Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Iran bắn phá các căn cứ Mỹ, giá vàng tăng chóng mặt
An Hạ (Dantri) - 08/01/2020 07:57
 
Giá vàng giao ngay tại châu Á đang có biên độ tăng tới 36,9 USD/ounce, giao dịch ở mức 1.611,1 USD/ounce. Việc Iran bắn hàng chục tên lửa vào căn cứ có quân Mỹ đồn trú tại Iraq được xem là nguyên nhân chính khiến giá vàng tăng chóng mặt.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua 7/1, giá vàng SJC tại Hà Nội qua niêm yết của Tập đoàn DOJI giao dịch ở mức 43,68 triệu đồng/lượng (mua vào) - 43,88 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 43,69 triệu đồng/lượng - 43,87 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Tại TPHCM, giá vàng SJC qua niêm yết của Công ty SJC chốt phiên ở mức 43,65 triệu đồng/lượng - 44 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng tới 36,9 USD/ounce, giao dịch ở mức 1.611,1 USD/ounce.

Iran bắn phá các căn cứ Mỹ, giá vàng tăng chóng mặt - 1

Biểu đồ biến động giá vàng hiện nay.

Chốt phiên giao dịch đêm qua 7/1 (giờ Việt Nam) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay tiếp tục tăng thêm 9 USD/ounce, vọt qua mốc 1.570 USD/ounce.

Giá vàng tiếp tục vọt cao do đồng đô la Mỹ lao dốc, khi giới đầu tư lo ngại những bất ổn tại khu vực Trung Đông sẽ còn gia tăng cănh thẳng và kéo dài.

Hiện tại, thị trường vàng đã có một đợt biến động chưa từng có trong nhiều năm sau cú sốc địa chính trị với việc Mỹ cho máy bay không người lái giết chết vị tướng quyền lực của Iran ngay tại sân bay quốc tế Baghdad của Iraq.

Iran xác nhận đã tấn công hàng chục quả tên lửa vào căn cứ Ayn al-Asad, nơi có quân Mỹ đồn trú ở Iraq, động thái nhằm đáp trả vụ Washington không kích khiến tướng cấp cao Qassem Soleimani thiệt mạng hồi tuần trước.

PressTV dẫn thông báo ngày 8/1 của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho hay, Tehran đã nã hàng chục tên lửa vào căn cứ Ayn al-Asad ở tây Iraq. Đây là nơi lực lượng Mỹ có sự hiện diện quân sự.

Các thông tin trước đó mà Sputnik có được cho biết khoảng 6-30 quả rocket đã khai hỏa về phía căn cứ nói trên và “các loạt hỏa lực vẫn tiếp tục bay tới”.

Hãng tin Far News của Iran tuyên bố trên mạng xã hội rằng vụ tấn công nghi bằng tên lửa đạn đạo của Iran vào căn cứ Mỹ là “đòn báo thù cứng rắn”.

Iran bắn phá các căn cứ Mỹ, giá vàng tăng chóng mặt - 2

Đây là một biến cố lớn và được cho là có thể thay đổi tình hình ở khu vực Trung Đông. Trên CNBC, chuyên gia Jeffrey Currie từ Goldman Sachs cho rằng, giá vàng có thể còn tăng cao hơn nữa bởi lịch sử đã cho thấy sự gia tăng căng thẳng địa chính trị thường đẩy giá kim loại quý này lên rất cao.

Giá vàng 6/1 phá đỉnh 6 năm, vàng SJC mở cửa tăng gần 1 triệu
Cú “break out” ngoạn mục ngày đầu tuần đẩy giá vàng lên 1.571 USD/oz, cao nhất từ tháng 4/2013. So với mức đỉnh lịch sử (hơn 1.900 USD/oz), giá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư