Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tuyên bố từ chức sau 4 ngày tái đắc cử
PV (Theo TTXVN) - 03/06/2015 08:28
 
Xuất hiện trong cuộc họp báo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tại Zurich, Thụy Sĩ, chiều 2/6, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã bất ngờ tuyên bố sẽ từ chức và triệu tập hội nghị bất thường để tìm người thay vị trí của mình.
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter. Nguồn: AP
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter. Nguồn: AP

Ông Blatter trở thành Chủ tịch FIFA từ năm 1998 và ông này từ chức chỉ 4 ngày sau khi vừa tái đắc cử vị trí cao nhất của cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp. Ông Blatter nói: "Tôi sẽ triệu tập hội nghị bất thường để tìm người thay tôi ở vị trí chủ tịch. Tôi sẽ không giữ chức này nữa. Tôi giờ đây không chịu sức ép bầu cử nào nữa và tôi sẽ ở một vị trí để tập trung vào những cải cách sâu rộng. Nhiều năm qua chúng ta đã kêu gọi cải cách song tất cả những điều đó là chưa đủ."

Ông Blatter từ chức giữa lúc FIFA đang đối mặt với một loạt bê bối, trong đó có vụ 14 quan chức hàng đầu FIFA bị bắt giữ vì cáo buộc tham nhũng và một vụ điều tra riêng rẽ khác từ Thụy Sỹ liên quan đến những khuất tất xung quanh việc tổ chức này trao quyền đăng cai World Cup 2018 cho Nga và World Cup 2022 cho Qatar.

Bình luận về việc vị Chủ tịch 79 tuổi này từ chức, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu Michel Platini, một trong những ứng cử viên có khả năng thay thế thế ông Blatter, nói: "Đó là một quyết định khó khăn, một quyết định dũng cảm và một quyết định đúng đắn".

FLC sẽ tiếp quản CLB bóng đá Thanh Hóa
Thông tin FLC sẽ tiếp quản CLB bóng đá Thanh Hóa được lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa xác nhận sau khi ông Nguyễn Văn Đệ chính thức nói lời chia tay và thôi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư