
-
An Giang tổ chức ngày Hội du lịch, ẩm thực - Hội chợ xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP
-
Doanh nghiệp gỗ tìm đường chinh phục thị trường nội địa
-
Ngành hàng chục tỷ USD hiến kế giữ đà xuất khẩu
-
Giá xăng dầu cùng tăng nhẹ, xăng RON95 vượt 20.600đồng/lít -
Gỗ Canada mở ra tiềm năng mới cho các nhà sản xuất Việt Nam
![]() |
Kim ngạch xuất nhập khẩu đến 15/9 đã vượt 637 tỷ USD. |
Nửa đầu tháng 9 (1-15/9), kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 39 tỷ USD, trong đó, xuất khẩu đạt 19,2 tỷ USD, nhập khẩu 19,85 tỷ USD, theo Cục Hải quan.
15 ngày đầu tháng, có 4 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD, dẫn đầu là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 4,85 tỷ USD. Tiếp đến là máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng đạt 2,52 tỷ USD; điện thoại và linh kiện đạt 2,37 tỷ USD; dệt may đạt 1,5 tỷ USD.
Ở chiều nhập khẩu, ghi nhận 2 nhóm hàng nhập khẩu đạt kim ngạch tỷ USD là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 7,07 tỷ USD; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng đạt 2,74 tỷ USD.
Cán cân thương mại nửa đầu tháng 9, nước ta nhập siêu 640 triệu USD.
Với kết quả thực hiện 15 ngày qua, đưa tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước từ đầu năm đến 15/9 đạt hơn 637 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu đạt 325,26 tỷ USD và nhập khẩu đạt 311,95 tỷ USD. Xuất siêu 13,31 tỷ USD.
Có tới 29 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD, trong đó 7 mặt hàng vượt mốc 10 tỷ USD, ghi nhận sự chuyển dịch tích cực trong cơ cấu hàng hóa xuất khẩu.
Các mặt hàng chủ lực như điện tử, máy vi tính và linh kiện; điện thoại; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; dệt may và giày dép tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, đóng góp lớn vào tổng kim ngạch xuất khẩu....
Tại Công điện về việc tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế hôm 16/9, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan tập trung các giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu, phối hợp với Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đa dạng hóa thị trường, ổn định thị trường truyền thống đồng thời mở rộng thị trường mới.
Cùng với đó là đẩy mạnh kết nối cung cầu, gắn kết sản xuất, phân phối và tiêu dùng, tăng cường tổ chức các chương trình khuyến mại, hội chợ... nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước.
Năm 2025, xuất khẩu hàng hóa đặt mục tiêu tăng trưởng 12%, cán cân thương mại tiếp tục xuất siêu năm thứ 10 liên tiếp.

-
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/9 vượt 637 tỷ USD -
Gỗ Canada mở ra tiềm năng mới cho các nhà sản xuất Việt Nam -
AQUA khẳng định vị thế thương hiệu máy giặt được yêu thích nhất thị trường Việt Nam -
Thương mại với các thị trường truyền thống duy trì ổn định -
Thủ tướng giao Bộ Công thương mở rộng thị trường xuất khẩu -
Bliss Premium Gelato chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội -
Khơi thông điểm nghẽn xuất khẩu gạo
-
1 Phát hành trái phiếu doanh nghiệp ra công chúng: Thêm luật chơi mới, tăng độ an toàn
-
2 Nhiều chướng ngại trong phát triển nguồn điện
-
3 Việt Nam trước thách thức thuế quan: Cạnh tranh thu hút FDI ngày càng khốc liệt và nóng bỏng
-
4 Tham vấn ý kiến về việc đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16)
-
SeABank thông báo mời thầu
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
-
Huawei Việt Nam khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho tương lai”
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch