-
Chính phủ ban hành Nghị định quy định việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học -
Luật Thủ đô (sửa đổi) đủ điều kiện trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội -
PV Gas mua 70.000 tấn LNG của Qatar, bán cho EVN phát điện lúc cao điểm mùa khô -
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X -
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng
Du lịch được lựa chọn làm chủ đề cho Sắc màu Nhật Bản mùa 3 với kỳ vọng chương trình sẽ là cầu nối thúc đẩy lượng khách Việt Nam tới Nhật Bản. |
Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp về chương trình này diễn ra mới đây tại Hà Nội.
Trước đó, Sắc màu Nhật Bản mùa thứ nhất và thứ 2 đã được giới thiệu tới khán giả Việt Nam với 2 chủ đề cảnh sắc con người Nhật Bản và ẩm thực. Mùa thứ 3 của chương trình này tiếp tục được Đài TBS (Nhật Bản) và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp sản xuất lấy chủ đề du lịch với kỳ vọng từ 2 nhà đài là thúc đẩy du lịch 2 chiều giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt là thúc đẩy du khách Việt Nam sang Nhật Bản ngày càng tăng về số lượng.
“Với sự dẫn dắt của MC Lê Anh, người am hiểu du lịch và văn hóa Nhật Bản cùng những câu chuyện của người Việt Nam sinh sống tại Nhật Bản, chúng tôi kỳ vọng Sắc màu Nhật Bản mùa 3 sẽ giới thiệu được những điều chỉ có tại Nhật Bản về ẩm thực, văn hóa và con người, thiên nhiên với kỳ vọng mỗi người Việt sẽ tới thăm Nhật Bản dù chỉ 1 lần”, ông Nagai Katsuro, Công sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam nói.
Để đưa văn hóa Nhật Bản đến gần hơn với công chúng, năm nay, đài TBS quyết định vẫn sử dụng đạo diễn người Nhật là Jiro Dohi cho chương trình này nhưng biên tập viên và quay phim thay vì là người Nhật như 2 mùa trước, chương trình năm nay, biên tập và quay phim là người Việt Nam.
Ngoài ra, bên cạnh MC, ở mỗi địa danh, đài TBS cũng mời 1 du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản đi cùng ekip làm phim để cùng giới thiệu về văn hóa Nhật Bản.
Do lựa chọn chủ đề du lịch nên 6 tập phim trong chương trình này sẽ ưu tiên khám phá những cảnh sắc thiên nhiên đẹp và những điểm đến du lịch đẹp bậc nhất Nhật Bản như tượng đài Phật khắc đá lớn nhất Nhật Bản ở Chiba; vùng trà có sản lượng số 1 Nhật Bản tại Shizuoka, cây cầu đá Yabakei dài nhất Nhật Bản ở Oita, cảnh đẹp về đêm đẹp nhất Nhật Bản ở Nagasaki hay hồ ở Yamanashi-nơi có cảnh sắc mùa thu lá đỏ độc nhất vô nhị dưới chân núi lửa Phú Sỹ.
Bên cạnh đó, những hình ảnh về các địa danh trong chương trình mùa thứ 3 này cũng thêm lung linh hơn khi những thước phim tập trung tối đa những hình ảnh độc đáo tạo nên vẻ đẹp riêng có từng vùng đất như cảnh hoàng hôn tại thánh địa tình yêu ở Shizuoka hay hồ Kawaguchi dưới chân núi Phú Sỹ, cảnh cheo leo của mỏm địa ngục ở Chiba hay công viên Huis Ten Bosch mang đậm nét văn hóa Hà Lan trên đất Nhật.
Chia sẻ tại buổi họp, MC Lê Anh cho biết: “Mặc dù tôi đã từng tới Nhật Bản khoảng 20 lần, tưởng chừng Nhật Bản không còn gì để khám phá nhưng khi đảm nhiệm vai trò MC của chương trình này, tôi mới thấy, Việt Nam nên học tập Nhật Bản khi giới thiệu về du lịch. Từng địa điểm tôi đến với văn hóa rất khác lạ, có thể nói địa lý có giới hạn nhưng văn hóa và con người là không giới hạn, ngoài cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp thì Nhật Bản còn khá nổi với văn hóa trà đạo, thưởng thức hoa anh đào, hay thưởng thức món ăn tưởng rất gần gũi với Việt Nam như món lươn thì tại Nhật Bản cũng có quy tắc thưởng thức sao cho đúng, đó là cách làm du lịch rất chi tiết, tỉ mỉ thể hiện con người Nhật Bản”.
Được biết, Sắc màu Nhật Bản là chương trình truyền hình được Chính phủ Nhật Bản tài trợ tạo cầu nối đưa văn hóa Nhật Bản tới gần hơn với công chúng Việt Nam.
-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng -
Quảng Bình: Điều động, bổ nhiệm giám đốc các sở và chánh văn phòng UBND tỉnh -
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại -
Chưa áp dụng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn với doanh nghiệp chậm đóng BHXH -
Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới -
Đổi mới sáng tạo của Hà Nội cần gắn kết với Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng