-
Doanh nghiệp bán được hơn 50 triệu sản phẩm qua livestream và video -
Bắt đầu thực hiện dùng chung hạ tầng viễn thông phục vụ an ninh, quốc phòng -
TechnoBridge mở văn phòng tại Việt Nam, thúc đẩy hợp tác công nghệ đầu tư Việt – Hàn -
Công bố danh mục 3 kênh phát thanh, 5 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia -
Tập đoàn FPT đầu tư 100 triệu USD cho viện nghiên cứu lượng tử & AI -
Tăng tỷ lệ trí thức trong các ngành công nghiệp chiến lược, công nghệ cao lên 25%
| |
| Điện thoại mới nhất của Xiaomi, Mi-3. |
Mi-3 được Xiaomi công bố trong tháng 9 cùng mẫu Smart TV 3D 47 inch. Trưa ngày 15/10, họ bắt đầu bán trực tuyến 100.000 điện thoại và toàn bộ số máy này đã được tiêu thụ hết trong vòng một phút rưỡi. Mi-3 bản 16 GB có giá 327 USD còn bản 64 GB là 410 USD.
Trong khi đó, TV của công ty này cũng thu hút không kém khi 3.000 chiếc với giá 490 USD đã được "giải phóng" sau 1 phút 58 giây.
| |
| Xiaomi khoe thành tích trên Twitter. |
Khác với các hãng điện thoại khác, Xiaomi có truyền thống bán hàng theo từng đợt nhỏ lẻ. Chiến lược này thu hút sự chú ý lớn, tạo cảm giác háo hức và chờ đợi cho người dùng, do đó mỗi mẻ thường được mua chóng vánh chỉ sau khoảng 30 phút. Trước sức tiêu thụ vượt dự kiến, Xiaomi đã nâng mục tiêu doanh số năm 2013 của họ lên 20 triệu smartphone thay vì 15 triệu như trước.
Xiaomi được thành lập vào tháng 4/2010 nhưng mới bắt đầu kinh doanh điện thoại cách đây tròn 2 năm (từ tháng 10/2011). Trong quý II/2013, cái tên Xiaomi nổi như cồn khi bán được 4,4 triệu máy tại Trung Quốc, vượt qua Apple với doanh số 4,3 triệu iPhone. CEO Lei Jun của Xiaomi được báo chí ví như "Steve Jobs của Trung Quốc".
Cuối tháng 8/2013, giới công nghệ một lần nữa lại ồn ào khi Hugo Barra, Phó chủ tịch sản phẩm và là gương mặt quen thuộc trong các sự kiện của Google, bất ngờ rời hãng dịch vụ Internet hàng đầu thế giới để chuyển sang Xiaomi với nhiệm vụ mở rộng thị trường của điện thoại của công ty Trung Quốc ra toàn cầu.
Châu An (Vnexpress)
-
Doanh nghiệp bán được hơn 50 triệu sản phẩm qua livestream và video -
Bắt đầu thực hiện dùng chung hạ tầng viễn thông phục vụ an ninh, quốc phòng -
TechnoBridge mở văn phòng tại Việt Nam, thúc đẩy hợp tác công nghệ đầu tư Việt – Hàn -
Công bố danh mục 3 kênh phát thanh, 5 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia
-
Tập đoàn FPT đầu tư 100 triệu USD cho viện nghiên cứu lượng tử & AI -
Tăng tỷ lệ trí thức trong các ngành công nghiệp chiến lược, công nghệ cao lên 25% -
Chi tiêu cho ICT toàn cầu lập đỉnh gần 7.000 tỷ USD -
Trình làng Hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp xã -
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo -
Gần 400 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm đổ vào thị trường Việt Nam -
IAEA đánh giá Việt Nam "hai tốt" trong tiếp cận, phát triển điện hạt nhân
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7


