-
Giá xăng RON95 sau khi giảm nhẹ vẫn vượt 20.400 đồng/lít -
CPI tháng 10/2025 tăng 0,2% -
Thị trường xuất khẩu nông sản Việt "xoay trục" về châu Á -
Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2025: Kết nối giao thương và liên kết vùng -
Hà Nội: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 55 tỷ USD trong 10 tháng -
Xuất khẩu của Bắc Ninh tăng trưởng mạnh, 10 tháng vượt 77 tỷ USD
![]() |
| Kim ngạch xuất nhập khẩu đến 15/9 đã vượt 637 tỷ USD. |
Nửa đầu tháng 9 (1-15/9), kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 39 tỷ USD, trong đó, xuất khẩu đạt 19,2 tỷ USD, nhập khẩu 19,85 tỷ USD, theo Cục Hải quan.
15 ngày đầu tháng, có 4 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD, dẫn đầu là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 4,85 tỷ USD. Tiếp đến là máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng đạt 2,52 tỷ USD; điện thoại và linh kiện đạt 2,37 tỷ USD; dệt may đạt 1,5 tỷ USD.
Ở chiều nhập khẩu, ghi nhận 2 nhóm hàng nhập khẩu đạt kim ngạch tỷ USD là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 7,07 tỷ USD; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng đạt 2,74 tỷ USD.
Cán cân thương mại nửa đầu tháng 9, nước ta nhập siêu 640 triệu USD.
Với kết quả thực hiện 15 ngày qua, đưa tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước từ đầu năm đến 15/9 đạt hơn 637 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu đạt 325,26 tỷ USD và nhập khẩu đạt 311,95 tỷ USD. Xuất siêu 13,31 tỷ USD.
Có tới 29 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD, trong đó 7 mặt hàng vượt mốc 10 tỷ USD, ghi nhận sự chuyển dịch tích cực trong cơ cấu hàng hóa xuất khẩu.
Các mặt hàng chủ lực như điện tử, máy vi tính và linh kiện; điện thoại; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; dệt may và giày dép tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, đóng góp lớn vào tổng kim ngạch xuất khẩu....
Tại Công điện về việc tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế hôm 16/9, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan tập trung các giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu, phối hợp với Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đa dạng hóa thị trường, ổn định thị trường truyền thống đồng thời mở rộng thị trường mới.
Cùng với đó là đẩy mạnh kết nối cung cầu, gắn kết sản xuất, phân phối và tiêu dùng, tăng cường tổ chức các chương trình khuyến mại, hội chợ... nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước.
Năm 2025, xuất khẩu hàng hóa đặt mục tiêu tăng trưởng 12%, cán cân thương mại tiếp tục xuất siêu năm thứ 10 liên tiếp.
-
Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2025: Kết nối giao thương và liên kết vùng -
Hà Nội: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 55 tỷ USD trong 10 tháng -
Xuất khẩu của Bắc Ninh tăng trưởng mạnh, 10 tháng vượt 77 tỷ USD -
Khai mạc triển lãm F&B lớn nhất khu vực phía Bắc -
Xuất khẩu hàng hóa tăng tốc, bám sát mốc 405 tỷ USD -
Bộ Công thương đề xuất phương án tổ chức Hội chợ mùa Xuân 2026 -
Bất ngờ với doanh thu bán hàng tại Hội chợ Mùa thu 2025
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

