Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Tra cứu giá đất qua ứng dụng Zalo
Hoàng Anh - 22/06/2018 15:25
 
Tổng đài Dịch vụ công TP Đà Nẵng (Tổng đài 1022) cho biết vừa triển khai mới nhiều tiện ích tra cứu thông tin qua mạng xã hội Zalo và tin nhắn SMS.

Theo Tổng đài Dịch vụ công TP Đà Nẵng  xu hướng sử dụng mạng xã hội để mở rộng và kết nối thông tin giữa người dân và các cơ quan chính quyền thành phố Đà Nẵng đang nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực từ phía cộng đồng. Trong đó, tài khoản mạng xã hội Zalo của Tổng đài 1022 là một trong các kênh cung cấp thông tin kinh tế - xã hội - sự kiện, thu hút hơn 90.000 lượt người dân quan tâm.

Sau khi triển khai các tiện ích hỗ trợ người dân tra cứu thông tin qua ứng dụng Zalo và tin nhắn SMS như: tra cứu tình trang xử lý hồ sơ một cửa, tìm lộ trình xe buýt, xem thông tin cơ sở đạt chuẩn an toàn thực phẩm, tra cứu điểm thi… Kể từ tháng 6/2018, Tổng đài 1022 Đà Nẵng tiếp tục triển khai mới một số tiện ích phục vụ nhu cầu thông tin qua ứng dụng Zalo và tin nhắn SMS.

Tổng đài dịch vụ công TP Đà Nẵng.
Tổng đài dịch vụ công TP Đà Nẵng. Ảnh: Lê Lâm.

Cụ thể, người dân Đà Nẵng có thể tra cứu xe ôtô vi phạm giao thông; tra cứu thông tin phù hiệu xe du lịch cung cấp thông tin về giấy phép, thời hạn hoạt động của các xe vận chuyển khách du lịch trên địa bàn Đà Nẵng.

Đặc biệt, thông qua ứng dụng Zalo và tin nhắn SMS, người dân có thể tra cứu giá đất, tìm kiếm thông tin giá đất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và  xem lịch các sự kiện sắp diễn ra tại Đà Nẵng…

Để sử dụng các tiện ích này trên ứng dụng Zalo (hoàn toàn miễn phí), người dùng kết nối với tài khoản Zalo của Tổng đài 1022 Đà Nẵng thông qua QR code hoặc tìm kiếm Official Account với từ khóa “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” và nhấn nút “Quan tâm” .

Đối với người dân không dùng ứng dụng Zalo, có thể thực hiện tra cứu trên điện thoại bằng cách nhắn tin SMS đến Tổng đài. Cụ thể, chỉ cần soạn tin nhắn tra cứu theo cú pháp đã định sẵn, gửi đến 8188 (1.500đ/SMS) để nhận thông tin trả lời tự động từ Tổng đài.

Đà Nẵng thi tuyển 2 Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư
Ngày 15-6, Hội đồng thi tuyển chức danh Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng tổ chức thi tuyển nhằm tuyển chọn ra 2 ứng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư