-
Tập đoàn Evolution muốn đầu tư trung tâm dữ liệu 305 triệu USD tại TP.HCM -
Sắp diễn ra Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 -
Nắn dòng chảy dữ liệu xuyên biên giới -
Đà Nẵng: Dự án Công viên phần mềm số 2 thuộc phần mở rộng Khu Công nghệ thông tin tập trung -
VNPT hợp tác với HTV phát triển truyền hình số, nội dung số và quảng cáo số -
Người dùng Gmail tại Việt Nam đối mặt với chiêu trò lợi dụng AI đánh cắp tài khoản
Thời gian qua, bên cạnh hỗ trợ nhu cầu liên lạc hàng ngày của người dùng, Zalo đang phát huy thế mạnh khác biệt ở mảng tương tác trên di động. Dựa trên chức năng nhắn tin, ứng dụng đang được nhiều tổ chức, trong đó có cả các cơ quan nhà nước, sử dụng như một công cụ tra cứu, tương tác tiện lợi.
Vào dịp Tết nguyên đán Bính Thân, lần đầu tiên, hàng triệu khán giả xem Táo quân đã nhận được lì xì qua Zalo chỉ với thao tác nhắn tin đơn giản. Sự kết hợp giữa công nghệ và giá trị truyền thống đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.
Tính đến tháng 2/2016, Zalo chính thức có 45 triệu thành viên. |
Trước đó, trong đợt cao điểm về khủng hoảng vắc xin cuối tháng 12/2015, Bộ Y Tế tổ chức cho người dân tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất qua Zalo. Ngoài ra, tổng đài Hành chính công của Đà Nẵng cũng đã sử dụng chức năng nhắn tin trên Zalo để người dân tra cứu tình trạng hồ sơ, giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu qui trình rườm rà.
Với tập người dùng ngày càng lớn, ưu tiên lớn nhất trong thời gian tới của Zalo vẫn là hoàn thiện sản phẩm và hạ tầng kĩ thuật để duy trì ưu điểm nhanh và ổn định. Bên cạnh đó, Zalo sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức để mang đến các dịch vụ tương tác thuận tiện cho người dùng.
Ra mắt cuối năm 2012, Zalo được ưa chuộng bởi khả năng đảm bảo liên lạc nhanh, ổn định. Ứng dụng luôn dẫn đầu các bảng xếp hạng iOS, Android, Nokia và Windows Phone. Ngoài ra, Zalo cũng đã ra mắt phiên bản PC và Web để phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc mọi lúc, mọi nơi.
Tính từ thời điểm chính thức ra mắt vào tháng 12/2012 đến nay, OTT này đã đi từ con số 0 đến 45 triệu người dùng.
Tính ra bình quân, mỗi tháng Zalo “bỏ túi” 1 triệu người dùng. Càng về sau, tốc độ tăng trưởng của Zalo càng phi mã, đặc biệt là từ khi cán mức 10 triệu người dùng trở đi và đủ lực để tăng trưởng tự nhiên.
Tháng 11/2014, Zalo cán mức 20 triệu người dùng. Đến tháng 11/2015, Zalo cán mức 40 triệu. Chỉ trong một năm tăng lên tới 20 triệu người dùng, còn hơn cả sự tăng trưởng bùng phát của thuê bao di động thời vàng son.
Xét về số lượng thuê bao/người dùng, Zalo không kém gì Viettel, còn so với MobiFone và VinaPhone thì nhiều hơn.
-
Nắn dòng chảy dữ liệu xuyên biên giới -
Samsung ra Galaxy Z Fold bản đặc biệt: Thiết kế mỏng hơn, tính năng vượt trội -
Đà Nẵng: Dự án Công viên phần mềm số 2 thuộc phần mở rộng Khu Công nghệ thông tin tập trung -
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ chỉ đạo, điều hành phòng, chống thiên tai -
Apple ra mắt iOS 18.1 RC, sửa lỗi nghiêm trọng trên iPhone 16 -
iPhone 17 Air sẽ là smartphone đắt nhất của Apple? -
iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max liên tục gặp lỗi nghiêm trọng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024