
-
Hà Nội chốt phương án, tên gọi 126 phường, xã mới
-
Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia Mỹ ưu tiên đàm phán về thuế quan
-
Thông qua Nghị quyết tán thành chủ trương hợp nhất Kon Tum và Quảng Ngãi
-
Hà Nội không yêu cầu nộp lại hồ sơ giấy nếu đã có hồ sơ điện tử hợp lệ
-
Bộ Tài chính bãi bỏ 8 Thông tư hướng dẫn xây dựng dự toán ngân sách nhà nước -
Đà Nẵng bổ nhiệm bà Trương Thị Hồng Hạnh làm Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch
![]() |
Du lịch được lựa chọn làm chủ đề cho Sắc màu Nhật Bản mùa 3 với kỳ vọng chương trình sẽ là cầu nối thúc đẩy lượng khách Việt Nam tới Nhật Bản. |
Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp về chương trình này diễn ra mới đây tại Hà Nội.
Trước đó, Sắc màu Nhật Bản mùa thứ nhất và thứ 2 đã được giới thiệu tới khán giả Việt Nam với 2 chủ đề cảnh sắc con người Nhật Bản và ẩm thực. Mùa thứ 3 của chương trình này tiếp tục được Đài TBS (Nhật Bản) và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp sản xuất lấy chủ đề du lịch với kỳ vọng từ 2 nhà đài là thúc đẩy du lịch 2 chiều giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt là thúc đẩy du khách Việt Nam sang Nhật Bản ngày càng tăng về số lượng.
“Với sự dẫn dắt của MC Lê Anh, người am hiểu du lịch và văn hóa Nhật Bản cùng những câu chuyện của người Việt Nam sinh sống tại Nhật Bản, chúng tôi kỳ vọng Sắc màu Nhật Bản mùa 3 sẽ giới thiệu được những điều chỉ có tại Nhật Bản về ẩm thực, văn hóa và con người, thiên nhiên với kỳ vọng mỗi người Việt sẽ tới thăm Nhật Bản dù chỉ 1 lần”, ông Nagai Katsuro, Công sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam nói.
Để đưa văn hóa Nhật Bản đến gần hơn với công chúng, năm nay, đài TBS quyết định vẫn sử dụng đạo diễn người Nhật là Jiro Dohi cho chương trình này nhưng biên tập viên và quay phim thay vì là người Nhật như 2 mùa trước, chương trình năm nay, biên tập và quay phim là người Việt Nam.
Ngoài ra, bên cạnh MC, ở mỗi địa danh, đài TBS cũng mời 1 du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản đi cùng ekip làm phim để cùng giới thiệu về văn hóa Nhật Bản.
Do lựa chọn chủ đề du lịch nên 6 tập phim trong chương trình này sẽ ưu tiên khám phá những cảnh sắc thiên nhiên đẹp và những điểm đến du lịch đẹp bậc nhất Nhật Bản như tượng đài Phật khắc đá lớn nhất Nhật Bản ở Chiba; vùng trà có sản lượng số 1 Nhật Bản tại Shizuoka, cây cầu đá Yabakei dài nhất Nhật Bản ở Oita, cảnh đẹp về đêm đẹp nhất Nhật Bản ở Nagasaki hay hồ ở Yamanashi-nơi có cảnh sắc mùa thu lá đỏ độc nhất vô nhị dưới chân núi lửa Phú Sỹ.
Bên cạnh đó, những hình ảnh về các địa danh trong chương trình mùa thứ 3 này cũng thêm lung linh hơn khi những thước phim tập trung tối đa những hình ảnh độc đáo tạo nên vẻ đẹp riêng có từng vùng đất như cảnh hoàng hôn tại thánh địa tình yêu ở Shizuoka hay hồ Kawaguchi dưới chân núi Phú Sỹ, cảnh cheo leo của mỏm địa ngục ở Chiba hay công viên Huis Ten Bosch mang đậm nét văn hóa Hà Lan trên đất Nhật.
Chia sẻ tại buổi họp, MC Lê Anh cho biết: “Mặc dù tôi đã từng tới Nhật Bản khoảng 20 lần, tưởng chừng Nhật Bản không còn gì để khám phá nhưng khi đảm nhiệm vai trò MC của chương trình này, tôi mới thấy, Việt Nam nên học tập Nhật Bản khi giới thiệu về du lịch. Từng địa điểm tôi đến với văn hóa rất khác lạ, có thể nói địa lý có giới hạn nhưng văn hóa và con người là không giới hạn, ngoài cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp thì Nhật Bản còn khá nổi với văn hóa trà đạo, thưởng thức hoa anh đào, hay thưởng thức món ăn tưởng rất gần gũi với Việt Nam như món lươn thì tại Nhật Bản cũng có quy tắc thưởng thức sao cho đúng, đó là cách làm du lịch rất chi tiết, tỉ mỉ thể hiện con người Nhật Bản”.
Được biết, Sắc màu Nhật Bản là chương trình truyền hình được Chính phủ Nhật Bản tài trợ tạo cầu nối đưa văn hóa Nhật Bản tới gần hơn với công chúng Việt Nam.

-
Bộ Tài chính bãi bỏ 8 Thông tư hướng dẫn xây dựng dự toán ngân sách nhà nước -
Đà Nẵng bổ nhiệm bà Trương Thị Hồng Hạnh làm Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch -
Sớm nâng thương mại song phương Việt Nam - Campuchia lên 20 tỷ USD -
50 năm Đồng Tháp viết tiếp trang sử hào hùng cùng đất nước -
Trà Vinh đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh -
Đà Nẵng ban hành nghị quyết về xây dựng Trung tâm tài chính -
Hà Tĩnh: Khánh thành Bến cảng số 3, Cảng quốc tế Lào - Việt
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)