-
Đề xuất chính sách đặc biệt hỗ trợ thuê bao 2G tồn dư -
Một kỷ nguyên mới cho trải nghiệm công nghệ tại Hà Nội -
Hiểu thói quen sử dụng Internet của con như VNPT Family Safe -
MobiFone ưu đãi có 1-0-2 cho gói cước dài kỳ, nâng tầm giải trí cho khách hàng -
Check-in Hải Vân Quan với công nghệ NFC và nhận huy hiệu số -
MobiFone SmartHome: Giải pháp nhà thông minh toàn diện
Ảnh: Pixabay |
Đây là động thái mới nhất trong chuỗi các biện pháp nhằm tăng thời gian xem quảng cáo, đồng thời thúc đẩy người dùng chuyển sang gói YouTube Premium.
Theo báo cáo từ Android Police, trong những ngày qua, nhiều người dùng đã phản ánh về việc bộ đếm thời gian trước khi bỏ qua quảng cáo trên YouTube đã biến mất. Cụ thể, trên phiên bản YouTube dành cho máy tính, người dùng thấy một hình chữ nhật màu xám che khuất bộ đếm thời gian. Trên các thiết bị di động chạy Android, hiện tượng này cũng xuất hiện, nhưng thay vì có chữ nhật xám, bộ đếm thời gian hoàn toàn không còn.
Mặc dù nút bỏ qua quảng cáo vẫn xuất hiện sau một khoảng thời gian nhất định, việc không hiển thị bộ đếm khiến người dùng cảm thấy khó chịu vì không biết khi nào họ có thể tắt quảng cáo. Điều này được nhiều người xem là hành vi cố tình của YouTube nhằm tạo cảm giác rằng quảng cáo không thể bỏ qua, làm gia tăng sự chú ý của người dùng đối với nội dung quảng cáo.
Quảng cáo là nguồn thu chính của YouTube, không chỉ giúp nền tảng duy trì hoạt động mà còn hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, việc làm cho quảng cáo khó bỏ qua hơn có thể sẽ khiến người dùng miễn phí cảm thấy bực bội. Theo nhiều ý kiến, YouTube có thể đang cố gắng thuyết phục người dùng đăng ký gói YouTube Premium để tránh quảng cáo hoàn toàn.
Kể từ khi ra mắt gói Premium vào năm 2018, YouTube đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích từ cộng đồng người dùng miễn phí. Trên các diễn đàn như Quora và Reddit, nhiều người dùng đã phản ánh rằng họ thấy quảng cáo xuất hiện nhiều hơn kể từ khi dịch vụ này ra đời. Điều này dẫn đến một làn sóng bất mãn, khi người dùng cảm thấy YouTube đang buộc họ phải trả phí để có trải nghiệm xem video không bị gián đoạn.
Nếu thử nghiệm này trở thành tiêu chuẩn trên toàn cầu, YouTube có thể sẽ đối mặt với sự phản ứng mạnh mẽ từ phía người dùng. Mặc dù nền tảng có thể tiếp tục tăng cường các biện pháp nhằm thu hút doanh thu quảng cáo, nhưng điều này có thể làm suy giảm lòng trung thành của người dùng miễn phí. Việc tạo ra trải nghiệm khó chịu hơn có thể đẩy người dùng sang các nền tảng khác hoặc tăng cường việc sử dụng các ứng dụng chặn quảng cáo.
Tuy nhiên, từ góc độ doanh nghiệp, YouTube có lý do để áp dụng các biện pháp này. Việc buộc người dùng xem nhiều quảng cáo hơn không chỉ giúp nền tảng này kiếm được nhiều tiền hơn mà còn là cách để thúc đẩy nhiều người đăng ký gói dịch vụ trả phí.
YouTube rõ ràng đang phải đối mặt với một bài toán khó: làm thế nào để cân bằng giữa lợi ích tài chính từ quảng cáo và trải nghiệm người dùng. Nếu tiếp tục đi theo hướng này, YouTube có thể sẽ tạo ra một sự phân chia sâu sắc giữa người dùng miễn phí và người dùng trả phí, trong đó những người dùng miễn phí có thể cảm thấy mình bị "trừng phạt" vì không trả tiền cho dịch vụ.
-
YouTube loại bỏ bộ đếm thời gian trước khi bỏ qua quảng cáo -
Một kỷ nguyên mới cho trải nghiệm công nghệ tại Hà Nội -
Tắt sóng 2G trên toàn quốc -
Chính thức tắt sóng, dừng công nghệ 2G từ 16/10 -
Những điều cần biết về mạng 5G -
Hiểu thói quen sử dụng Internet của con như VNPT Family Safe -
Viettel chính thức thương mại hóa 5G: 6.500 trạm BTS, giá gói cước từ 135.000 đồng/tháng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/10 -
2 Bảng giá đất TP.HCM chốt giá đất cao nhất 687,2 triệu đồng/m2 -
3 “Phơi sáng” những khối tài sản “tối” liên quan Trương Mỹ Lan - Bài 2: Thương vụ M&A 30.000 tỷ đồng liệu có “trọn gói” -
4 Sẽ không còn cảnh dùng bao tải tiền đi mua nhà -
5 Trả lương hưu qua tài khoản: Người nhận lương rầu vì lương thấp còn bị ngân hàng thu phí
- Tự động hóa vận hành hệ thống Core Banking để nâng cao hiệu quả hoạt động ngân hàng
- Bizman Media bổ nhiệm các lãnh đạo cấp cao mới
- BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác
- Vietnam Career & Training Fair 2025: Hàng ngàn cơ hội việc làm và chương trình phát triển nghề nghiệp bền vững
- BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á lần thứ 5 liên tiếp
- VAA triển khai Chương trình đào tạo Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế