Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Thành tựu hợp tác quốc tế vì một nền nông nghiệp bền vững
Như Loan - 15/12/2017 16:18
 
Công ty cổ phần phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau) vừa có buổi gặp gỡ với Solvay - tập đoàn hàng đầu hóa chất và vật liệu tiên tiến của Bỉ.

Qua cuộc gặp này, các giải pháp mà Solvay mang đến phù hợp với hành trình Đạm Cà Mau theo đuổi là sản xuất trên nền tảng đề cao các giải pháp tiêu thụ ít năng lượng và giảm lượng khí thải CO2, hướng đến nền nông nghiệp bền vững và an toàn.

Qua đó, Đạm Cà Mau sẽ nhận chuyển giao công nghệ chuyển giao từ Solvay, để cho ra đời sản phẩm phân bón công nghệ cao với tên gọi N46 Plus.

Sản phẩm phân bón N46 Plus được phủ lớp Agrho N Dual protect sẽ giúp bảo vệ đạm kép, bảo vệ đến 2 lần theo tiêu chuẩn châu Âu. Với đặc tính này cây trồng khi được gieo vào đất sẽ giảm thất thoát và tăng hiệu quả sử dụng đạm, giúp nông dân tiết kiệm 20-30% lượng bón nhưng luôn giữ cây xanh lá, bền rễ, tăng trưởng nhanh và năng suất vượt 5-10%.

Một đặc trưng khác được ưa chuộng của sản phẩm N46 Plus là hạt to tròn đều dễ phối trộn với loại phân khác, lượng đạm thẩm thấu tốt nhất trong đất nên rất thân thiện với môi trường. Thành quả N46 Plus sẽ mang lại là giảm đến 1,6 tấn CO2 gây phát thải nhà kính – mối quan tâm hàng đầu của nền nông nghiệp Việt.

Đạm Cà Mau được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”
Ngày 29/11, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau được vinh danh tại Lễ trao thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” do Tổng Liên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư