-
Hoàng Quân Group kỳ vọng lãi 100 tỷ đồng, đăng ký làm 50.000 căn nhà ở xã hội -
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
“Bạn đã bao giờ đang đi xe mà hết điện chưa? Chúng tôi tin là có, nếu bạn đi xe đạp điện. Đây là lý do để có Trạm sạc điện dành cho xe đạp điện – EBS”, nhóm tác giả viết trong phần thuyết minh ý tưởng về EBS và Công ty quản lý EBS.
Cơ chế hoạt động của trạm EBS khá đơn giản. Đó là trạm “tiếp tế” năng lượng, được đặt ở các vị trí thuận tiện trong thành phố. Đối tượng khách hàng của trạm EBS trước mắt là học sinh và sinh viên ở Hà Nội. Vì vậy, mạng lưới EBS giai đoạn đầu sẽ được đặt tại các trường học. Thời gian chờ sạc điện là lúc khách hàng đang trong các tiết học.
. |
Công ty quản lý EBS sẽ làm việc để xây dựng trạm EBS tại các trường học. Cùng với đó, Công ty sẽ làm việc với các ngân hàng, xây dựng gói sản phẩm mới là thẻ thành viên EBS dành cho học sinh, sinh viên. Sau khi học sinh sạc và sử dụng thẻ EBS, phí này sẽ tự động được chuyển qua hệ thống ngân hàng vào tài khoản của Công ty. Với những khách hàng không có thẻ EBS, có thể thanh toán bằng các loại thẻ ngân hàng khác thông qua máy cà thẻ tự động (POS).
Theo tính toán ban đầu, mỗi trạm có 10 khối sạc. Cách sạc điện đơn giản là lắp thẻ vào các máy POS, chọn khối sạc và bắt đầu sạc xe đạp. Thời gian sạc khoảng 3-5 giờ.
Giai đoạn đầu, để xây dựng được 30 trạm, cần khoảng 300 cáp sạc. Số tiền đầu tư ban đầu sẽ khoảng 100.000 - 150.000 USD, bao gồm đầu tư cơ sở vật chất, thuê địa điểm và thực hiện truyền thông. Số tiền này đang được kêu gọi từ các nhà đầu tư. Ngoài phần lợi nhuận dự kiến, logo và hình ảnh của nhà đầu tư sẽ được mô tả ngay trên màn hình của các máy POS.
“EBS tạo ra dịch vụ tiện lợi cho người đi xe đap điện, từ đó kích thích số người sử dụng xe điện, thay vì xe máy, để bảo vệ môi trường”, nhóm tác giả mong muốn.
-
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh