-
TP.HCM triển khai loạt giải pháp cấp bách chống khai thác IUU -
Cần đánh giá toàn diện chính sách tiền tệ, thị trường vàng, bất động sản -
TP.HCM: Tăng cường kiểm tra công vụ, xử nghiêm cán bộ, công chức cửa quyền -
ASEAN bước vào giai đoạn phát triển mới, Việt Nam thể hiện khả năng dẫn dắt -
Bí thư Đà Nẵng yêu cầu đảm bảo tính mạng người dân là trên hết, trước hết -
Bộ Xây dựng yêu cầu khẩn trương khắc phục sạt lở cao tốc La Sơn - Hòa Liên
Liên quan đến sự “chây ỳ”, cố tình không chịu di dời bến du thuyền, nhà nổi Hồ Tây, ngày 16/6, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, liên ngành quyết tâm đình chỉ phương tiện thủy hoạt động trên Hồ Tây, xóa dứt điểm vi phạm bến thủy và kinh doanh trái phép trên Hồ Tây trước ngày 20/6.
Hoạt động du thuyền, tàu, xuồng du lịch trên Hồ Tây phần lớn đều hoạt động trái phép lâu nay nhưng sau nhiều lần UBND quận Tây Hồ và ngành chức năng chấn chỉnh, thậm chí có văn bản chỉ đạo tạm dừng hoạt động để di dời về bến mới. Nhưng cho đến nay, các phương tiện vẫn “án binh bất động”, chưa chịu di dời.
| Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Theo báo cáo của UBND quận Tây Hồ và Cảnh sát Giao thông Đường thủy, hiện chỉ có 10 du thuyền, xuồng máy và 115 vịt đạp nước được cấp phép còn lại 15 phương tiện, 16 cầu và sàn hoạt động tại khu vực Hồ Tây đều là trái phép.
Đa số tàu thuyền hoạt động tại Hồ Tây đã tự ý hoán cải, mở rộng kích thước phục vụ kinh doanh. Phần lớn các du thuyền, xuồng máy, cầu tàu, sàn nổi đang kinh doanh dịch vụ trên Hồ Tây đều sai phép hoặc đã hết hạn sử dụng.
Việc tự ý đưa du thuyền, xuồng máy vào kinh doanh trái phép dịch vụ ăn uống giải trí tại Hồ Tây đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đe dọa an toàn tính mạng của du khách, gây ô nhiễm trầm trọng môi trường hồ.
Đặc biệt, du thuyền Taboo cải tạo thành quán bar không đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.
Theo kế hoạch, trước ngày 20/6, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cùng Cảnh sát Giao thông Đường thủy sẽ lập biên bản, đình chỉ hoàn toàn hoạt động của tất cả các tàu thuyền, nhà hàng đang hoạt động trên Hồ Tây, kể cả có phép lẫn không phép.
Sở Giao thông phối hợp với UBND quận Tây Hồ báo cáo UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng bến thủy, cầu tàu tại Đầm Bảy để chuẩn bị di dời toàn bộ phương tiện thủy về tập kết.
Đối với các phương tiện được cấp phép hoạt động, có đăng ký, đăng kiểm, đảm bảo điều kiện an toàn sẽ được đưa về neo đậu tại một địa điểm riêng còn phương tiện quá hạn sử dụng, không đáp ứng an toàn kỹ thuật Sở yêu cầu doanh nghiệp tự phá dỡ hoặc di chuyển hẳn ra khỏi Hồ Tây.
Doanh nghiệp cố tình không chấp hành sẽ bị tịch thu, bán đấu giá phương tiện.
Trước mắt, để tránh lặp lại tình trạng “chây ỳ” trước đây, Sở Giao Thông vận tải thành phố đã tính đến việc đề xuất giao Thanh tra Sở phá dỡ toàn bộ các cầu tàu xây dựng trái phép khu vực giáp đường Thụy Khuê, lập hàng rào khu biệt để ngăn du khách, người dân xuống khu vực của các tàu thuyền.
Cảnh sát trật tự quận Tây Hồ phối hợp với Công an thành phố sẽ tiến hành giải tỏa các điểm trông giữ xe khu vực này, lập lại trật tự đô thị.
-
Bí thư Đà Nẵng yêu cầu đảm bảo tính mạng người dân là trên hết, trước hết -
Bộ Xây dựng yêu cầu khẩn trương khắc phục sạt lở cao tốc La Sơn - Hòa Liên -
Nghệ An: Khánh thành Nhà máy Radiant Opto - Electronics Việt Nam, vốn 145 triệu USD -
HĐND tỉnh Quảng Trị thông qua 22 nghị quyết quan trọng -
Hội thảo lý luận Việt - Lào thứ 12: Cùng đổi mới vì phát triển và hội nhập -
ASEAN và New Zealand nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện -
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tăng cường hợp tác khu vực và bảo hộ ngư dân
-
Đô thị kiểu mẫu Quy Nhơn Iconic: Dấu ấn tiên phong kiến tạo chuẩn sống mới tại siêu tỉnh Gia Lai -
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025
