Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Aikya Pharma tặng khẩu trang tại Vĩnh Phúc "điểm nóng" dịch Covid-19
PV - 13/02/2020 20:27
 
Ngày 13/2, tại UBND tỉnh Vĩnh Phúc - địa phương hiện có số ca dương tính với Covid - 19 cao nhất cả nước, Quỹ đầu tư Việt Nam Oman - VOI đã phối hợp thông qua Tập đoàn Dược phẩm Aikya trao tặng 20.000 chiếc khẩu trang.

.
Dược phẩm Aikya tặng 20.000 khẩu trang cho tỉnh Vĩnh Phúc

Chương trình tặng khẩu trang này được triển khai trên quy mô toàn quốc,  tại nhiều điểm nóng, nhiều bệnh viện lớn như Bệnh viện Việt Đức (TP HCM); Bệnh viện Đa khoa Cai Lậy (Tiền Giang), Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh, Bệnh viện Lao phổi TW (Hà Nội).

Phó Giám đốc bệnh viện Phổi Trung Ương- TS.BS Đinh Văn Lượng cho biết, với số bệnh nhân nằm nội trú đầu năm 2020 tại viện luôn luôn ở mức cao từ 700 đến 800 bệnh nhân và toàn bệnh nhân nặng. Bệnh viện phổi trung ương là nơi có nguy cơ lây nhiễm rất cao bởi vì hầu hết bệnh nhân đến với viện phổi trung ương đều là có những triệu chứng bệnh.

Điểm phát khẩu trang Mebiphar tại BV Cai Lậy
Điểm phát khẩu trang Mebiphar tại BV Cai Lậy

 “Chưa kể đội ngũ thầy thuốc, nhân viên của Viện là gần 1000 người; và bộ phận rất đông người nhà bệnh nhân…, tất cả đều rất cần được trang bị khẩu trang; sự giúp đỡ này của Dược phẩm Aikya là vô cùng ý nghĩa” - TS.BS Đinh Văn Lượng ghi nhận.

Trước đó từ ngày 4 đến 12/2, Dược phẩm Aikya đã phát trên 270.000 chiếc khẩu trang miễn phí. Trong đó, 50.000 chiếc khẩu trang đã được phát cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. 50.000 chiếc cho các đơn vị Bộ Công an. 20.000 chiếc cho bệnh viện Dã Chiến (Bộ Tư lệnh Thủ Đô) và 30.000 phát trực tiếp cho kênh truyền hình Quốc Hội để phân phối theo kênh của Quốc Hội. 

Hướng dẫn người bệnh tại Viện Phổi Trung ương đeo khẩu trang đúng cách
Hướng dẫn người bệnh tại Viện Phổi Trung ương đeo khẩu trang đúng cách

Khẩu trang Mebiphar 3D Mask được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu (EU Standard): EU EN 143: 2001 + A1: 2006 và TCCS: 08-A-001-19/SH. Chất lượng sản phẩm đã được các đơn vị có thẩm quyền như Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm An toàn - Viện AN toàn Vệ sinh Lao động kiểm nghiệm và đủ điểu kiển sản xuất và phân phối.

Điểm phát khẩu trang tại BV Việt Đức Hà Nội
Điểm phát khẩu trang tại BV Việt Đức Hà Nội

Trong thời gian này, tập đoàn sẽ tạm dừng bán ra thị trường bán lẻ để phục vụ cung cấp cho các đơn vị trọng điểm của công tác chống dịch, hỗ trợ phát miễn phí ở bệnh viện, trường học, sân bay... chung tay với cộng đồng phòng chống dịch.

Ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch Tập đoàn Aikya Pharma cho biết: Chúng tôi đang cố gắng huy động sản xuất ngày đêm để phát thêm. Với năng suất gấp 3 và chúng tôi mới lắp xong một dây chuyền trong ngày hôm qua thì sẽ cung cấp được thêm ra thị trường và hỗ trợ những đơn vị cần thiết nhất. Ví dụ như bệnh viện Dã Chiến đang cần 3000 khẩu trang trong một ngày nhưng vẫn chưa có nguồn. Chắc chắn chúng tôi sẽ tham gia và hỗ trợ việc đó, và cam kết đồng hành trao tặng, phân phối khẩu trang cho đến khi nạn dịch Covid-19 bị đẩy lùi.

 

Dịch Covid-19: Cơ hội từ sự đứt gãy chuỗi cung ứng trong ngành gỗ và nội thất thế giới
Việc Trung Quốc tạm dừng hoạt động giao thương tại các cửa khẩu để tập trung xử lý bệnh dịch do ảnh hưởng của dịch do virus Corona gây ra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư