
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, giá trị xuất khẩu cá ngừ trong tháng 10/2023 đạt hơn 76 triệu USD, giảm 0,5% so với tháng 10/2022. Tính lũy kế 10 tháng đầu năm, xuất khẩu cá ngừ sang các thị trường đạt gần 693 triệu USD, giảm 22% so với cùng kỳ năm 2022.
![]() |
Xuất khẩu cá ngừ đón tín hiệu vui từ một số thị trường chính. |
Trong tháng 10/2023, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang một số thị trường chính đã tăng so với cùng kỳ. Cụ thể, xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ và Canada sau nhiều tháng sụt giảm đã tăng trở lại, với mức tăng 6% so với cùng kỳ.
Cùng với đó, xuất khẩu sang Chile, Philippines và Hàn Quốc tiếp tục tăng tốc với tốc độ tăng trưởng “phi mã”, lần lượt là 406%, 116% và 402%. Trong số các thị trường này, Hàn Quốc gây ấn tượng nhất với sự tăng trưởng cao liên tục trong nhiều tháng qua. Hàn Quốc hiện đã lọt vào top 15 thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá ngừ của Việt Nam.
Trong khi đó, xuất khẩu cá ngừ sang EU lại tiếp tục sụt giảm trong tháng 10/2023. Giá trị xuất khẩu cá ngừ sang thị trường này trong tháng 10 chỉ đạt hơn 15 triệu USD, giảm 19% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tính lũy kế 10 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu cá ngừ sang thị trường EU vẫn tăng 1%, đạt hơn 143 triệu USD.
Đáng chú ý, xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ chế biến và đóng hộp đang có xu hướng tăng nhanh hơn trong những tháng cuối năm. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà xuất khẩu và chế biến thủy sản Việt Nam (VASEP), sản phẩm loin cá ngừ hấp đông lạnh (loin là phần thịt thăn dọc sống lưng của cá ngừ, PV) tăng mạnh tới 24% so với cùng kỳ, còn cá ngừ đóng hộp cũng tăng 7%.
Với tình hình này, có thể thấy xuát khẩu cá ngừ của Việt Nam đang có chiều hướng khả quan hơn. VASEP dự kiến, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam trong 2 tháng cuối năm 2023 sẽ trở lại mức tương đương so với cùng kỳ năm 2022.

-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USD
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu