-
Vietnam Airlines ra mắt chương trình LotusBiz cho tổ chức và doanh nghiệp
-
Xoay chuyển tình thế trong phòng vệ thương mại
-
Xác định chủ sở hữu hưởng lợi: Chuyển đổi số để giảm chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp
-
Thông tin về sự cố tại mỏ Sông Đốc
-
Bia Budweiser tăng gấp đôi công suất sau một thập kỷ tại Việt Nam -
Grab tiếp tục giữ ngôi vương trên thị trường gọi xe và giao đồ ăn
![]() |
Các doanh nghiệp dệt may, da giày nỗ lực sản xuất kinh doanh trong bối cảnh bệnh viêm phổi cấp diễn biến phức tạp. |
Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) và Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (LeFaso) vừa làm việc với các doanh nghiệp dệt may, da giày để tìm hiểu về tình hình sản xuất, kinh doanh, và tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch viêm phổi cấp do virus corona (Covid-19) gây ra.
Theo đó, các doanh nghiệp dệt may, da giày đã có sự chuyển hướng tìm mua nguyên liệu để không bị gián đoạn sản xuất trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Hóa Dệt Hà Tây cho biết, Công ty chuyên sản xuất giầy lưu hóa, giầy thể thao, ép phun với công suất tối đa đạt 120.000 đôi/tháng. Thị trường xuất khẩu chính là châu Âu, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, trong đó, 60% xuất sang thị trường Anh.
"Việc sử dụng lao động địa phương, không có chuyên gia và người lao động người Trung Quốc giúp doanh nghiệp không bị ảnh hưởng vì thiếu hụt lao động do dịch viêm phổi cấp, nhưng Công ty lại bị ảnh hưởng do vật tư, nguyên phụ liệu phải nhập từ Trung Quốc", ông Tùng chia sẻ.
Dù sản phẩm của Công ty Hóa Dệt Hà Tây có tỷ lệ nội địa hóa cao (đế giày 100% nguyên liệu trong nước, vật tư mũ 100% trong nước, các chi tiết trang trí cũng 100% trong nước), thế nhưng, một số vải đặc chủng (như vải dệt kẻ, vải in hoa...) thì vẫn cần nhập khẩu.
Theo tính toán của Công ty, nguyên liệu của Công ty còn đủ sản xuất đến giữa tháng 3. Việc nhập nguyên phụ liệu từ Trung Quốc có thể tiếp tục trở lại vào giữa hoặc cuối tháng 2. Tuy nhiên, trước mắt, Công ty đã có thêm một số đơn hàng, trong đó, có đơn hàng từ đối tác Hàn Quốc, sử dụng 100% nguyên liệu trong nước. Do đó, khó khăn trong giai đoạn ngắn sắp tới sẽ được giảm nhẹ.
Cùng chung cảnh với Hóa Dệt Hà Tây, Công ty Eurolink chuyên cung cấp các mặt hàng may mặc và đồ da cao cấp như: cặp da nam (dòng cặp cứng và cặp mềm); bóp tay nam; ví nam đa dụng; dây lưng cao cấp; túi xách nữ, bóp tay nữ, ví nữ cao cấp cũng không dư dả về nguyên liệu.
Ông Nguyễn Hữu Thành, Giám đốc Công ty Eurolink thông tin, mục tiêu tăng trưởng 120% doanh thu so với năm 2019 sẽ khó hơn vì dịch Covid-19. Hiện, tình hình sản xuất kinh doanh của quý I/2020 đang gặp khó khăn do thiếu hụt nguyên liệu. Các kế hoạch của Nhà máy tham gia các chương trình triển lãm phục vụ cho việc phát triển giai đoạn 2020 - 2025, các hội chợ kết nối giao thương... cũng bị ảnh hưởng. Do đó, Công ty sẽ điều chỉnh mục tiêu, kế hoạch để phù hợp hơn với tình hình thực tế.
Cùng với đó, Công ty Eurolink cũng tìm hiểu về vật tư, nguyên phụ liệu từ các thị trường như Ấn Độ, châu Âu để đảm bảo nguồn cung, duy trì sản xuất, không để sụt giảm xuất khẩu cho khách hàng.

-
Thông tin về sự cố tại mỏ Sông Đốc -
Bia Budweiser tăng gấp đôi công suất sau một thập kỷ tại Việt Nam -
Grab tiếp tục giữ ngôi vương trên thị trường gọi xe và giao đồ ăn -
Điện lực huyện được thay bằng Đội quản lý điện -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 21/5/2025 -
Tập đoàn GELEX và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác toàn diện để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
Xuất khẩu gạo thu về 1,78 tỷ USD sau 4 tháng đầu năm 2025
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai