Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 30 tháng 09 năm 2024,
Xem phim 3D gì dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
- 27/04/2013 09:37
 
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cùng với nhiều hình thức giải trí thì việc trải nghiệm những bộ phim 3D tại nhà hoặc rạp chiếu cũng mang lại những điều thú vị.
TIN LIÊN QUAN


Bất kỳ ai có nhu cầu cũng có thể thưởng thức các bộ phim 3D mới nhất tại nhà
thông qua các điểm làm dịch vụ sao chép phim

Với những người yêu thích phim 3D, nếu muốn được thưởng thức tại các rạp với màn hình “khủng”, hệ thống âm thanh sống động thì có thể tìm xem một số bộ phim mới nhất đang được nhiều rạp trình chiếu từ tháng 3 đến nay như bộ phim hoạt hình hài “Crood”, phim hành động giả tưởng “G.I. Joe Báo thù”… hay bộ phim phiêu lưu hoạt hình “Zambezia” được khởi chiếu từ ngày 19/4, phim “Iron Man 3 3D” sẽ khởi chiếu tại các rạp vào ngày 26/4.

Tuy nhiên, nếu không muốn tới rạp hoặc điều kiện không cho phép, thì bất kỳ ai có nhu cầu cũng có thể thưởng thức các bộ phim 3D mới nhất tại nhà thông qua các điểm làm dịch vụ sao chép phim.

Về nội dung phim 3D, tại Hà Nội, hiện thị trường đang có tới hàng trăm đầu phim 3D, trong đó từ đầu năm 2013 đến nay cũng đã xuất hiện thêm tới vài chục phim.

Đại diện một cửa hàng làm dịch vụ chép phim trên phố Thái Hà cho hay, hiện phim 3D Bluray đang rất được khách hàng ưa chuộng do chất lượng hình ảnh 3D xuất sắc, âm thanh sống động Dolby TrueHD 7.1.

Giá dịch vụ để sao chép phim 3D Bluray vào khoảng 10.000 - 15.000 đồng/phim tùy nơi (thường cao hơn từ 3000 - 5000 đồng so với việc sao chép lẻ một bộ phim 3D thông thường), giá dịch vụ còn giảm nếu khách hàng sao chép với số lượng nhiều. Dung lượng của phim loại này khá lớn, ví dụ như phim “12 con giáp” là 23GB, “Ralph đập phá” 36GB hay “Sự trỗi dậy của các vị thần” là 41GB, “Cuộc đời của Pi” lên tới 45GB…, vì thế khách hàng phải chờ khá lâu nếu muốn chép hàng chục bộ phim trở lên. Hiện nay, nhiều nơi đang cung cấp dịch vụ chép phim ngay tại cửa hàng và tại nhà khá thuận tiện.

Tại một số địa chỉ như chepphim.net, hdradio.vn…, khách hàng có thể chọn phim ngay trên website và chỉ bằng động tác di chuột đã có thể dễ dàng xem được thông tin về tên phim, nội dung phim, năm sản xuất và nếu muốn chọn phim nào chỉ cần nhấn chuột trái, phần mềm sẽ tự động cộng dồn dung lượng để khách hàng “dự trù” bộ nhớ ổ cứng.

Thông thường, nếu chép phim số lượng lớn theo dung lượng ổ cứng (bao gồm cả phim 3D và 2D) với dung lượng như 500 GB phim, 1.000 GB hay 2.000 GB phim thì giá thành cao nhất cũng chỉ lên tới 300.000 đồng cho 2.000 GB phim.

Tuy nhiên, nếu chép phim số lượng lớn thì khách hàng thường tìm đến các cửa hàng do thời gian tải phim có thể mất hơn một ngày, tốc độ sao chép còn phụ thuộc vào ổ cứng của khách hàng là loại gắn trong hay gắn ngoài thiết bị chơi HD, nếu là loại gắn trong thì thời gian sẽ nhanh hơn.

H.P

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư