-
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026 -
Xăng RON95-III về dưới 20.000 đồng/lít -
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt
![]() |
| Kim ngạch xuất nhập khẩu đến 15/9 đã vượt 637 tỷ USD. |
Nửa đầu tháng 9 (1-15/9), kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 39 tỷ USD, trong đó, xuất khẩu đạt 19,2 tỷ USD, nhập khẩu 19,85 tỷ USD, theo Cục Hải quan.
15 ngày đầu tháng, có 4 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD, dẫn đầu là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 4,85 tỷ USD. Tiếp đến là máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng đạt 2,52 tỷ USD; điện thoại và linh kiện đạt 2,37 tỷ USD; dệt may đạt 1,5 tỷ USD.
Ở chiều nhập khẩu, ghi nhận 2 nhóm hàng nhập khẩu đạt kim ngạch tỷ USD là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 7,07 tỷ USD; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng đạt 2,74 tỷ USD.
Cán cân thương mại nửa đầu tháng 9, nước ta nhập siêu 640 triệu USD.
Với kết quả thực hiện 15 ngày qua, đưa tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước từ đầu năm đến 15/9 đạt hơn 637 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu đạt 325,26 tỷ USD và nhập khẩu đạt 311,95 tỷ USD. Xuất siêu 13,31 tỷ USD.
Có tới 29 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD, trong đó 7 mặt hàng vượt mốc 10 tỷ USD, ghi nhận sự chuyển dịch tích cực trong cơ cấu hàng hóa xuất khẩu.
Các mặt hàng chủ lực như điện tử, máy vi tính và linh kiện; điện thoại; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; dệt may và giày dép tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, đóng góp lớn vào tổng kim ngạch xuất khẩu....
Tại Công điện về việc tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế hôm 16/9, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan tập trung các giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu, phối hợp với Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đa dạng hóa thị trường, ổn định thị trường truyền thống đồng thời mở rộng thị trường mới.
Cùng với đó là đẩy mạnh kết nối cung cầu, gắn kết sản xuất, phân phối và tiêu dùng, tăng cường tổ chức các chương trình khuyến mại, hội chợ... nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước.
Năm 2025, xuất khẩu hàng hóa đặt mục tiêu tăng trưởng 12%, cán cân thương mại tiếp tục xuất siêu năm thứ 10 liên tiếp.
-
Xăng RON95-III về dưới 20.000 đồng/lít -
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, hàng giả -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

