Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Xi măng Long Sơn liên tục xuất khẩu sang Mỹ
Hải Yến - 23/02/2024 14:20
 
Ngay trong những ngày đầu năm mới 2024, Công ty Xi măng Long Sơn (Thanh Hóa) đã liên tiếp đón nhiều chuyến tàu cập Cảng tổng hợp Long Sơn Bãi Ngọc để tiếp nhận xi măng Long Sơn xuất khẩu sang thị trường Mỹ.
TIN LIÊN QUAN
Tàu MV GUO QIANG 8 cập cảng Tổng hợp Long Sơn Bãi Ngọc ngày 13/02/2024, xuất khẩu xi măng Long Sơn đi Mỹ
Tàu MV GUO QIANG 8 cập cảng Tổng hợp Long Sơn Bãi Ngọc ngày 13/02/2024 xếp xi măng Long Sơn lên tàu để xuất khẩu đi Mỹ

Theo tin từ Công ty Xi măng Long Sơn, tính từ đầu năm 2024 đến nay, doanh nghiệp này đã có 5 chuyến tàu cập Cảng tổng hợp Long Sơn Bãi Ngọc để tiếp nhận xi măng Long Sơn, xuất khẩu tới thị trường Mỹ. 

Mới nhất, hôm 20/2/2024, chỉ sau ít hôm đi làm sau nghỉ Tết Nguyên đán, tàu MV. SOUNION đã cập cảng Tổng hợp Long Sơn Bãi Ngọc xếp hàng để xuất khẩu xi măng Long Sơn đi Mỹ.

Trước đó, hôm 13/2/2023, một lô hàng xi măng Long Sơn cũng được xếp lên tàu MV GUO QIANG 8, một chuyến hàng khác được xếp lên tàu MV NORD BOSPORUS hôm 4/1/2024, điểm đến cũng là thị trường Mỹ,

Mỹ là một trong những thị trường khó tính bậc nhất của ngành xi măng, nhưng thời gian gần đây, ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp ký kết được hợp đồng xuất khẩu sang thị trường này, điển hình như Nghi Sơn, Hà Tiên, Xuân Thành...

Việc xi măng Long Sơn liên tục xuất hàng đi Mỹ từ đầu năm nay đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa sản phẩm xi măng Long Sơn đến khắp nơi trên thế giới.

Với nỗ lực cải tiến không ngừng, chúng tôi luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Trong tuần qua những chuyến tàu tiếp tục cập cảng để xuất khẩu xi măng Long Sơn đi Mỹ.

Những lô hàng xuất khẩu liên tiếp được Long Sơn xuất khẩu đi nhiều thị trường khu vực và thế giới từ cuối năm 2023, gồm Hồng Kông, Đài Loan, Nicaragua, Malaysia...

Xi măng Long Sơn hiện có 4 dây chuyền sản xuất xi măng, tổng công suất thiết kế trên 10 triệu tấn, là một trong số ít doanh nghiệp tư nhân có năng lực cung ứng lớn trong ngành xi măng.

Dây chuyền 1 được đưa vào vận hành năm 2016 và chỉ sau chưa đầy một năm đưa dây chuyền 1 vào hoạt động, Công ty đưa tiếp dây chuyền 2 với công suất tương đương đi vào hoạt động trong tháng 8/2017.

Cuối năm 2020, Xi măng Long Sơn đưa dây chuyền III vào vận hành và dây chuyền 4 đưa vào vận hành cuối năm 2022.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư