Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Cựu Chủ tịch UEFA Platini tiết lộ cực sốc: World Cup 1998 đã bị dàn xếp
H.Long (vnexpress) - 19/05/2018 18:08
 
Theo cựu Chủ tịch UEFA, Michel Platini, chủ nhà Pháp đã dàn xếp ở World Cup 1998 để chỉ có thể chạm mặt Brazil ở trận chung kết. Ông cũng cho rằng các nước chủ nhà khác cũng làm điều tương tự.

Michel Platini thừa nhận World Cup 1998 đã bị dàn xếp
Michel Platini thừa nhận World Cup 1998 đã bị dàn xếp

Ngày hôm qua, cựu Chủ tịch UEFA, Michel Platini đã tiết lộ thông tin sốc trên mặt báo. Theo đó, ông khẳng định nước chủ nhà Pháp đã dàn xếp để chỉ có thể chạm mặt Brazil trong trận chung kết World Cup 1998.

Michel Platini cho biết: “Khi thiết lập lịch thi đấu, chúng tôi đã sử dụng một số mánh khóe. Nếu Pháp và Brazil cùng giành ngôi đầu bảng thì hai đội chỉ có thể chạm mặt nhau trong trận chung kết World Cup 1998.

Khi là nước chủ nhà, bạn có thể tận hưởng mọi thứ. Bạn nghĩ rằng các nước chủ nhà khác không làm điều đó khi đăng cai World Cup? Chúng tôi muốn sắp xếp Pháp và Brazil gặp nhau trong trận chung kết trong mơ với mọi người”.

Ở trận chung kết World Cup 1998, đội tuyển Pháp đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Brazil với cú đúp của Zinedine Zidane và bàn còn lại thuộc về Emmanuel Petit. Điều đáng nói, trong trận đấu ấy, ngôi sao số 1 của Brazil, Ronaldo “béo” đã bất ngờ bị cơn động kinh bất thường trước trận chung kết và thi đấu mờ nhạt ở cuộc chiến này.

Tiết lộ của nhân vật của quyền lực như Michel Platini càng khiến nhiều người hoài nghi về sự minh bạch của FIFA ở các giải đấu lớn như World Cup (đặc biệt là trong lúc bốc thăm chia bảng).

FIFA chúc mừng Việt Nam lần đầu dự U20 World Cup
Ngay sau khi U19 Việt Nam làm nên chấn động ở giải U19 châu Á, Liên đoàn bóng đá thế giới đã gửi lời chúc mừng trên mạng xã hội Twitter.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư