-
Món quà 20/11 đặc biệt của CT Group: Lab UAV dẫn dắt Robot nông nghiệp tặng ĐH Cần Thơ -
Viettel khai trương Văn phòng đại diện tại Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất -
Age of AInicorns: Đường đua AI thực chiến cho nhà phát triển Việt -
Dọn đường băng để ngành công nghiệp UAV cất cánh -
“Outsourcing chỉ là ‘vốn mồi’, giá trị cốt lõi để đi ra thế giới là sản phẩm riêng" -
Ban hành danh mục sản phẩm, dịch vụ công nghệ số trọng điểm từ 1/1/2026
Thời gian qua, bên cạnh hỗ trợ nhu cầu liên lạc hàng ngày của người dùng, Zalo đang phát huy thế mạnh khác biệt ở mảng tương tác trên di động. Dựa trên chức năng nhắn tin, ứng dụng đang được nhiều tổ chức, trong đó có cả các cơ quan nhà nước, sử dụng như một công cụ tra cứu, tương tác tiện lợi.
Vào dịp Tết nguyên đán Bính Thân, lần đầu tiên, hàng triệu khán giả xem Táo quân đã nhận được lì xì qua Zalo chỉ với thao tác nhắn tin đơn giản. Sự kết hợp giữa công nghệ và giá trị truyền thống đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.
![]() |
| Tính đến tháng 2/2016, Zalo chính thức có 45 triệu thành viên. |
Trước đó, trong đợt cao điểm về khủng hoảng vắc xin cuối tháng 12/2015, Bộ Y Tế tổ chức cho người dân tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất qua Zalo. Ngoài ra, tổng đài Hành chính công của Đà Nẵng cũng đã sử dụng chức năng nhắn tin trên Zalo để người dân tra cứu tình trạng hồ sơ, giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu qui trình rườm rà.
Với tập người dùng ngày càng lớn, ưu tiên lớn nhất trong thời gian tới của Zalo vẫn là hoàn thiện sản phẩm và hạ tầng kĩ thuật để duy trì ưu điểm nhanh và ổn định. Bên cạnh đó, Zalo sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức để mang đến các dịch vụ tương tác thuận tiện cho người dùng.
Ra mắt cuối năm 2012, Zalo được ưa chuộng bởi khả năng đảm bảo liên lạc nhanh, ổn định. Ứng dụng luôn dẫn đầu các bảng xếp hạng iOS, Android, Nokia và Windows Phone. Ngoài ra, Zalo cũng đã ra mắt phiên bản PC và Web để phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc mọi lúc, mọi nơi.
Tính từ thời điểm chính thức ra mắt vào tháng 12/2012 đến nay, OTT này đã đi từ con số 0 đến 45 triệu người dùng.
Tính ra bình quân, mỗi tháng Zalo “bỏ túi” 1 triệu người dùng. Càng về sau, tốc độ tăng trưởng của Zalo càng phi mã, đặc biệt là từ khi cán mức 10 triệu người dùng trở đi và đủ lực để tăng trưởng tự nhiên.
Tháng 11/2014, Zalo cán mức 20 triệu người dùng. Đến tháng 11/2015, Zalo cán mức 40 triệu. Chỉ trong một năm tăng lên tới 20 triệu người dùng, còn hơn cả sự tăng trưởng bùng phát của thuê bao di động thời vàng son.
Xét về số lượng thuê bao/người dùng, Zalo không kém gì Viettel, còn so với MobiFone và VinaPhone thì nhiều hơn.
-
“Outsourcing chỉ là ‘vốn mồi’, giá trị cốt lõi để đi ra thế giới là sản phẩm riêng" -
Ban hành danh mục sản phẩm, dịch vụ công nghệ số trọng điểm từ 1/1/2026 -
“Tiệm phở của anh Hai”: Cú hích cho ngành công nghiệp game Việt -
Nhà mạng phải đóng góp 1,5% doanh thu cho Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích -
Luật An ninh mạng 2025 sẽ mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt Nam -
Quỹ VinFuture công bố tuần lễ khoa học công nghệ 2025 -
Hàng loạt khách sạn Việt Nam bị tấn công qua email chứa virus, giả mạo Booking.com
-
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chứng khoán -
MEGACOM Quốc tế ra mắt kiến tạo giá trị mới cho thời trang và nghệ thuật -
Giải pháp trả góp trên thẻ thanh toán: VIB định nghĩa lại trải nghiệm tài chính cá nhân

