
-
Trình Thủ tướng phương án mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai vốn 7.668 tỷ đồng
-
Đề xuất bố trí vốn đầu tư tuyến đường 5.200 tỷ đồng kết nối TP.HCM với Long An
-
Trà Vinh đầu tư Dự án tuyến đường hành lang ven biển, vốn hơn 388,478 triệu USD
-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 34,7% trong quý I/2025
-
TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro -
Tăng tốc nhiều dự án cao tốc trọng điểm, mục tiêu thông tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau
![]() |
Tỉnh Hà Nam đã đón thêm 2,3 triệu tấn xi măng/năm từ dây chuyền 2 thuộc Nhà máy xi măng Thành Thắng, |
Dây chuyền số 2 nhà máy sản xuất Xi măng Thành Thắng được khởi công xây dựng vào tháng 2/2015.
Dự án dây chuyền số 2 của Công ty CP Xi măng Thành Thắng có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, trên diện tích mặt bằng 60 ha. Dây chuyền được đầu tư đồng bộ từ công đoạn tiếp nhận và đập đá vôi tại mỏ vận chuyển bằng băng tải về nhà máy, đến sản xuất sản phẩm với năng suất lò nung 6.000 tấn clinhker/ngày.
Dự án sử dụng công nghệ Nhật Bản, bằng lò quay, phương pháp khô với tháp trao đổi nhiệt năm, tầng và buồng canxi hóa; thiết bị đồng bộ, tiên tiến, độ tự động hóa cao và hiện đại nhất hiện nay..
Nếu tính cả dây chuyền số 2 của Công ty, tổng công suất sản xuất xi măng của tỉnh Hà Nam năm 2017 đạt trên 13,5 triệu tấn, đứng đầu cả nước về sản lượng xi măng.
Nhà máy xi măng Thành Thắng tiền thân là nhà máy Xi măng Thanh Liêm.
Từ cuối năm 2013, Công ty CP Xi măng Thành Thắng đã chính thức tiếp nhận, đồng thời tái đầu tư thành công dự án dây chuyền 1 nhà máy Xi măng Thành Thắng.
Đầu năm 2015, Dự án xi măng Thành Thắng (dây chuyền 2 của Nhà máy xi măng Thanh Liêm), thôn Bồng Lạng, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam tỉnh Hà Nam đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý nâng công suất 2,3 triệu tấn xi măng/năm, dự kiến vận hành vào năm 2018.
Nhà máy xi măng Thành Thắng đang sở hữu những mỏ nguyên liệu đá vôi, đá sét có chất lượng tốt, tính đồng nhất cao được các chuyên gia đánh giá là một trong những vùng nguyên liệu sản xuất xi măng tốt nhất Việt nam đồng thời có vị trí địa lý thuận lợi về giao thông cả đường bộ, đường thuỷ và đường sắt, đặc biệt là hệ thống cảng trên Sông Đáy với 6 cầu cảng nhập xuất trực tiếp bằng đường băng tải vào Nhà máy rất ưu thế.

-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 34,7% trong quý I/2025 -
TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro -
Tăng tốc nhiều dự án cao tốc trọng điểm, mục tiêu thông tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau -
Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo tiền khả thi Dự án cao tốc Quy Nhơn-Pleiku -
Bộ Tài chính nêu quan điểm chọn nhà đầu tư cho cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Duy trì mục tiêu thu hút đầu tư nước ngoài 39 - 40 tỷ USD -
Đề xuất mở rộng 30 km cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh theo phương thức PPP
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển