Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Yahoo thâu tóm dịch vụ nhắn tin tự hủy Blink
Hải Đăng - 18/05/2014 05:19
 
Yahoo đã đạt được thỏa thuận về việc mua lại dịch vụ nhắn tin tự hủy non trẻ Blink.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Google, Facebook chi núi tiền đón đầu tương lai
WhatsApp đạt mốc 500 triệu người dùng
Titan Aerospace chính thức về tay Google
Yahoo hỏi mua dịch vụ video NDN với 300 triệu USD
  Blink sẽ về một nhà với Yahoo  
  Blink sẽ về một nhà với Yahoo  

Theo một thông báo mới đây, nhóm phát triển dịch vụ nhắn tin tự hủy Blink cho biết, nhóm này sẽ ngừng cung cấp dịch vụ Blink trên cả iOS và Android trong vài tuần tới ngay sau khi đạt được thỏa thuận mua lại từ Yahoo.

Blink là sản phẩm của công ty Meh Labs, được sáng lập bởi Kenvin Stephens và Michelle Norgan. Nhóm phát triểnn Blink gồm 7 thành viên.

Khi mới ra mắt, Blink có tên gọi là Kismet và chủ yếu tập trung vào cung cấp các dịch vụ định vị nhưng sau một thời gian nhóm phát triển đã quyết định chuyển hướng sang nhắn tin trên di động.

Blink được biết đến là dịch vụ cạnh tranh với Snapchat cung cấp cho người dùng dịch vụ gửi tin nhắn, hình ảnh, video, đoạn ghi âm cho một người  hoặc một nhóm người và có thể kiểm soát thời gian tồn tại sau khi người nhận nhận được tin (cơ chế tự hủy).

Blink chính thức có mặt trên App Store cách đây hơn 1 năm và CH PLay vào đầu năm nay với sự tăng trưởng khá tốt với hơn 100.000 lượt tải về ngay sau đó.

Theo Techcrunch, việc Yahoo quyết mua lại Blink không chỉ là mua lại một dịch vụ thông thường mà còn hàm ý về việc thâu nạp những người tài năng đứng sau lưng nó. Kenvin Stephens, nhà sáng lập của Blink từng là giám đốc cao cấp sản xuất sản phẩm cho đối tác tại công ty Boxee (đã được Samsung mua lại), giám đốc điều hành kiêm cố vấn chiến lược tại Vibio, giám đốc phát triển kinh doanh tại Federate, thâm niên 5 năm làm việc cho Google tại mảng quảng cáo điện tử, thiết bị di động và thậm chí từng là một kỹ sư cho Apple,...

Sau khi được Yahoo mua lại, 7 thành viên của nhóm phát triển Blink bao gồm cả Kenvin Stephens đều sẽ tham gia làm việc cho Yahoo.

Top 10 doanh nhân quyền lực giới công nghệ Top 10 doanh nhân quyền lực giới công nghệ

Chọn lĩnh vực công nghệ để khởi nghiệp và gần như đều thành công từ khi còn rất trẻ, dưới đây là 10 nhân vật quyền lực nhất của lĩnh vực công nghệ thông tin trên thế giới hiện nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư