-
Hoàng Quân Group kỳ vọng lãi 100 tỷ đồng, đăng ký làm 50.000 căn nhà ở xã hội -
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
Hiện các cửa hàng, siêu thị tại Melbourne, Sydney bán xoài xanh Việt Nam với giá 15 -17 AUD/1kg. |
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, xuất khẩu trái cây tươi sang Australia có nhiều khởi sắc trong thời gian gần đây. Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm, xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang thị trường này tăng trưởng mạnh lên đến 36,68% so vời cùng kỳ, đạt 275.000 USD.
Đây là kết quả của quá trình thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại trái cây Việt Nam tại Australia. Trong đó, từ ngày 28/6 đến hết tháng 7 năm 2021, Chương trình xúc tiến “Ẩm thực xoài xanh, phong vị quê hương” (Vietnamese green mango, homeland flavor” được Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai với nhiều hoạt động ấn tượng.
Theo kế hoạch, chương trình lần này có 5 tấn xoài xanh Việt Nam vừa cập bến Úc do Công ty Dalat Import-export (Melbourne) nhập khẩu và phân phối cùng với Công ty Asean produce Pty và một số lô hàng khác dự kiến cập bến sẽ ra mắt người tiêu dùng.
Trong đó, 25 tấn xoài do Công ty Rồng Đỏ xuất khẩu sang thị trường này sẽ đồng hành cùng Chương trình xúc tiến "Ẩm thực xoài xanh, phong vị quê hương” tại Australia với mục tiêu xây dựng và ấn định vị thế của thương hiệu xoài xanh Sơn La. Thương vụ Việt Nam tại Australia đã đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu quả xoài Việt Nam vào các nhà hàng tại nước sở tại và đưa vào thực đơn các món ăn...
Hiện, Chuỗi nhà hàng An Việt tại Sydney đã trở thành đối tác về ẩm thực xoài xanh với Thương vụ. Chuỗi nhà hàng An Việt không chỉ đưa xoài xanh vào thực đơn mà còn tình nguyện quảng bá, tiếp nhận đặt mua và giao xoài xanh tận nơi cho khách hàng.
Để thu hút người tiêu dùng và thực khách, Thương vụ triển khai chương trình xúc tiến trúng thưởng vui với giải nhất 500 Đô là Úc dành cho khách hàng may mắn khi mua xoài xanh Việt Nam hoặc gọi món ăn từ xoài xanh.
Thương vụ đồng thời thực hiện các biện pháp quảng cáo khác trên mạng xã hội, trên ứng dụng của Thương vụ, vận động cộng đồng mua xoài tại khu vực Sydney và Melbourne,... Ngoài ra, chương trình thực hiện xúc tiến kép nông sản để khách hàng mùa xoài xanh có cơ hội trúng thưởng nhiều phần cà phê Việt Nam (nhãn hàng Dr. Nam)
Xoài xanh Việt Nam còn được Thương vụ quảng bá là loại quả cung cấp nhiều loại Vitamin thúc đẩy hệ miễn dịch. Hiện các cửa hàng, siêu thị tại Melbourne, Sydney đang bán xoài xanh Việt Nam với giá 15 -17 AUD/1kg (tuỳ khu vực).
Kể từ năm 2019, xoài xanh là mặt hàng được Thương vụ lựa chọn đẩy mạnh tiếp thị, kết nối giao thương, cùng với sầu riêng đông lạnh, gạo và các nông sản đặc trưng vùng miền đông lạnh, nhằm thực hiện việc đa dạng hoá mặt hàng xuất khẩu. Bên cạnh các loại quả tươi như thanh long, xoài chín, vải, nhãn. Năm 2020 số lượng xoài xanh Việt Nam xuất sang Australia tăng gấp đôi so với năm 2019.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và yêu cầu của Cơ quan đại diện về đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là nông sản, Thương vụ đã triển khai nhiều giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp, qua đó góp phần thúc đẩy xuất khẩu nông sản rau quả sang Australia trong 5 tháng đầu năm tăng trưởng 51% so với cùng kỳ, đạt hơn 34 triệu USD.
-
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh