-
VACOD-HBA hợp tác với Ủy ban Đối ngoại Saint Petersburg -
Giao Vingroup, Techcombank nghiên cứu báo cáo khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Hải quan Đồng Nai, Hải Phòng hoàn thành thu ngân sách năm 2024 -
Vinfast sản xuất ô tô điện tại Kỳ Anh; Tôn Đông Á mở công ty ở Indonesia; Hoa Sen rót trăm tỷ vào công ty con -
Nguyên tắc "1 cộng 1 bằng 3" và tiết lộ lần đầu của Coteccons về công thức tạo "deal" bền vững -
Trao Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án FDI dệt may tại Ninh Thuận
Xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện sang Trung Quốc 6 tháng 2021 đạt 5,53 tỷ USD, tăng 48,4% so với cùng kỳ |
Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt 24,5 tỷ USD, tăng 24,8% so với cùng kỳ năm trước.
Điện thoại các loại và linh kiện là nhóm mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu lớn nhất, đạt 5,53 tỷ USD, tăng 48,4%, chiếm 22,5% tỷ trọng xuất khẩu.
6 tháng đầu năm nay, điện thoại và linh kiện đạt kim ngạch xuất khẩu 25,1 tỷ USD, chiếm 15,9% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Trung Quốc là thị trường có tốc độ tăng xuất khẩu rất lớn của nhóm hàng này.
Tiếp sau điện thoại là nhóm mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện cũng đạt 5,21 tỷ USD, giảm nhẹ 3,27% so với cùng kỳ, chiếm 21,2% tỷ trọng. Mặt hàng xơ, sợi dệt các loại đạt 1,43 tỷ USD, tăng 57,1%.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, một số nhóm mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ năm trước: Máy ảnh, máy quay phim và linh kiện tăng 145,7%; sắt thép các loại tăng 62,2%; cao su xuất khẩu tăng 82,4%; hạt điều tăng 86,3%; phương tiện vận tải và phụ tùng tăng 60,4%; thức ăn gia súc và nguyên liệu tăng 124%; quặng và khoáng sản khác tăng 39,3%; chè tăng 62,3%.
Một số nhóm mặt hàng kim ngạch xuất khẩu giảm trong 6 tháng đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm 2020: Hàng thủy sản giảm 7,7%; dầu thô giảm 37,1%; xăng dầu các loại giảm 66,9%; sản phẩm nội thất từ chất liệu khác gỗ giảm 14,2%.
Dù tốc độ xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc tăng cao, trong đó có nhóm hàng điện thoại và linh kiện, nhưng tốc độ nhập khẩu hàng hóa nguyên liệu, máy móc....từ thị trường này còn tăng mạnh hơn.
Nửa đầu năm 2021, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 53,6 tỷ USD, tăng 53,6% so với cùng kỳ năm trước, đưa mức nhập siêu từ thị trường Trung Quốc lên 29,1 tỷ USD, chỉ kém 6 tỷ USD nữa là bằng mức nhập khẩu cả năm 2020
Cần phải nói thêm, cả năm 2020, nhập siêu từ thị trường Trung Quốc có giá trị 35,2 tỷ USD, tăng 3,74% so với năm 2019 (năm 2019 nhập siêu từ Trung Quốc 34 tỷ USD).
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Trung Quốc 6 tháng đầu năm 2021 |
-
Hải quan Đồng Nai, Hải Phòng hoàn thành thu ngân sách năm 2024 -
Vinfast sản xuất ô tô điện tại Kỳ Anh; Tôn Đông Á mở công ty ở Indonesia; Hoa Sen rót trăm tỷ vào công ty con -
Nguyên tắc "1 cộng 1 bằng 3" và tiết lộ lần đầu của Coteccons về công thức tạo "deal" bền vững -
Trao Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án FDI dệt may tại Ninh Thuận -
KDI Holdings nhận cú đúp giải thưởng tại Chương trình bình chọn “Dự án đáng sống năm 2024” -
Xuất khẩu 76,3 tỷ USD hàng hóa sang thị trường CPTPP -
Phòng cháy chữa cháy Liên Việt: Giải pháp khác biệt trong hoạt động thi công PCCC
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/12 -
2 Cuối tháng 12/2024 có thể có kết quả tinh gọn bộ máy của Quốc hội -
3 Quyết định đầu tư đại dự án đường sắt tốc độ 350 km/h, sơ bộ vốn 1.713.548 tỷ đồng -
4 Quyết định thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại trên toàn quốc -
5 Xây dựng đoạn tuyến từ cầu Đại Ngãi nối Quốc lộ 60 thuộc địa phận tỉnh Sóc Trăng
- Herbalife Việt Nam và VTV3 khép lại mùa thứ hai của Chương trình “Sinh viên thế hệ mới”
- C.P. Việt Nam nhận hai giải thưởng uy tín tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2024
- Coteccons được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất tại CSI 2024
- Gem Park - Lợi cho người ở, lãi cho người đầu tư
- Chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2024: Vinh danh các giọng ca xuất sắc nhất
- Sơn Hoà Bình tái định vị doanh nghiệp cùng bộ nhận diện thương hiệu mới