Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 07 năm 2024,
Xét tuyển nguyện vọng tràn tuyến tại 2 trường ở Hà Nội, thí sinh đặc biệt lưu ý
Hưng Anh - 13/07/2024 16:47
 
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố có 2 trường được xét tuyển nguyện vọng tràn là THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng và trường THPT Minh Quang. Học sinh cần đặc biệt chú ý trước khi đăng ký xét tuyển vào 2 ngôi trường này.

Bên cạnh thông tin 59 trường THPT công lập, 2 trường THPT chuyên và 1 trường THPT có lớp chuyên ở Hà Nội hạ điểm xét tuyển, thì 2 ngôi trường THPT Đoàn Kết  - Hai Bà Trưng và trường THPT Minh Quang được tuyển bổ sung toàn Thành phố (gọi là nguyện vọng tràn tuyến) là thông tin được mong đợi nhất.

Với trường THPT Đoàn Kết – Hai Bà Trưng, quận Hai Bà Trưng được tuyển học sinh toàn thành phố với những thí sinh không trúng tuyển các nguyện vọng đã đăng ký và có điểm xét tuyển từ 25,75 trở lên (chỉ tiêu còn thiếu 62 học sinh).

Đây là ngôi trường thu hút sự chú ý nhiều nhất đối với các bậc phụ huynh cũng như các thí sinh trong mùa tuyển sinh 2024 bởi điểm chênh lệch giữa năm 2024 và 2023 là 16,25 điểm.

Đối với những thí sinh muốn xét tuyển tràn tuyến vào một trong hai trường THPT trên cần lưu ý một số điểm mà Sở GD&ĐT Hà Nội quy định gồm:

- Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng nào vào các trường THPT công lập đã đăng kí trước đó.

- Những thí sinh đủ điều kiện phải thực hiện đăng kí xét tuyển bổ sung bằng hình thức trực tuyến vào trường qua cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố từ 13h30 ngày 13/7 đến 17h30 ngày 16/7.

- Mức điểm thông báo chỉ là mức điểm sàn xét tuyển.

Hội đồng tuyển sinh nhà trường sẽ xét duyệt danh sách đăng kí tuyển bổ sung của học sinh theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu được giao. Trường hợp học sinh có điểm xét tuyển bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng, nhà trường báo cáo Sở GD&ĐT để xem xét phê duyệt.

Trước 9h ngày 18/7, danh sách học sinh trúng tuyển bổ sung được thông báo công khai tại nhà trường và trên Cổng thông tin điện tử ngành Giáo dục và Đào tạo.

Học sinh trúng tuyển bổ sung nộp hồ sơ nhập học vào trường trong giờ hành chính ngày 29/7.

Như vậy, phụ huynh muốn xét nguyện vọng tràn cho con vào 1 trong 2 trường nếu đủ điều kiện bắt buộc phải đăng kí trực tuyến. Các trường không nhận hồ sơ đăng kí trực tiếp. Trường THPT Minh Quang hạ điểm chuẩn còn 15 điểm, thấp hơn 3 điểm so với lần đầu công bố (18 điểm) để xét tuyển bổ sung vào trường đối với những thí sinh đăng kí nguyện vọng 1, 2, 3 đã không trúng tuyển trước đó.

Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng không hạ điểm chuẩn mà xét tuyển nguyện vọng tràn. Mức điểm 25,75 được đưa ra là điểm sàn nhận hồ sơ, chưa phải là điểm chuẩn cuối cùng để vào trường. Khi có danh sách thí sinh đăng kí, nhà trường sẽ xét từ trên xuống cho đến khi đủ 62 chỉ tiêu cần tuyển bổ sung.

Theo quan sát của PV, từ sáng sớm nay 13/7, nhiều phụ huynh có mặt tại trường Trường THPT Đoàn Kết vì lo lắng việc đăng ký trực tuyến sẽ gặp trục trặc, muốn mang hồ sơ đến tận nơi nộp để yên tâm hơn. Một số phụ huynh không nắm rõ quy trình xét tuyển bổ sung nên muốn đăng ký trực tiếp tại trường.

Tuy nhiên đại diện phía nhà trường cho biết:

"Hiểu được tâm lý phụ huynh, nhà trường đã bố trí các khu vực riêng, có giáo viên túc trực để sẵn sàng hỗ trợ trong quá trình đăng ký xét tuyển. Nhà trường chỉ cung cấp thông tin và hướng dẫn, sau đó phụ huynh sẽ tự thực hiện bằng hình thức trực tuyến, với những phụ huynh ở xa, không biết cách đăng ký có thể gọi tới đường dây nóng của trường để được tư vấn cụ thể".

59 trường THPT ở Hà Nội giảm điểm chuẩn lớp 10, hai trường được tuyển tràn tuyến
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn bổ sung lớp 10 công lập năm 2024, có 59 trường THPT công lập giảm điểm chuẩn....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư