Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Yahoo tốn 1/5 gia sản để sở hữu “báu vật” Tumblr
- 21/05/2013 11:10
 
Yahoo vừa chính thức tuyên bố sở hữu doanh nghiệp trẻ Tumblr với số tiền 1,1 tỉ USD. Số tiền mặt này bằng 1/5 tổng số tiền mặt và chứng khoán của Yahoo. >>> >>>

Như vậy, đây là thương vụ lớn nhất mà TGĐ Marissa Mayer thực hiện kể từ khi nắm quyền Yahoo năm 2012. Số tiền mặt và chứng khoán hiện giờ của Yahoo là 5,4 tỉ USD. Tumblr cũng “nối gót” Instagram trở thành doanh nghiệp tỉ đô.

Hóa giải những lo ngại của người dùng Tumblr về nguy cơ Yahoo sẽ “phá hoại” mạng blog này, thông cáo báo chí nói rõ Tumblr sẽ không bị xáo trộn: “Tumblr sẽ hoạt động độc lập như một doanh nghiệp riêng. David Karp tiếp tục vai trò TGĐ. Sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu được duy trì và phát triển riêng biệt cũng như cam kết trao quyền cho nhà sáng tạo”.

Tumblr là một trong những nơi người dùng sáng tạo nội dung được ưa chuộng nhất trên mạng. Nữ TGĐ Yahoo cho rằng trong khi Tumblr là thương hiệu mới nổi còn Yahoo đã có chỗ đứng, cả hai sẽ bù trừ hoàn hảo cho nhau. Về cơ bản, Tumblr và Yahoo đều hướng tới người dùng, thiết kế và tìm kiếm những bất ngờ, nguồn cảm hứng hàng ngày. Có được Tumblr đồng nghĩa với việc Yahoo có thể tiếp cận được với thế hệ người dùng trẻ hơn hẳn, vốn ít gắn bó với dịch vụ email và cổng thông tin Web truyền thống của Yahoo.

Bà cũng ca ngợi vị TGĐ trẻ tuổi của Tumblr là một trong những người tử tế nhất, đồng cảm nhất từng gặp; một trong những doanh nhân sâu sắc nhất, có khả năng sáng tạo nhất từng cộng tác. Thông cáo báo chí nêu rõ với 300 triệu lượt ghé thăm hàng tháng và 120.000 người dùng mới mỗi ngày, Tumblr là một trong những mạng lưới phát triển nhanh nhất thế giới. Nền tảng blog chứng kiến 900 bài đăng mới mỗi giây và người dùng dành 24 tỉ phút trên Tumblr mỗi tháng.

Sự kết hợp của Tumblr và Yahoo! Có thể nâng lượng độc giả của Yahoo! lên 50%, đạt hơn 1 tỉ lượt ghé thăm mỗi tháng, tăng lưu lượng duyệt web xấp xỉ 20%. Về phía Tumblr, nền tảng có thể tận dụng công nghệ cá nhân hóa và cơ sở hạ tầng tìm kiếm để giúp người dùng khám phá các blogger hay nội dung họ ưa thích.

Nữ TGĐ Yahoo phấn khích tới mức đã đăng tải bài viết riêng trên tài khoản Tumblr với nội dung gần như trên cùng ảnh động (gif) ngụ ý hãy bình tĩnh và chờ đợi sự kết hợp “đê mê” giữa Yahoo và Tumblr.

tumblr_mn3j8sh0791srd41xo1_500.gif

Du Lam

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư