
-
Chủ tịch nước thăm Châu Phi: Đưa quan hệ với Ai Cập và Angola lên tầm cao mới
-
Nghiên cứu mở thêm cơ chế để TP.HCM tăng tốc đón nhà đầu tư chiến lược
-
Tổ chức Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh
-
Quảng Ninh triển khai các giải pháp nâng cao Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2025
-
Đà Nẵng sẽ là cực tăng trưởng của cả nước, tiên phong phát triển khoa học công nghệ -
Gỡ vướng mắc về phân cấp, phân quyền, nâng cao năng lực cán bộ chuyên môn tài chính
Ông Akira Izumi, Trưởng ban Phát triển Kinh doanh toàn cầu Đài Truyền hình TBS (Nhật Bản) cho biết, từ 18-19/1 tới tại Aeon Mall Long Biên sẽ diễn ra Lễ hội quảng bá sắc màu Nhật Bản với sự tham gia của khoảng 8 doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu về văn hóa ẩm thực và du lịch Nhật Bản.
“Đây là sự kiện chào đón sự xuất hiện tiếp theo của chương trình Sắc màu Nhật Bản 2 tiếp tục được giới thiệu tới khán giả Việt Nam.”, ông Izumi nói.
![]() |
Sắc màu Nhật Bản được kỳ vọng là cầu nối giúp Việt Nam hiểu con người, đất nước Nhật Bản, giúp thu hút nhiều hơn du khách Việt Nam tới Nhật Bản. |
Sau thành công của Sắc màu Nhật Bản năm 2016, VTV và TBS tiếp tục sản xuất chương trình Sắc màu Nhật Bản 2 với chủ đề Hương vị Nhật Bản. Chương trình nhằm giới thiệu những nét tinh tế trong ẩm thực Nhật Bản và cách thức kết hợp giữa nguyên liệu Nhật Bản và phong cách chế biến của ẩm thực Việt.
Điểm đặc biệt trong Sắc màu Nhật Bản 2 là sự giao lưu văn hóa ẩm thực Việt – Nhật đậm nét. Trong suốt chương trình, khán giả sẽ được thấy nguyên liệu Nhật Bản được chế biến cùng với gia vị và cách nấu ăn quen thuộc của người Việt Nam.
Việc kết hợp nguyên liệu Nhật Bản tạo ra những món ăn phù hợp khẩu vị người Việt hứa hẹn sẽ tạo ra những món ăn mới, lạ và không kém phần hấp dẫn so với các món ăn truyền thống vốn đã rất nổi tiếng của Nhật Bản.
Theo đó, MC Danh Tùng sẽ cùng các nữ MC của Nhật Bản sẽ đi thực tế trải nghiệm tại 7 tỉnh Niigata, Ibaraki, Kanagawa, Shizuoka, Kagoshima, Oita và Fukuoka và có trò chuyện với người Việt tại đây cũng như các chủ nhà hàng Việt Nam tại Nhật nhằm đem tới cho khán giả những thông tin thú vị về đất nước, con người Nhật Bản.
Ngoài việc giới thiệu nét đặc sắc trong ẩm thực của xứ Phù tang, chương trình cũng quảng bá những cảnh sắc thiên nhiên đẹp tại các tỉnh của Nhật Bản. Đó là những cánh đồng hoa đỏ rực, khu tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới ở Ibaraki, cảnh sắc núi Phú Sĩ nhìn từ con đường đẹp như tranh thủy mặc ở Shizuoka hay khu suối, hồ khoáng nước nóng nghi ngút khói khiến thành phố Beppu ở Oita luôn mờ ảo…
Series chương trình Sắc màu Nhật Bản 2 gồm 8 tập, mỗi tập 30 phút, dự kiến phát sóng vào khung giờ 16h00 - 16h30 thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 3/2/2017 trên kênh VTV3.
Ông Katsuro Nagai, Công sứ Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam khẳng định: “Tôi kỳ vọng “Sắc màu Nhật Bản” không chỉ là chương trình truyền hình truyền tải những hình ảnh thực tế của những người làm truyền hình mà còn là cầu nối khiến nhân dân 2 nước Việt Nam và Nhật Bản gắn kết nhau hơn, giúp người dân Việt Nam hiểu văn hóa vùng, miền của Nhật Bản. Các bạn có thể thấy nguyên liệu chế biến các món ăn chủ yếu trong chương trình là cá nhưng ở mỗi địa phương lại có cách chế biến riêng. Chúng tôi kỳ vọng thông qua chương trình, khách du lịch Việt Nam sẽ xem Nhật Bản như một điểm đến ưa thích của mình.”
Được biết, Sắc màu Nhật Bản là chương trình truyền hình được Chính phủ Nhật Bản tài trợ. Tuy nhiên, kinh phí thực hiện chương trình này không được phía Nhật Bản tiết lộ.
-
Chủ tịch nước thăm Châu Phi: Đưa quan hệ với Ai Cập và Angola lên tầm cao mới
-
Nghiên cứu mở thêm cơ chế để TP.HCM tăng tốc đón nhà đầu tư chiến lược
-
Thủ tướng: Cần dẫn dắt mô hình tài chính mới, tạo không gian cho những ngành mới nổi
-
TP.HCM, Đà Nẵng đã sẵn sàng quỹ đất, con người vận hành Trung tâm Tài chính quốc tế
-
Tổ chức Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh -
Quảng Ninh triển khai các giải pháp nâng cao Chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2025 -
Những kết quả nổi bật sau 5 năm thực thi EVFTA -
Đà Nẵng sẽ là cực tăng trưởng của cả nước, tiên phong phát triển khoa học công nghệ -
Gỡ vướng mắc về phân cấp, phân quyền, nâng cao năng lực cán bộ chuyên môn tài chính -
Đàm phán thương mại đối ứng Việt - Mỹ đạt nhiều tiến bộ -
Tháng 7/2025, PMI tăng lên mức 52,4 điểm, ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng trở lại
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai