
-
Sự cố đường dây 500 kV khiến một số số nhà máy điện dừng đột ngột
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên điện đàm với Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ
-
Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru và Phu nhân sắp thăm chính thức Việt Nam
-
Bộ Công an: Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ 30/4 và 1/5
-
Ban hành Quy chế ứng phó sự cố chất thải -
Thái Bình: 98% cử tri ủng hộ sáp nhập tỉnh và tinh giản cấp xã
Ông Akira Izumi, Trưởng ban Phát triển Kinh doanh toàn cầu Đài Truyền hình TBS (Nhật Bản) cho biết, từ 18-19/1 tới tại Aeon Mall Long Biên sẽ diễn ra Lễ hội quảng bá sắc màu Nhật Bản với sự tham gia của khoảng 8 doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu về văn hóa ẩm thực và du lịch Nhật Bản.
“Đây là sự kiện chào đón sự xuất hiện tiếp theo của chương trình Sắc màu Nhật Bản 2 tiếp tục được giới thiệu tới khán giả Việt Nam.”, ông Izumi nói.
![]() |
Sắc màu Nhật Bản được kỳ vọng là cầu nối giúp Việt Nam hiểu con người, đất nước Nhật Bản, giúp thu hút nhiều hơn du khách Việt Nam tới Nhật Bản. |
Sau thành công của Sắc màu Nhật Bản năm 2016, VTV và TBS tiếp tục sản xuất chương trình Sắc màu Nhật Bản 2 với chủ đề Hương vị Nhật Bản. Chương trình nhằm giới thiệu những nét tinh tế trong ẩm thực Nhật Bản và cách thức kết hợp giữa nguyên liệu Nhật Bản và phong cách chế biến của ẩm thực Việt.
Điểm đặc biệt trong Sắc màu Nhật Bản 2 là sự giao lưu văn hóa ẩm thực Việt – Nhật đậm nét. Trong suốt chương trình, khán giả sẽ được thấy nguyên liệu Nhật Bản được chế biến cùng với gia vị và cách nấu ăn quen thuộc của người Việt Nam.
Việc kết hợp nguyên liệu Nhật Bản tạo ra những món ăn phù hợp khẩu vị người Việt hứa hẹn sẽ tạo ra những món ăn mới, lạ và không kém phần hấp dẫn so với các món ăn truyền thống vốn đã rất nổi tiếng của Nhật Bản.
Theo đó, MC Danh Tùng sẽ cùng các nữ MC của Nhật Bản sẽ đi thực tế trải nghiệm tại 7 tỉnh Niigata, Ibaraki, Kanagawa, Shizuoka, Kagoshima, Oita và Fukuoka và có trò chuyện với người Việt tại đây cũng như các chủ nhà hàng Việt Nam tại Nhật nhằm đem tới cho khán giả những thông tin thú vị về đất nước, con người Nhật Bản.
Ngoài việc giới thiệu nét đặc sắc trong ẩm thực của xứ Phù tang, chương trình cũng quảng bá những cảnh sắc thiên nhiên đẹp tại các tỉnh của Nhật Bản. Đó là những cánh đồng hoa đỏ rực, khu tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới ở Ibaraki, cảnh sắc núi Phú Sĩ nhìn từ con đường đẹp như tranh thủy mặc ở Shizuoka hay khu suối, hồ khoáng nước nóng nghi ngút khói khiến thành phố Beppu ở Oita luôn mờ ảo…
Series chương trình Sắc màu Nhật Bản 2 gồm 8 tập, mỗi tập 30 phút, dự kiến phát sóng vào khung giờ 16h00 - 16h30 thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 3/2/2017 trên kênh VTV3.
Ông Katsuro Nagai, Công sứ Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam khẳng định: “Tôi kỳ vọng “Sắc màu Nhật Bản” không chỉ là chương trình truyền hình truyền tải những hình ảnh thực tế của những người làm truyền hình mà còn là cầu nối khiến nhân dân 2 nước Việt Nam và Nhật Bản gắn kết nhau hơn, giúp người dân Việt Nam hiểu văn hóa vùng, miền của Nhật Bản. Các bạn có thể thấy nguyên liệu chế biến các món ăn chủ yếu trong chương trình là cá nhưng ở mỗi địa phương lại có cách chế biến riêng. Chúng tôi kỳ vọng thông qua chương trình, khách du lịch Việt Nam sẽ xem Nhật Bản như một điểm đến ưa thích của mình.”
Được biết, Sắc màu Nhật Bản là chương trình truyền hình được Chính phủ Nhật Bản tài trợ. Tuy nhiên, kinh phí thực hiện chương trình này không được phía Nhật Bản tiết lộ.
-
Ban hành Quy chế ứng phó sự cố chất thải -
Bộ Tài chính cam kết cùng doanh nghiệp FDI xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch -
Thái Bình: 98% cử tri ủng hộ sáp nhập tỉnh và tinh giản cấp xã -
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước -
Xem xét trình Quốc hội rút ngắn nhiệm kỳ Quốc hội khoá XV -
Tôn vinh 60 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM -
Ban hành Chiến lược quốc gia về phòng, chống lãng phí đến năm 2035
-
Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B - Kết nối toàn cầu
-
Hệ sinh thái tiện ích đa tầng - chìa khóa nâng tầm bất động sản thương mại
-
Thêm nhiều lựa chọn xe bus và mini bus cho các công ty lữ hành mùa cao điểm du lịch
-
Chung cư phía Tây TP.HCM tăng sức hút giữa lúc khan hiếm nguồn cung
-
SKYLED Hà Nội - Quảng cáo đồng bộ tạo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ
-
Giải mã thị trường hạng sang Hà Nội: Kepler Tower HH-02 khẳng định "giá trị thật" thu hút dòng tiền thông minh