Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Xu hướng “sống chất” ven đô tăng mạnh
N.L - 11/10/2021 11:15
 
Ít ai có thể ngờ, một dự án BĐS nghỉ dưỡng không nằm ở vùng trung tâm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang…lại có thể bán tốt giữa cái thời điểm Covid-19 vẫn bùng phát mạnh mẽ.
TIN LIÊN QUAN

Điều tưởng chừng không thể lại là thực tế tại một khu nghỉ dưỡng ở Hòa Bình – cách Hà Nội chừng 60 km.

Sức cầu lớn

Giá bán của dự án không hề rẻ lên hàng chục tỷ đồng cho 1 căn biệt thự, thậm chí đã cao hơn nhiều dự án nghỉ dưỡng biển khác, nhưng thật ngạc nhiên, cứ ra hàng đến đâu là lại “cháy hàng” đến đó. Điều này cho thấy, giới nhà giàu không chỉ mê căn hộ hay biệt thự nghỉ dưỡng biển, mà còn rất ưa chuộng bất động sản nghỉ dưỡng ven đô.

Xu hướng tìm kiếm những dự án ven đô nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cá nhân vào dịp cuối tuần sau khoảng thời gian làm việc căng thẳng, stress bên cạnh tìm kiếm một khoản đầu tư lợi nhuận dù không cao nhưng ổn định đã nhen nhóm từ vài năm trước, và bắt đầu có xu hướng gia tăng trong khoảng thời gian gần đây. 

Xu hướng tìm kiếm những dự án ven đô nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cá nhân tăng mạnh trong khoảng thời gian gần đây

Không những vậy, theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam, cú hích từ dịch Covid-19 cũng thúc đẩy xu hướng sống xanh, an cư trong những căn nhà diện tích rộng, không gian sống gần gũi thiên nhiên, tách biệt với trung tâm đô thị đông đúc, tạo đòn bẩy cho thị trường bất động sản vùng ven phát triển.

Công bố của Tổng cục Thống kê, người dân trung lưu Hà Nội có nhu cầu đi nghỉ cuối tuần khoảng 20-30 lần/năm. Như vậy, chỉ tính riêng việc đáp ứng nhu cầu cư dân hiện tại của Hà Nội, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô khu vực này đã cần tới 50.000 phòng nghỉ tối thiểu/năm. Không chỉ lớn về quy mô mà cầu nghỉ dưỡng ven đô còn rất đa dạng do có sự phân hóa thành nhiều nhóm khác nhau.

Nếu như đi du lịch ở Đà Nẵng hay Nha Trang phải chuẩn bị kỹ tư trang, thời gian thì những chuyến đi nghỉ dưỡng ở ngoại ô lại không mất nhiều thời gian và tiền bạc. Cơ sở hạ tầng ngày một phát triển, giúp người dân di chuyển dễ dàng hơn trong bán kính 10km, được xem là chìa khóa giúp thúc đẩy phát triển các dự án khu đô thị ở các khu vực này.

Theo số liệu công bố từ batdongsan.com.vn cho thấy, chịu ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội, tuy nhiên, nhu cầu tìm kiếm các loại hình bất động sản không giảm quá sâu, trong đó, các sản phẩm bất động sản ở ven ngoại thành Hà Nội vẫn luôn nằm trong Top tìm kiếm nhiều nhất. Sau khi các lệnh giãn cách giảm dần, nhu cầu tìm kiếm bắt đầu bật tăng trở lại, điều này cho thấy dòng tiền sau khi “đè nén” quá lâu sẽ tiếp tục đổ mạnh vào thị trường, tập trung vào những sản phẩm đầu tư tốt.

Ghi nhận thực tế cho thấy, những vùng có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch nghỉ dưỡng như, Hòa Bình, Vĩnh Phúc… đang khá thịnh hành loại hình bất động sản này. Thay vì bỏ ra 1 - 3 tỷ đồng đầu tư vào condotel, hay hàng chục tỷ đồng để sở hữu những căn biệt thự biển thì nhiều người giàu Hà Nội lựa chọn loại bất động sản nghỉ dưỡng ngoại ô. Đặc biệt những căn biệt thự ven đô theo thể loại "hiếm, độc bản" rất được nhà đầu tư ưa chuộng. Điều này khiến xu hướng sống “chất” ven đô đang dần hình thành

Sakana Hòa Bình – Tuyệt tác nghỉ dưỡng ven đô

Là một trong số những dự án nghỉ dưỡng ven đô đáng chú ý nhất trong thời gian gần đây, Khu nghỉ dưỡng Sakana Best Western của Công ty cổ phần Phát triển nghỉ dưỡng Ngoại ô sở hữu một phong cách đặc biệt, khác biệt hoàn toàn với khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao khác. Trong đó, chú trọng tới trải nghiệm của người sử dụng trong mối tương tác với thiên nhiên, Sakana Best Western mang tới cho du khách những trải nghiệm về một không gian nghỉ dưỡng sinh thái, nơi có mùi hương của cây lá, sắc màu của cỏ hoa, không khí mang vị nước, có nắng vàng đổ xuống từ thinh không và cả âm thanh của sự tĩnh lặng. Đây còn là khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế đầu tiên của  BW tại Ngoại ô Hà Nội.

Sakana Best Western được phát triển theo hướng độc đáo và thân thiện với tự nhiên

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty cổ phần Nghỉ dưỡng Ngoại ô, đơn vị phát triển dự án cho biết, Sakana Best Western được phát triển theo hướng độc đáo và thân thiện với tự nhiên. Các mẫu thiết kế biệt thự của dự án như nhà Tổ chim, biệt thự nhà Nón, biệt thự nhà Nơm, biệt thự nhà Rông đều hướng đến sự tôn trọng sâu sắc các giá trị thiên nhiên, không cầu kỳ mà vẫn đủ để mang lại sự tinh tế, sang trọng. Cùng với đó là sự đặc sắc về cảnh quan bởi nơi đây sẽ có 4 con đường hoa chính là Hoa Ban, Hoa Đào, Hoa Mận, Hoa Gạo; gắn với 4 phân khu của dự án để luôn rực rỡ 4 mùa.

Không giống như những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao khác với những cái tên mỹ miều, Khu nghỉ dưỡng Sakana Best Western của chúng tôi được đặt bằng những cái tên bình dị, gắn liền với văn hóa độc đáo và thể hiện sự tôn trọng tư nhiên sâu sắc” ông Trung chia sẻ và cho biết thêm, mỗi biệt thự chính là một công trình nghệ thuật mà ở đó có sự kết hợp tinh tế giữa chất liệu dân gian với trang thiết bị cao cấp. Trong bối cảnh lối sống “Staycation” ngày một phổ biến, Sakana Best Western là điểm đến nghỉ dưỡng đầy hấp dẫn và cá tính dành cho nhà đầu tư.

Cùng với sự gia nhập của một trong 10 tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới là Best Western, Sakana Best Western không chỉ là chốn nghỉ dưỡng hàng đầu, mà còn là sản phẩm đầu tư đầy tiềm năng dành cho những nhà đầu tư nhanh nhạy và biết nắm bắt xu hướng thị trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư