình ảnh phác thảo của mẫu Koenigsegg One:1:

Koenigsegg One:1 đánh bại Bugatti Veyron về tốc độ 2

Koenigsegg One:1 đánh bại Bugatti Veyron về tốc độ 3

Koenigsegg One:1 đánh bại Bugatti Veyron về tốc độ 4

Koenigsegg One:1 đánh bại Bugatti Veyron về tốc độ 5

Bugatti Veyron Grand Sport biển 'độc' mạ vàng
Siêu xe hai tông màu vàng và đen với biển số "độc" xuất hiện trước khách sạn Dorchester (Anh). >>> >>>
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư