Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Huawei trao 10 học bổng "Hạt giống viễn thông tương lai"
B.G - 04/10/2017 21:13
 
Công ty Huawei cho biết vừa trao 10 suất học bổng Chương trình “Hạt giống Viễn thông tương lai” cho 10 sinh viên Việt Nam xuất sắc nhất tại trụ sở Văn phòng Huawei tại TP.HCM.
5 sinh viên ưu tú nhận học bổng Hạt giống Viễn thông tương lai 2017 tại TPHCM.
Các sinh viên ưu tú nhận học bổng "Hạt giống Viễn thông tương lai 2017" tại TPHCM

Phát biểu tại buổi lễ, ông Robin Liu, Giám đốc Đối ngoại Huawei Việt Nam cho biết “Hạt giống cho Tương lai (Seeds for the Future) là chương trình xã hội hàng đầu của Huawei trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Huawei chính thức triển khai chương trình này vào năm 2015 với 3 sinh viên trúng tuyển. Năm 2017, chương trình tuyển chọn được 10 sinh viên xuất sắc trên tổng số 28 thí sinh tham dự đến từ 7 trường Đại học trên toàn quốc".

Các sinh viên đã tham dự vòng phỏng vấn của chương trình, mang đến cho các bạn sinh viên một trải nghiệm mới bằng phương thức phỏng vấn loại trực tiếp với các câu hỏi về ngành ICT, văn hóa, các câu hỏi tình huống… hoàn toàn bằng tiếng Anh, được diễn ra thông qua kết nối công nghệ video conference  giữa 2 văn phòng của công ty Huawei tại Hà Nội và TP. HCM.

Qua chương trình tại Việt Nam, Huawei đã tuyển chọn được 10 bạn sinh viên đến từ 6 trường đại học tham gia Chương trình mùa 2, diễn ra trong 02 tuần, từ ngày 7/10/2017 đến 21/10/2017 tại hai thành phố Bắc Kinh và Thâm Quyến. Năm nay đoàn sinh viên Việt Nam sẽ tham dự chương trình và giao lưu cùng đoàn sinh viên hai nước Mozambique và Zambia.

“Các bạn sẽ khởi hành chuyến đi vào ngày 7/10. Trong suốt khóa học, Huawei sẽ cung cấp các chương trình đào tạo ICT mới nhất, với các công nghệ và giải pháp hàng đầu thế giới, như Smart City, 5G, Internet of Things, và Điện toán đám mây. Các bạn sinh viên cũng sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham quan quy trình sản xuất sáng tạo của Huawei để bảo đảm chất lượng sản phẩm cao nhất”, ông Robin Liu cho biết.

Thông qua Chương trình này, Công ty Huawei Việt Nam cũng hy vọng sẽ tạo ra thêm nhiều cơ hội cho những hạt giống xuất sắc nhất trong lĩnh vực ICT của Việt Nam tiếp xúc cùng những công nghệ ICT mới nhất và có cơ hội giao lưu văn hóa cùng bạn bè thế giới

Được khởi động từ năm 2008, chương trình hướng đến mục tiêu phát triển nguồn nhân lực, nhân tài địa phương, tăng cường chuyển giao tri thức, thúc đẩy sự hiểu biết và quan tâm lớn hơn trong lĩnh vực viễn thông, đồng thời thúc đẩy và khuyến khích các khu vực xây dựng tham gia vào cộng đồng kỹ thuật số.

Tính đến cuối năm 2016, Chương trình “Hạt giống Viễn thông Tương lai” đã được triển khai tại 96 quốc gia và tổ chức quốc tế trên toàn thế giới, hơn 280 trường đại học trên toàn thế giới với hơn 30.000 sinh viên được hưởng lợi ích từ Chương trình này. Trong đó, có hơn 2.700 sinh viên đại học đã có cơ hội tham gia chuyến hành trình học tập đến trụ sở chính của Huawei.

Huawei "mở cửa" website tại thị trường Việt Nam
Với việc khai trương website www.huawei.com/vn, khách hàng được cung cấp đầy đủ, chi tiết về những sản phẩm, giải pháp và dịch vụ mới, tiên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư