Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Cô gái miền Tây đăng quang Hoa khôi Sinh viên Việt Nam
Vân An (vnexpress) - 18/12/2017 11:59
 
Phạm Thị Thu Hà, 20 tuổi, vượt qua 44 thí sinh để chiến thắng đêm chung kết tối 17/12, ở TP HCM.

Phạm Thu Hà - Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017.
Phạm Thị Thu Hà (trái) - Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017

Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 thu hút hơn 1.600 nữ sinh đến từ 212 đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước. Cuộc thi sắc đẹp này có phần hùng biện tiếng Anh. 10 thí sinh đoạt điểm cao nhất ở phần này được tôn vinh trong đêm. 

Với chủ đề "Vẻ đẹp của sự thông minh", phần câu hỏi ứng xử năm nay tập trung khai thác bản lĩnh cùng sự nhanh nhạy, tự tin của các nữ sinh. Trước câu hỏi: "Bạn nghĩ gì khi sắc đẹp sẽ tàn phai theo năm tháng" của giám khảo Thuận Việt, thí sinh Phạm Thị Thu Hà (số báo danh 50) cho rằng: “Sắc đẹp như bông hoa, sẽ nở rộ và tàn úa đi. Nhưng mỗi bông hoa sẽ để lại những dấu ấn, nhắc mọi người nhớ rằng bông hoa ấy từng rất đẹp rất thơm, cũng giống như sắc đẹp của em vậy”. Câu trả lời giúp cô đoạt giải cao nhất với 200 triệu đồng tiền thưởng cùng vương miện, giấy chứng nhận. 

Phạm Thị Thu Hà sinh năm 1997, cao 1,74 m đến từ Cần Thơ. Cô đang là sinh viên năm ba của Đại học Tây Đô. Người đẹp cho biết sẽ trích số tiền đoạt giải để giúp đỡ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở các mái ấm tình thương.

Hai á khôi cũng có những màn đối đáp, ứng xử được đánh giá khéo léo, nhận được ủng hộ từ những người có mặt tại khán phòng. Á khôi 1 Nguyễn Thị Quỳnh Nga (Đại học Ngoại thương Hà Nội) được hỏi về quan điểm: "Sản phẩm tinh thần càng có nhiều người ủng hộ thì giá trị càng tăng". Quỳnh Nga cho rằng một sản phẩm càng nhiều người ủng hộ thì chất lượng của nó phải đáp ứng nhu cầu của số đông. Tuy nhiên, một sản phẩm không được nhiều người ủng hộ không đồng nghĩa với chất lượng không tốt, có thể thời điểm sản phẩm đó ra mắt không hợp với thị hiếu chung. Dù gì đi nữa, cô vẫn mong những người tạo ra sản phẩm luôn giữ vững đam mê, để tạo hơn nhiều sản phẩm tốt.

Trước câu hỏi của giám khảo Mai Thu Huyền: "Nếu một ngày em trở thành mẹ, em sẽ chuẩn bị những gì trong hành trang về tri thức cho con mình", Á khôi 2 Đinh Thị Triều Tiên (Đại học Văn Hiến, TP HCM) cho rằng: "Em sẽ truyền đạt những kinh nghiệm, sẽ dạy con về lòng nhân ái, biết đối nhân xử thế, không vì nụ cười của mình mà làm đau lòng người khác". 

Bên cạnh tiền mặt, ba thí sinh đạt giải cao nhất sẽ tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2018 để thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa.

Một thí sinh tự tin diễn trang phục dạ hội.
Một thí sinh diễn trang phục dạ hội


Trước đó, 45 thí sinh cùng đua tài qua các phần trình diễn trang phục áo dài, dạ hội. Giám khảo của đêm chung kết gồm: Nhà báo Nguyễn Công Khế, Phó giáo sư - Tiến sĩ Nhân trắc học Mai Văn Hưng, Nghệ sĩ Nhân dân Minh Hòa, diễn viên Chi Bảo, Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Ngọc Hân, diễn viên Mai Thu Huyền, nhà thiết kế Thuận Việt.

Ban tổ chức cũng trao năm giải phụ gồm: Nữ sinh được bình chọn nhiều nhất - Đỗ Thùy Dung (Đại học Hồng Đức), giải tài năng và Hùng biện tiếng Anh - Nguyễn Thị Quỳnh Nga (Đại học Ngoại Thương), Nữ sinh viên thân thiện - Nguyễn Hoàng Như Quỳnh (Cao đẳng Quốc tế), Nữ sinh mặc áo dài đẹp nhất - Lê Thị Hoài Phương (Cao đẳng Du lịch Nha Trang).

Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 do Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tổ chức.

 

Cô gái An Giang đăng quang Hoa khôi Nam Bộ 2017
Giành chiến thắng trong cuộc thi nhan sắc tổ chức ở Cần Thơ, Nguyễn Thị Hải Yến được thưởng căn hộ cao cấp trị giá 2,5 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư