Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
YouTube thí điểm thu tiền một số kênh video
- 11/05/2013 07:53
 
Sau nhiều tháng đồn đại, cuối cùng YouTube cũng giới thiệu chương trình thí điểm các kênh xem video trả tiền.
TIN LIÊN QUAN
Viettel cam kết đạt 2 triệu thuê bao truyền hình cáp sau 3 năm
Viettel được cung cấp dịch vụ truyền hình cáp
PayTV: Giải mã “nước cờ” của Viettel
Ngăn sông cấm chợ, thị trường PayTV dậy sóng

Trong blog chính thức, công ty thông báo một số kênh nhất định sẽ thu phí từ 99 cent/người dùng/tháng (khoảng 20.000 đồng). Mỗi kênh này cho phép người xem miễn phí trong 2 tuần trước khi bắt đầu thu phí và một số còn giảm giá cho những người đăng kí thuê bao cả năm. Sau khi đăng kí, người dùng được xem video trên máy tính, smartphone, tablet, tivi.

Các kênh YouTube tham gia chương trình thí điểm gồm có Big Think Mentor, Comedy.TV, PGA Digital Golf và Pets.TV… Theo YouTube, đây chỉ là sự khởi đầu. Sẽ có nhiều kênh trả tiền hơn được ra mắt trong thời gian tới.


Một số kênh trả tiền trên YouTube.

Động thái này giúp Google có thể thu thêm nhiều lợi nhuận hơn từ YouTube dù phần lớn tiền cước từ người dùng rơi vào tay chủ kênh. Các đối tác cũng có cơ hội chèn thêm quảng cáo vào nội dung video của mình.

YouTube ra mắt chương trình cộng tác dành cho các nhà sản xuất nội dung từ năm 2007. Dịch vụ được thiết kế để trao các công cụ sáng tạo giúp nhà sản xuất thu hút khán giả, kiếm tiền từ quảng cáo trong các clip hợp pháp.

Chương trình thí điểm kênh trả tiền được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Chủ tịch Google Eric Schmidt tuyên bố YouTube đã đánh bại truyền hình và là nền tảng truyền thông hoàn toàn mới. Kể từ năm 2005, Google phát triển nhanh chóng và ổn định, từ 30 triệu người dùng/năm lên tới 1 tỉ người dùng/tháng tại thời điểm tháng 3/2013.

Tuy thời gian lưu lại trên YouTube hàng ngày của người dùng (20 phút) kém xa so với thời gian xem truyền hình tiêu chuẩn (hơn 4 tiếng), YouTube vẫn được các nhà quảng cáo ưa chuộng do thu hút được phân khúc khán giả từ 18-34 tuổi nhiều nhất nước Mỹ.

Du Lam

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư