Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cái chết của Marilyn Monroe sau nửa thế kỷ vẫn là một “bí mật”
Mi Vân (Dân Trí/Pop) - 29/07/2018 18:27
 
Cái chết đột ngột của “biểu tượng sex" Marilyn Monroe đến giờ vẫn mãi là một bí ẩn và thu hút sự chú ý của truyền thông. Ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí thế giới ra đi khi mới 36 tuổi và khi đang ở trên đỉnh cao danh vọng

Trước khi trở thành một ngôi sao nổi tiếng, Marilyn từng có một tuổi thơ buồn bã và bất hạnh. Cha mẹ cô ly dị từ khi bà còn nhỏ và cô sống với mẹ sau khi cha mẹ chia tay. Nhưng vì mẹ ruột phải đi làm xa nên khi còn bé, Marilyn sống với một gia đình xa lạ và thỉnh thoảng mẹ cô tới thăm. Mẹ của Marilyn từng được chuẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt và phải nhập viện. Từ đó, mẹ của Marilyn không còn liên lạc với con gái.


Ngôi sao điện ảnh Marilyn Monroe

Ngôi sao điện ảnh Marilyn Monroe

Từ đây, Marilyn Monroe, tên thật là Norma Jeane, bắt đầu chuyển tới sống với các gia đình bố mẹ nuôi khác nhau. Trong những năm tháng này, ngôi sao nổi tiếng của Hollywood đã nếm trải nhưng đau đớn, bất hạnh. Sau sinh nhật 16 tuổi, Norma Jeane kết hôn với một thanh niên hàng xóm hơn cô 5 tuổi với hy vọng có thể ổn định cuộc sống nhưng cuộc hôn nhân này cũng sớm kết thúc.

Khi đang làm công nhân trong một nhà máy, có lần một nhiếp ảnh gia tới chụp hình các nữ công nhân, Norma Jeane là một trong những người được chọn. Cuộc đời của Marilyn đã chuyển sang một giai đoạn mới khi cô nhận ra đây mới thực sự là công việc khiến cô yêu thích. Cô rời nhà chồng và theo đuổi nghề người mẫu ảnh. 20 tuổi, Marilyn trở thành một người mẫu và diễn viên với vẻ ngoài cuốn hút, gợi cảm. Cô lấy nghệ danh là “Marilyn Monroe”.


Marilyn Monroe thởi trẻ

Marilyn Monroe thởi trẻ

Marilyn Monroe không chỉ một diễn viên mà còn là một biểu tượng về nhan sắc của Hollywood. Bên cạnh danh tiếng, cuộc sống của Marilyn không mấy dễ chịu. Sau những mối tình chóng vánh, đau đớn, Marilyn ra đi trong sự cô độc và buồn bã. Người ta tôn vinh cô về nhan sắc và lợi dụng danh tiếng của cô để kiếm tiền và chuộc lợi.

Marilyn được tìm thấy trong tình trạng ốm yếu, mệt mỏi, kiệt quệ và nghiện sử dụng thuốc kê đơn, những viên thuốc giúp cô thoát khỏi cơn trầm cảm và có thể ngủ được. Ngôi sao nổi tiếng phải chiến đấu với chứng mất ngủ một thời gian dài và phải sử dụng những viên thuốc kịch độc để giúp thần kinh bớt căng thẳng cùng một chút rượu để có thể tìm kiếm một giấc ngủ. Loại thuốc mà Marilyn sử dụng được xem là độc dược và là một trong những nguyên nhân khiến huyền thoại điện ảnh tử vong.


Marilyn Monroe trong bức ảnh chụp cuối đời.

Marilyn Monroe trong bức ảnh chụp cuối đời.

Khi được phát hiện tại nhà riêng, Marilyn nằm úp mặt trên giường, khoả thân và cơ thể của cô được phủ một tấm ga mỏng. Tay của cô vẫn đang cố cầm lấy điện thoại. Marilyn được phát hiện tử vong tại căn hộ của mình ở Los Angeles vào ngày 5/8/1962 bởi chính bác sĩ của cô. Trong phòng đầy những lọ thuốc rỗng, và đây là thuốc được Marilyn sử dụng để trị chứng trầm cảm. Bác sĩ kết luận Marilyn đột tử do ngộ độc nhưng kể từ đó, những hoài nghi về cái chết của Marilyn chưa bao giờ chấm dứt.

Dù cảnh sát kết luận Marilyn tự vẫn bằng thuốc nhưng người ta không tìm được nguyên nhân khiến ngôi sao tóc vàng phải tìm tới cái chết.


Ngôi sao nổi tiếng qua đời vào năm 36 tuổi.

Ngôi sao nổi tiếng qua đời vào năm 36 tuổi.

Có giả thiết cho rằng, Marilyn bị ám sát và đây vẫn luôn là một câu hỏi chưa bao giờ được giải đáp suốt những năm qua. Bởi Marilyn từng bị đồn thổi có quan hệ tình cảm với những nhân vật nổi tiếng và có thế lực lúc còn sống như tổng thổng John F. Kennedy và em trai ông - Robert Kennedy.

Hình ảnh cuối cùng mà người hâm mộ nhớ đến Marilyn chính là một người đàn bà đẹp nhưng bất hạnh, ốm yếu, kiệt quệ về cảm xúc và sức lực, đã tự két liễu cuộc đời mình bằng chính những viên thuốc trị bệnh. Marilyn Monroe từng lấy chồng ba lần, bốn lần bị sảy thai, phải phá thai 7 lần và không có con.


Marilyn Monroe xinh đẹp, quyến rũ nhưng bất hạnh trong cuộc sống tình cảm.

Marilyn Monroe xinh đẹp, quyến rũ nhưng bất hạnh trong cuộc sống tình cảm.

Ông chủ 'Playboy' yên nghỉ cạnh mộ Marilyn Monroe và nhiều người đẹp nóng bỏng
Tang lễ cựu tổng biên tập Hugh Hefner diễn ra kín đáo và đơn giản tại nghĩa trang công viên Westwood Village ở Los Angeles ngày 30/9.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư