
-
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD
-
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định
-
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt
-
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM
-
Giá xăng giảm tiếp, về dưới 19.000 đồng/lít -
Hà Nội tăng cường giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh
![]() |
Xuất khẩu hàng hóa sang nhiều thị trường có mức tăng trên 1 tỷ USD so với cùng kỳ. |
Từ đầu năm tới nay, có 8 thị trường xuất khẩu có kim ngạch ngạch tăng thêm trên 1 tỷ USD so với cùng kỳ 2023 gồm: Mỹ, EU, ASEAN, Trung Quốc, các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Hàn Quốc, Australia và Hồng Kông.
Trong đó, Mỹ là thị trường có mức tăng mạnh nhất với 17,96 tỷ USD.
Tiếp theo là các thị trường: EU tăng 5,51 tỷ USD; ASEAN tăng 3,27 tỷ USD; Hồng Kông tăng 2,58 tỷ USD; Trung Quốc tăng 1,75 tỷ USD; UAE tăng 1,31 tỷ USD; Hàn Quốc tăng 1,21 tỷ USD; Australia tăng 1,13 tỷ USD.
Như vậy, riêng tổng kim ngạch tăng thêm của 8 thị trường này đạt 34,47 tỷ USD, chiếm 86% trong tổng kim ngạch xuất khẩu tăng thêm của cả nước.
Đáng chú ý, Mỹ cũng là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với tổng kim ngạch 9 tháng qua đạt 88,16 tỷ USD, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các nhóm hàng lớn xuất sang Mỹ như: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 17,32 tỷ USD, tăng 46,5%; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng đạt 15,48 tỷ USD, tăng 23,8%; dệt may đạt 12 tỷ USD, tăng 9,1%; điện thoại các loại và linh kiện đạt 8,02 tỷ USD, tăng 28,8%; gỗ và sản phẩm gỗ đạt 6,49 tỷ USD, tăng 25,9%; giày dép các loại đạt 6,17 tỷ USD, tăng 17,7%...
Lũy kế đến 15/10, tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 315,9 tỷ USD, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng tăng thêm 41 tỷ USD về giá trị tuyệt đối. Tăng mạnh nhất là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 16,82 tỷ USD, máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng tăng 5,5 tỷ USD, sắt thép các loại tăng 1,76 tỷ USD, vải các loại tăng 1,48 tỷ USD…
Hết ngày 15/10/2024, các doanh nghiệp FDI đóng góp 72% trong tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước, với 226,24 tỷ USD, tăng 13,4%, tương ứng tăng 26,69 tỷ USD so với cùng kỳ.
-
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM -
Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu mặt hàng cá rô phi -
Giá xăng giảm tiếp, về dưới 19.000 đồng/lít -
SASCO vận hành sớm phòng chờ thương gia tại Nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất -
Hà Nội tăng cường giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh -
Tăng nhập khẩu sản phẩm điện tử, bông nguyên liệu từ Mỹ -
LOF đưa sữa KUN thâm nhập thị trường Indonesia
-
SKYLED Hà Nội - Quảng cáo đồng bộ tạo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ
-
Giải mã thị trường hạng sang Hà Nội: Kepler Tower HH-02 khẳng định "giá trị thật" thu hút dòng tiền thông minh
-
Cùng VPBank khám phá “vẻ đẹp tiền ẩn” khi hiểu mình và tư duy chủ động với tiền
-
CT Group bắt tay Tập đoàn ARUP để phát triển đô thị bền vững
-
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Co-opBank thành công tốt đẹp
-
VietNam Land chính thức ký kết hợp tác phân phối dự án La Pura