Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Người tiêu dùng nông thôn chi tiêu nhiều cho sữa
Thế Hải - 19/01/2017 20:38
 
Sữa, sản phẩm từ sữa và các sản phẩm chăm sóc cá nhân được người tiêu dùng nông thôn chi tiêu nhiều hơn trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Sữa, sản phẩm từ sữa và các sản phẩm chăm sóc cá nhân được người tiêu dùng nông thôn chi tiêu nhiều hơn trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Sữa, sản phẩm từ sữa và các sản phẩm chăm sóc cá nhân được người tiêu dùng nông thôn chi tiêu nhiều hơn trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Báo cáo mới nhất về thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tháng 12/2016 ở 4 thành phố lớn gồm TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và vùng nông thôn vừa được Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel công bố cho thấy, người tiêu dùng nông thôn ngày càng chi nhiều tiền để mua sữa, các sản phẩm từ sữa và chăm sóc cá nhân.

Theo Kantar Worldpanel, thức uống - ngành hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất năm 2015 đang mất dần đà tăng trưởng do sự sụt giảm tần suất mua ở cả thị trường thành thị và nông thôn. Thay vào đó là sự lên ngôi của ngành hàng thực phẩm đóng gói và sản phẩm chăm sóc gia đình tiếp tục tỏa sáng ở thành thị trong khi sữa, sản từ sữa và sản phẩm chăm sóc cá nhân vẫn dẫn đầu tăng trưởng ở nông thôn.

Với mặt hàng sữa, và sản phẩm từ sữa, mức tăng trưởng về giá trị ở thị trường nông thôn là 8%, tăng 6% về khối lượng so với cùng kỳ năm ngoái. Các con số này đều vượt xa mức 1% và 0% của thị trường thành thị.

Tương cà và sữa rửa mặt, 2 sản phẩm nổi bật lần lượt tại thành thị và nông thôn, đang thu hút thêm người mua và có rất nhiều tiềm năng mở rộng hơn nữa vì có hơn 80% người tiêu dùng chưa mua qua 2 sản phẩm này.

Minh chứng là sản phẩm sữa rửa mặt đã tăng trưởng tới 21% so với cùng kỳ năm ngoái ở thị trường nông thôn. Tính theo số hộ mua dùng thì có 10,8% hộ gia đình, tăng 1,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ. Giá sản phẩm bình quân được chọn mua là 59.000 đồng/100g sản phẩm.

Một điểm đáng chú ý khác của báo cáo Kantar Worldpanel vừa công bố là sự nổi lên của nhóm thế hệ được gọi là Millennials - những người sinh từ năm 1980 đến năm 2000, đang chiếm 36% dân số Việt Nam.

Millennials hiện đang chiếm một phần lớn dân số Việt Nam và phong cách sống của họ khá khác so với nhóm ở độ tuổi trên 40. Giá trị đóng góp của nhóm thế hệ này cho thị trường FMCG Việt Nam cũng cao hơn so với ở các nước Đông Nam Á khác, và tỷ lệ đóng góp này ước tính sẽ nhiều hơn nữa trong thời đại kết nối.

Kênh tạp hóa và Siêu thị mini, Cửa hàng tiện lợi được đánh giá vẫn tăng trưởng tốt. Siêu thị và Đại siêu thị tiếp tục tăng trưởng đạt 5% ở khu vực Thành thị và được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trưởng này trong những tháng Tết.

Vinamilk điền tên Việt Nam lên bản đồ ngành sữa thế giới
Nếu như siêu nhà máy sữa bột giúp Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) nâng cao vị thế, thì việc khánh thành và đưa vào hoạt động siêu nhà máy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư