Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Xử phạt công ty dược phẩm TAPHACO vì quảng cáo gây hiểu nhầm
D. Ngân - 29/04/2023 21:09
 
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định số 14/QĐ-XPHC xử phạt Công ty cổ phần Dược phẩm quốc tế TAPHACO vì quảng cáo gây hiểu nhầm.

Công ty cổ phần Dược phẩm quốc tế TAPHACO, địa chỉ trụ sở chính tầng 1, số 44 đường Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội bị phạt số tiền 75 triệu đồng đối với 2 hành vi quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet không phù hợp với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Cũng về quản lý thực phẩm bảo vệ sức khỏe, Cục An toàn thực phẩm vừa cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gluzabet quảng cáo gây nhầm lẫn là thuốc chữa bệnh trên một số website.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua trên một số website quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gluzabet sai quy định của pháp luật, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây nhầm lẫn là thuốc chữa bệnh, không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Ảnh minh họa.

Sản phẩm sữa Gluzabet được quảng cáo có công dụng giúp hỗ trợ cung cấp các chất dinh dưỡng, tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên trong lẫn bên ngoài cơ thể. 

Hỗ trợ bổ sung 32 loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Hỗ trợ kiểm soát, ổn định lượng đường trong máu, làm ổn định huyết áp. 

Hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiêu đường. Hơn thế nữa còn giúp tăng cường hệ tiêu hóa, cải thiện chất lượng giấc ngủ, kích thích khả năng tuần hoàn máu, hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gluzabet trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Nhãn hàng tẩy chay quảng cáo trên nội dung độc hại
Các doanh nghiệp, nhãn hàng bắt đầu rút khỏi các quảng cáo có chứa nội dung xấu độc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư