
-
Ông Nguyễn Thiên Trúc đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị AIG
-
200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia đối thoại với Hải quan khu vực V
-
Từ ngày 1/7, tờ khai hải quan luồng vàng được phân công ngẫu nhiên cho công chức kiểm tra
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới
-
Xung quanh khái niệm "Chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp" -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024
TIN LIÊN QUAN | |
Tín Nghĩa trụ vững tốp 3 xuất khẩu cà phê của Việt Nam | |
Khơi dòng tiềm năng xuất khẩu sang Nga | |
C.T Group tham gia “mối lái” nông sản |
So với cùng kỳ, kim ngạch xuất khẩu sang Mỹ đã tăng 20% và chiếm tỷ trọng 19,0%.
Theo báo cáo của Bộ Công Thương tại Họp báo thường kỳ tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2014 diễn ra chiều 3/11/2014, thị trường Mỹ vẫn tiếp tục dẫn đầu trong số các thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, cùng với EU, Nhật Bản, Asean, Trung Quốc..
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho biết, 10 tháng qua, xuất khẩu các mặt hàng dệt may, giày dép các loại, máy vi tính và linh kiện, gỗ và sản phẩm gỗ, thủy sản… sang Mỹ đều duy trì tốc độ tăng trưởng trên 10% so với cùng kỳ năm trước.
![]() | ||
Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu tại Xí nghiệp May Hà Quảng (Quảng Bình) |
Đơn cử như ngành dệt may tiếp tục đạt mức tăng trưởng xuất khẩu khá ở các thị trường truyền thống, trong đó thị trường Mỹ dẫn đầu với tổng kim ngạch xuất khẩu 10 tháng đạt gần 7 tỷ USD.
Các doanh nghiệp cho hay, đơn hàng của các doanh nghiệp đảm bảo đủ cho sản xuất đến hết năm, và sự tăng trưởng mạnh tại thị trường Mỹ, cùng với các thị trường EU, Nhật Bản từ nay đến hết năm, dự kiến năm 2014, ngành dệt may Việt Nam có thể đạt từ 24,5 đến 25 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, vượt từ 0,5 đến 1 tỷ USD so với mục tiêu kế hoạch.
Tin từ Công ty CP Sản xuất Thương mại May Sài Gòn – Garmex Saigon (Mã CK: GMC) cho thấy, xuất khẩu sang Mỹ đang có rất nhiều thuận lợi, và đơn hàng đã được phủ kín cả năm. Nếu không đẩy nhanh tiến độ sản xuất và tăng năng suất lao động, khó mà kịp giao hàng.
Blue Saigon LLC, một công ty con của GMC tại Mỹ cũng đang nổ lực tìm nguồn cung cấp áo sơ mi bên ngoài bởi Công ty mẹ đang cố gắng đảm bảo kế hoạch giao hàng của các đơn hàng đã xác nhận cho đến cuối năm, không thể dành năng lực cho các đơn hàng khác.
Đối với ngành thủy sản, được đánh giá có tốc độ xuất khẩu sang Mỹ tăng khá cũng có kết quả xuất khẩu ấn tượng trong 10 tháng qua, với kim ngạch xấp xỉ 1,4 tỷ USD.
Phân tích của Hiệp hội xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) cho thấy, thủy sản xuất khẩu sang Mỹ tăng mạnh là do xuất khẩu tôm sang thị trường này tăng đột biến, kim ngạch đạt 820 triệu USD, tăng đến 51,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Việt Nam cũng đang là thị trường cung cấp tôm lớn thứ ba cho Mỹ, chỉ xếp sau Indonesia và Ấn Độ.
Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) tại Việt Nam vừa qua cũng đưa ra dự báo xuất khẩu của Việt Nam vào Mỹ trong năm 2014 khoảng 29,4 tỉ USD, lần đầu tiên đứng đầu ASEAN về xuất khẩu vào thị trường này.
Theo số liệu thống kê của AmCham, xuất khẩu của Việt Nam vào Mỹ đã tăng trưởng liên tục trong suốt 15 năm qua. Nếu kim ngạch xuất khẩu năm 2000 mới ở mức 800 triệu USD thì đến 2013 đạt gần 24 tỷ USD.
Với đà tăng trưởng này, AmCham dự đoán xuất khẩu của Việt Nam vào Mỹ sẽ còn tăng mạnh trong các năm tiếp theo, dự kiến đạt xấp xỉ 57 tỷ USD vào năm 2020 và chiếm 34,1% tổng giá trị xuất khẩu của khu vực ASEAN vào thị trường này.
Thế Hải
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024 -
Giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu -
Cơ chế đã “mở” hết cỡ, doanh nghiệp nhà nước phải góp phần vào tăng trưởng GDP 8% -
“Cánh chim mới” của hàng không Việt -
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng