Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đội hình đắt giá nhất thế giới: Không có Ronaldo và Messi
Sông Lam (Dantri) - 14/06/2019 14:45
 
Kylian Mbappe đã được mệnh danh là cầu thủ có giá trị nhất thế giới với giá trị lên đến 224 triệu bảng và anh nằm trong đội hình 11 cầu thủ đắt nhất thế giới với trị giá đáng kinh ngạc 1,429 tỷ bảng.
TIN LIÊN QUAN

Mohamed Salah đứng thứ hai với giá trị 195 triệu bảng và Raheem Sterling của Manchester City, ở mức 184 triệu bảng, đánh bại Lionel Messi trị giá 148,7 triệu bảng vào vị trí thứ ba trong danh sách.

Dữ liệu được tổng hợp bởi Trung tâm nghiên cứu bóng đá (CIES), khi họ vẫn đưa ra danh sách đánh giá hàng năm kể từ năm 2013.

Đội hình đắt giá nhất thế giới: Không Ronaldo, không cả Messi - 1

Kylian Mbappe đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới với giá trị lên tới 224 triệu bảng

Đội hình đắt giá nhất thế giới: Không Ronaldo, không cả Messi - 2

Cùng với Mbappe thì Mohamed Salah và Raheem Sterling  tạo thành "bộ ba sát thủ" có giá trị lớn nhất trong đội hình này

Mbappe, Salah và Sterling tạo thành một “bộ ba sát thủ” mạnh mẽ trong 11 cầu thủ đắt nhất, với riêng bộ ba này đã có trị giá 603 triệu bảng.

Họ được hỗ trợ bởi một tiền vệ của Bernardo Silva, tiền vệ có giá trị nhất ở mức 121,6 triệu bảng, cầu thủ Philippe Coutinho, được đánh giá 114,9 triệu bảng và ngôi sao của Manchester United, Paul Pogba, người được định giá 111,1 triệu bảng.

Liverpool thống trị bốn hậu vệ, với Andy Robertson (78,4 triệu bảng), Virgil van Dijk (99,6 triệu bảng), Aymeric Laporte ((93,6 triệu bảng) và Trent Alexander-Arnold, hậu vệ đắt giá nhất với giá 115,6 triệu bảng.

Đó là cùng bốn người đã được xướng tên trong Đội hình của năm của PFA - cùng với Pogba, Bernardo và Sterling. Alisson, được Liverpool ký hợp đồng một năm trước với giá 65 triệu bảng, hiện có giá trị 95,5 triệu bảng và chiếm vị trí trong mục tiêu.

Premier League được đại diện rất nhiều trong danh sách, với 19 cầu thủ trong top 30 hiện đang chơi ở Anh. Trong đó, sáu cầu thủ thuộc đội vô địch Premier League Manchester City và sáu cầu thủ trong đội hình vô địch Champions League là Liverpool.

Manchester United có ba đại diện ở Pogba, Romelu Lukaku và Marcus Rashford. Các ngôi sao của Tottenham, Harry Kane, Dele Alli và Son Heung-min cũng lọt vào top 30. Everton cũng có một tên trong danh sách ở Richarlison, người mà họ đã mua với giá 44 triệu bảng từ Watford một năm trước và hiện được đánh giá ở mức khổng lồ 87,6 triệu bảng.

Đội hình đắt giá nhất thế giới: Không Ronaldo, không cả Messi - 3

Thủ thành người Brazil Alisson chiếm vị trí trong 11 cầu thủ trong đội hình đắt nhất thế giới với trị giá 95,5 triệu bảng

Đội hình đắt giá nhất thế giới: Không Ronaldo, không cả Messi - 4

Cầu thủ chạy cánh người Anh Jadon Sancho là cầu thủ trẻ nhất trong danh sách khi chỉ mới 19 tuổi

Đội hình đắt giá nhất thế giới: Không Ronaldo, không cả Messi - 5

Danh sách đội hình 11 cầu thủ đắt nhất thế giới do Trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES định giá

Ngôi sao tuổi teen Jadon Sancho của đội tuyển Anh đứng ở top 5 các cầu thủ đắt giá nhất thế giới với mức 141,6 triệu bảng ở tuổi 19, cũng là người trẻ nhất trong top 30. Ngược lại, Cristiano Ronaldo 34 tuổi, được xếp thứ 20, là người già nhất trong danh sách và cũng là cầu thủ có giá trị nhất trên 33 tuổi với giá 104,94 triệu bảng.

Trong khi đó, Paris Saint-Germain, Neymar, là cầu thủ có giá trị đứng thứ 17 trên thế giới với mức giá 110,8 triệu bảng. Eden Hazard, người được Real Madrid ra mắt vào tối hôm qua, được xếp thứ 19 với 107,2 triệu bảng.

Định giá cầu thủ do Trung tâm nghiên cứu bóng đá (CIES) đưa ra dựa trên nhiều yếu tố, chúng bao gồm tuổi, giá trị hợp đồng, vị trí chơi, phút, mục tiêu, tình trạng quốc tế, kết quả đội và nhiều hơn nữa.

Đội hình đắt giá nhất thế giới: Không Ronaldo, không cả Messi - 6

Danh sách 30 cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Giá trị của ngôi sao người Pháp Mbappe có thể được Real Madrid quan tâm mạnh mẽ trong cuộc đua giành chữ ký của anh, mặc dù ngôi sao của PSG khẳng định anh sẽ ở lại Paris mùa tới.

Đội hình đắt giá nhất thế giới: Không Ronaldo, không cả Messi - 7

Eden Hazard, người được Real Madrid ra mắt vào tối qua, được xếp thứ 19 với 107,2 triệu bảng

Đội hình đắt giá nhất thế giới: Không Ronaldo, không cả Messi - 8

Huyền thoại Barcelona Lionel Messi là cầu thủ có giá trị nhất trên 30 tuổi với mức giá 148,7 triệu bảng

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư