-
ABBank mở rộng quy mô vốn và lợi nhuận, củng cố triển vọng tăng trưởng trung hạn -
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển sôi động những năm gần đây. Khi mức độ sở hữu các thiết bị truy cập internet (smart phone, laptop, tablet) của người tiêu dùng Việt ngày càng tăng, đã khai sinh ra một xu hướng người mua sắm mới - xu hướng mua sắm đa kênh.
Theo báo cáo Shopper Trend 2017 của Nielsen, có nhiều sự khác biệt giữa người mua hàng truyền thống và người mua hàng đa kênh, điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho cả nhà sản xuất lẫn nhà bán lẻ.
Báo cáo chỉ ra rằng, 82% người mua hàng truyền thống thường xuyên mua hàng theo kế hoạch, điều này khiến cho các thương hiệu khó lòng lôi kéo được người tiêu dùng mới. Tuy nhiên, với 52% người tiêu dùng mua hàng đa kênh sẽ có sự so sánh các thương hiệu khác nhau trước khi quyết định.
Xu hướng mua sắm đa kênh còn tạo cơ hội cho các thương hiệu bán hàng trữ lượng lớn. Có thể do đặc thù di thường chuyển bằng xe máy, người Việt truyền thống thường hiếm khi đi mua hàng dự trữ số lượng lớn (19%). Trong khi con số này ở người mua hàng đa kênh là 44%.
Cùng với đó, xu hướng mua sắm đa kênh còn làm gia tăng hiệu quả của các chương trình khuyến mãi. Khi người tiêu dùng ngày nay đang bị chìm ngập trong các chương trình khuyến mãi mỗi khi đi mua hàng trong siêu thị, điều này đã dẫn đến thực tế chỉ 6% người Việt đi mua hàng do muốn tận dụng các chương trình khuyến mãi.
Ngược lại, đã có đến 57% người tiêu dùng đa kênh quyết định đi mua sắm do các chương trình khuyến mãi.
-
Ngân hàng gặp sức ép lớn trong cung ứng vốn cho các "đại dự án" và rủi ro kỳ hạn -
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh -
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn
-
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội -
Ngân hàng Hong Leong đồng hành cùng giấc mơ khởi nghiệp của hàng triệu hộ kinh doanh Việt -
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc


