Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ai thay vị trí Quang Hải để đấu Thái Lan?
Thế Nam (Dantri) - 04/12/2019 15:21
 
Quang Hải không thể ra sân ở trận gặp U22 Thái Lan ngày 5/12 tới thực sự là tin không vui với người hâm mộ U22 Việt Nam, nhưng theo các chuyên gia, HLV Park Hang Seo vẫn có đủ lực lượng để hoàn thành mục tiêu của mình ở SEA Games 30.

Hơn 2 năm qua, tầm ảnh hưởng của tiền vệ Quang Hải đã quá rõ trong màu áo đội tuyển quốc gia để đem về những thành tích cho bóng đá Việt Nam.

Chính vì vậy HLV Park Hang Seo không ngần ngại khi trao cho anh chiếc băng đội trưởng ở đội tuyển U22 Việt Nam để cùng đồng đội chinh phục tấm huy chương vàng tại SEA Games 30 lần này.

Sau 4 trận đấu tại bảng B, U22 Việt Nam đang khẳng định sức mạnh tuyệt đối khi đánh bại tất cả các đối thủ để giữ vững ngôi đầu bảng nhằm giành vé đi tiếp vào vòng bán kết. Ở lượt đấu cuối gặp U22 Thái Lan, đội tuyển U22 Việt Nam chỉ cần cầm hòa, thậm chí không để thua cách biệt 2 bàn trở lên là hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Xét thực lực của U22 Việt Nam lúc này, việc giành ít nhất 1 điểm trước “bầy Voi chiến” hoàn toàn có thể nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Không có Quang Hải, U22 Việt Nam vẫn đủ lực lượng mạnh để đấu Thái Lan - 1

Tiền vệ Quang Hải gặp chấn thương sau pha tranh chấp với hậu vệ U22 Singapore 

Tuy nhiên, điều đáng lo nhất là ở trận gặp U22 Thái Lan, tiền vệ Quang Hải sẽ không ra sân do bị rách cơ đùi, thậm chí anh có khả năng phải chia tay SEA Games sớm do chấn thương ở trận đấu với U22 Singapore vào tối qua (3/12).

Về sự thể hiện của Quang Hải ở SEA Games 30, nhiều ý kiến khác nhau đến từ các chuyên gia bóng đá. Theo BLV Quang Huy, màn trình diễn của đội trưởng U22 Việt Nam trong các trận đấu vừa qua chỉ ở mức tròn vai, thậm chí có trận anh thi đấu dưới sức.

Điều này cũng dễ hiểu vì Quang Hải đang không có thể lực sung mãn khi phải cày ải trên nhiều mặt trận thời gian qua, vừa phải khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu tại vòng loại World Cup 2022, vừa chinh chiến trong màu áo CLB.

Không có Quang Hải, U22 Việt Nam vẫn đủ lực lượng mạnh để đấu Thái Lan - 2

Tiền vệ Quang Hải luôn giúp đồng đội thi đấu gắn kết và nỗ lực khi gặp khó khăn

Việc quá tải vì thi đấu (Quang Hải đã chơi 124 trận trong 2 năm qua) khiến người hâm mộ ít thấy Quang Hải có những pha bóng đột biến như thường thấy. Thậm chí việc anh bị chấn thương trong trận gặp U22 Singapore cũng là điều tất yếu bởi lịch thi đấu của giải đấu này quá dày đặc (trung bình 2 ngày/trận), cộng với mặt sân cỏ nhân tạo luôn dễ gây chấn thương cho các cầu thủ.

Tuy nhiên, khác với nhận định Quang Hải chỉ chơi tròn vai của BLV Quang Huy, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh lại cho rằng Quang Hải thực sự là nhạc trưởng ở U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

“Cậu ấy đã thể hiện rất tốt vai trò đội trưởng, cầm trịch ở tuyến giữa để giúp đội tuyển U22 Việt Nam ban bật nhuần nhuyễn, triển khai tấn công từ hai biên hiệu quả.

Có Quang Hải giúp U22 Việt Nam đá ăn ý hơn, tinh thần thi đấu cũng tuyệt vời hơn, mà cụ thể nhất là màn lội ngược dòng ngoạn mục trước U22 Indonesia với 2 bàn thắng của Thành Chung và Hoàng Đức”, HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định.

Không có Quang Hải, U22 Việt Nam vẫn đủ lực lượng mạnh để đấu Thái Lan - 3

Không có Quang Hải, nhưng tuyến tiền vệ của U22 Việt Nam vẫn rất mạnh với các cầu thủ như Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Triệu Việt Hưng, Thanh Sơn

Nhận xét về việc đội tuyển U22 Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Quang Hải ở các trận đấu tới vì chấn thương, cả BLV Quang Huy lẫn HLV Nguyễn Thành Vinh đều chung nhận định là không quá đáng lo, bởi trong đội hình U22 Việt Nam lúc này vẫn có nhiều cầu thủ đủ sức thay thế tiền vệ khoác số áo 19.

“Thiếu Quang Hải thì U22 Việt Nam có thể mất đi sự đột biến cũng như những pha sút phạt “thần sầu” trước khung thành đối phương. Nhưng thiếu Quang Hải thì HLV Park Hang Seo vẫn yên tâm khi tuyến tiền vệ của chúng ta vẫn đang có những cầu thủ đang chơi rất hiệu quả như Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Triệu Việt Hưng. Ông Park cũng sẽ sử dụng lối chơi, chiến thuật khác đầy bất ngờ mà không cần có Quang Hải”, BLV Quang Huy nhận định.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thành Vinh nhận xét: “Cái mừng nhất là đội tuyển U22 Việt Nam đang là một tập thể thi đấu gắn kết, các cầu thủ đều nỗ lực hết mình. Vị trí của Quang Hải có thể thay thế bằng các tiền vệ như Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng, bên cạnh 2 cầu thủ quá tuổi và là trụ cột của tuyển quốc gia là Hùng Dũng, Trọng Hoàng".

Không có Quang Hải, U22 Việt Nam vẫn đủ lực lượng mạnh để đấu Thái Lan - 4

Hà Đức Chinh đang là tiền đạo có khả năng ghi bàn bằng đầu tốt nhất của tuyển Việt Nam

"Điều đáng mừng nữa là 2 tiền đạo Tiến Linh và Hà Đức Chinh đang là những cây săn bàn rất tốt, đặc biệt Hà Đức Chinh đang là cầu thủ có khả năng ghi bàn bằng đầu tốt nhất của đội tuyển Việt Nam từ trước đến nay (Hà Đức Chinh đã có 4 bàn thắng bằng đầu trong tổng số 5 bàn mà anh ghi được tại SEA Games 30 – PV)”, HLV Nguyễn Thành Vinh nói.

Cũng theo HLV Nguyễn Thành Vinh và BLV Quang Huy, lịch thi đấu dày đặc tại SEA Games không chỉ gây khó khăn với U22 Việt Nam mà với tất cả các đội. Khó nhất lúc này của thầy trò HLV Park Hang Seo là vừa phải đảm bảo mục tiêu chiến thắng ở các trận để giành huy chương vàng SEA Games, nhưng lại vừa không để xảy ra những chấn thương nặng đáng tiếc như Quang Hải vừa qua.

Cựu HLV Thái Lan Worrawoot Srimaka lo U22 Thái Lan sẽ thua U22 Việt Nam
Huấn luyện viên Worrawoot Srimaka thẳng thắn cho rằng các cầu thủ U22 Thái Lan chơi không tốt trong trận đấu gặp U22 Lào dù rằng chiến thắng. Ông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư