-
Gần 400 gian hàng trưng bày sản phẩm tại Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024 -
Hàng nhập khẩu giá rẻ bán online “đè” hàng nội địa -
Giá xăng giảm, dầu tăng -
Giá cao, độ phủ hạn chế là rào cản lớn nhất trong phát triển tiêu dùng xanh -
Việt Nam đẩy mạnh xây dựng tiêu chuẩn Halal để thâm nhập thị trường Hồi giáo -
Doanh nghiệp cá ngừ và ngư dân đối mặt nhiều khó khăn mùa cuối năm
Xuất khẩu hàng hóa sang nhiều thị trường có mức tăng trên 1 tỷ USD so với cùng kỳ. |
Từ đầu năm tới nay, có 8 thị trường xuất khẩu có kim ngạch ngạch tăng thêm trên 1 tỷ USD so với cùng kỳ 2023 gồm: Mỹ, EU, ASEAN, Trung Quốc, các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Hàn Quốc, Australia và Hồng Kông.
Trong đó, Mỹ là thị trường có mức tăng mạnh nhất với 17,96 tỷ USD.
Tiếp theo là các thị trường: EU tăng 5,51 tỷ USD; ASEAN tăng 3,27 tỷ USD; Hồng Kông tăng 2,58 tỷ USD; Trung Quốc tăng 1,75 tỷ USD; UAE tăng 1,31 tỷ USD; Hàn Quốc tăng 1,21 tỷ USD; Australia tăng 1,13 tỷ USD.
Như vậy, riêng tổng kim ngạch tăng thêm của 8 thị trường này đạt 34,47 tỷ USD, chiếm 86% trong tổng kim ngạch xuất khẩu tăng thêm của cả nước.
Đáng chú ý, Mỹ cũng là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với tổng kim ngạch 9 tháng qua đạt 88,16 tỷ USD, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các nhóm hàng lớn xuất sang Mỹ như: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 17,32 tỷ USD, tăng 46,5%; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng đạt 15,48 tỷ USD, tăng 23,8%; dệt may đạt 12 tỷ USD, tăng 9,1%; điện thoại các loại và linh kiện đạt 8,02 tỷ USD, tăng 28,8%; gỗ và sản phẩm gỗ đạt 6,49 tỷ USD, tăng 25,9%; giày dép các loại đạt 6,17 tỷ USD, tăng 17,7%...
Lũy kế đến 15/10, tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 315,9 tỷ USD, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng tăng thêm 41 tỷ USD về giá trị tuyệt đối. Tăng mạnh nhất là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 16,82 tỷ USD, máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng tăng 5,5 tỷ USD, sắt thép các loại tăng 1,76 tỷ USD, vải các loại tăng 1,48 tỷ USD…
Hết ngày 15/10/2024, các doanh nghiệp FDI đóng góp 72% trong tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước, với 226,24 tỷ USD, tăng 13,4%, tương ứng tăng 26,69 tỷ USD so với cùng kỳ.
-
Đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững -
Giá xăng giảm, dầu tăng -
Giá cao, độ phủ hạn chế là rào cản lớn nhất trong phát triển tiêu dùng xanh -
Việt Nam đẩy mạnh xây dựng tiêu chuẩn Halal để thâm nhập thị trường Hồi giáo -
Doanh nghiệp cá ngừ và ngư dân đối mặt nhiều khó khăn mùa cuối năm -
Doanh nghiệp Trung Quốc quan tâm đến thị trường điện tử Việt Nam -
Một thị trường trong ASEAN chi gần 2 tỷ USD mua gạo Việt Nam
- C.P. Việt Nam tham gia hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024
- Đa dạng mô hình kinh doanh hấp dẫn tại Yên Bình New Horizon
- Bà Ngô Thu Hà được vinh danh là Doanh nhân xuất sắc châu Á 2024
- Sabeco ghi nhận lợi nhuận quý III/2024 nhờ tình hình kinh tế cải thiện và chi phí bán hàng giảm