Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Yêu cầu tạm dừng bay các phi công quốc tịch Pakistan
Anh Minh - 27/06/2020 12:45
 
Đây là yêu cầu vừa được cơ quan quản lý Nhà nước về giao thông đưa ra đối với Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không trong nước.
Một tàu bay của hàng không Pakistan.
Một tàu bay của hàng không Pakistan.

Sáng nay (27/6), Bộ Giao thông - Vận tải gửi công văn hỏa tốc yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát, đánh giá lực lượng phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam.

Trước những thông tin về việc Nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250 phi công Pakistan dùng bằng lái máy bay giả mạo và để đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không, Bộ Giao thông - Vận tải) yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công quốc tịch Pakistan, phi công người nước ngoài (đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam) sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp.

Cục Hàng không Việt Nam cũng phải rà soát, tạm dừng nhiệm vụ bay đối với các phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ.

Bên cạnh đó, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành cũng được lệnh rà soát, xác minh tính xác thực đối với bằng cấp, chứng chỉ của tất cả các phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam và xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo.

Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả rà soát, xử lý về Bộ trước ngày 31/7/2020.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư