-
Hội chợ công nghiệp 30 năm tuổi “chuyển mình” thành sự kiện quốc tế tại VEC -
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng tốc về đích kế hoạch năm 2025 -
PVCFC tập trung phát triển ba trụ cột chính -
“Bắt đầu nhỏ” - lựa chọn khôn ngoan của những người khởi nghiệp từ số 0 -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng triển khai hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam -
Xuất khẩu hàng Việt đáp ứng quy tắc xuất xứ CPTPP khởi sắc
![]() |
| Việt Nam cung cấp cho thị trường Mỹ 1.352 tấn xoài các loại, tăng 87,4% so với cùng kỳ 2019 |
Theo số liệu thống kê từ Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), nhập khẩu quả xoài các loại của Mỹ trong 8 tháng đầu năm đạt 497.300 tấn, trị giá 567 triệu USD, tăng 14,7% về lượng và tăng 15% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Giá nhập khẩu bình quân xoài các loại đạt 1.140 USD/tấn, tăng 0,2%.
8 tháng qua, Hoa Kỳ tăng mạnh nhập khẩu xoài tươi, khô và đông lạnh từ thị trường Peru, Haiti, Equaado, Philippines, Nicaragoa và Việt Nam. Việt Nam là thị trường cung cấp quả xoài lớn thứ 12 cho Hoa Kỳ trong 8 tháng năm 2020, đạt 1,35 nghìn tấn, trị giá 2,8 triệu USD, tăng 87,4% về lượng và tăng 99,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019; Giá xoài nhập khẩu từ Việt Nam trung bình ở mức 2.064,8 USD/tấn, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong đó, nhập khẩu xoài đông lạnh đạt 811 tấn, trị giá 1,36 triệu USD, tăng 40,6% về lượng và tăng 37,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Nhập khẩu quả xoài tươi đạt 539 tấn, trị giá 1,4 triệu USD, tăng 273,9% về lượng và tăng 249,1% về trị giá.
Từ đầu năm đến nay, Hoa Kỳ nhập khẩu xoài tươi nhiều nhất từ thị trường Mexico và Peru, lượng nhập khẩu từ hai thị trường này chiếm tới 90,7% tổng lượng nhập khẩu xoài tươi của Hoa Kỳ.
Xoài chính thức trở thành loại quả tươi thứ 6 của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ vào đầu năm 2019, sau vải, nhãn, chôm chôm, vú sữa và thanh long. Để xoài Việt Nam vào được thị trường Hoa Kỳ là cả quá trình 10 năm đàm phán gian nan và đầy thử thách. Quả xoài phải đảm bảo nghiêm ngặt các yêu cầu khắt khe của đối tác như hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật, côn trùng gây hại, truy xuất nguồn gốc, chiếu xạ…
Theo Bộ Công Thương, nhu cầu nhập khẩu xoài lớn tại Hoa Kỳ là cơ hội để quả xoài các loại của Việt Nam mở rộng thị phần tại thị trường này, trong đó đáng chú ý là chủng loại xoài tươi.
Để chủng loại quả xoài các loại tăng thị phần tại Hoa Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe như: Vườn trồng, cơ sở xử lý và đóng gói phải được Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ NN&PTNT Việt Nam) và Cục Kiểm dịch động thực vật (APHIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cấp mã số để quản lý, truy xuất nguồn gốc, kiểm dịch và cấp giấy chứng nhận kiểm dịch...
10 tháng 2020, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 2,72 tỷ USD, giảm 12,5% so với cùng kỳ, tương đương mức giảm 390 triệu USD.
-
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng triển khai hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam -
Xuất khẩu hàng Việt đáp ứng quy tắc xuất xứ CPTPP khởi sắc -
Nhà sản xuất snack Momogi của Indonesia thâu tóm bánh kẹo Bibica -
Công nghệ và phát triển bền vững đang tái định hình quản trị doanh nghiệp -
Bộ Tài chính xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp thống nhất toàn quốc -
250.000 USD tiếp sức cho thế hệ startup Việt Nam -
Tăng trưởng hai con số - Bước tiến chiến lược trên hành trình trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ Việt Nam
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

