-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp
Năm 2017, xuất khẩu toàn ngành dệt may đạt 31 tỷ USD, tăng 10,2% so với năm 2016. Mục tiêu xuất khẩu 33,5 tỷ USD đã được ngành đề ra cho năm 2018. |
Dù năm 2016, lỡ hẹn với mục tiêu xuất khẩu 30 tỷ USD, chỉ về đích với 28,3 tỷ USD, nhưng xuất khẩu dệt may trong cả năm 2017 đã đạt tăng trưởng 2 con số và về đích với 31 tỷ USD. Đây là thông tin mới nhất từ Hội nghị tổng kết ngành dệt may năm 2017 do Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) tổ chức tại Đà Nẵng hôm qua (15/12).
Cụ thể, trong 31 tỷ USD giá trị xuất khẩu, hàng hàng dệt và may mặc đóng góp 25,91 tỷ USD, tăng 8,7%; xuất khẩu xơ sợi 3,51 tỷ USD, tăng 19,9%; xuất khẩu vải không dệt đạt 472 triệu USD, tăng 13,73%; xuất khẩu nguyên phụ liệu dệt may ước đạt 1,1 tỷ USD, tăng 17,3%.
Năm 2017 tổng kim ngạch nhập khẩu nguyên phụ liệu dệt may ước đạt 18,91 tỷ USD, tăng 11,43% so với năm 2016.
Hoa Kỳ vẫn đứng đầu thị trường xuất khẩu chính của dệt may Việt Nam với tỷ trọng 48,3%, đạt 12,53 tỷ USD, tăng 9,4% so với năm 2016.
Tiếp đến là các thị trường EU, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đạt được những kết quả tích cực.
Đặc biệt, năm 2017 đánh một dấu mốc quan trọng của ngành dệt may Việt Nam khi lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu sản phẩm may mặc sang thị trường Trung Quốc, dự kiến năm 2018 sẽ xuất khẩu được nhiều hơn. 8 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành trong năm 2017 ước đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD….
Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) cho rằng, 2017, ngành dệt may đã hoàn thành chỉ tiêu xuất khẩu, nhưng năm 2018 vẫn còn nhiều vấn đề cần được tiếp tục khơi thông để ngành có động lực tăng trưởng sản xuất kinh doanh và đat mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu.
Được biết, năm 2018, ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 33,5 tỷ USD, tăng thêm 2,5 tỷ USD so với 2017.
-
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork -
Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
Nhà khởi nghiệp đừng sợ bị sao chép ý tưởng khởi nghiệp -
T&T Group và triết lý cộng hưởng các nguồn lực -
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP