Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng lên cao nhất 3 tháng, tiến gần mốc 43 triệu đồng/lượng
Thanh Thủy - 03/01/2020 09:27
 
Các chỉ số chứng khoán Mỹ thiết lập mức kỷ lục mới, nhưng giá vàng cũng diễn biến cùng chiều, mở cửa ngày đầu năm với mức tăng mạnh mẽ. Đồng USD cũng hồi phục lại sau khi giảm sâu ngày cuối năm.

Trở lại sau ngày nghỉ lễ, giá vàng trong nước và quốc tế đều tăng vọt, nối tiếp đà tăng mạnh mẽ năm 2019 của giá vàng. Trong năm trước, vàng thế giới đã tăng gần 11%, trong khi vàng miếng SJC cũng đã tăng tới hơn 17%.

Hiện giá vàng đầu giờ sáng nay đã tăng lên 1.533 USD/oz, tăng mạnh tới 13 USD/oz trong ngày đầu năm mới. Đây cũng là giá cao nhất trong hơn 3 tháng trở lại đây. Giá vàng giao tương lai tháng 2/2020 cũng ở mức tương đương.

Giá vàng vẫn giữ được xu hướng tăng duy trì khá rõ từ đầu tháng 12 tới nay dù các tài sản rủi ro như cổ phiếu cũng đang đầy hấp dẫn. Chỉ số chứng khoán Mỹ lại tiếp tiếp phá đỉnh cũ, thiết lập mức kỷ lục mới. Hiện chỉ số Dowjones đã tăng lên 28.830 điểm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tài chính, cũng chính vì thị trường chứng khoán đang ở mức cao kỷ lục lại đang hỗ trợ cho các tài sản an toàn như vàng và bạc bởi sự lo lắng về nguyên nhân thị trường chứng khoán đã liên tục tăng quá cao.

Giá vàng cũng tiếp tục được thúc đẩy bởi những bất ổn xung quanh các cuộc đàm phán thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc dù Tổng thống Donald Trump vừa khẳng định sẽ ký kết thỏa thuận giai đoạn 1 vào ngày 15/1. Giới đầu tư trước đó vẫn kỳ vọng thỏa thuận được ký kết từ cuối năm. Các nhà đầu tư vẫn còn e ngại khi đây mới chỉ là các thỏa thuận ban đầu.

Giá vàng tiếp tục tăng sau một năm
Giá vàng tiếp tục tăng sau một năm "tỏa sáng"

Chịu ảnh hưởng lớn bởi biến động giá vàng thế giới, vàng trong nước cũng điều chỉnh nhẹ vào chiều qua nhưng lại tăng vọt trở lại vào đầu giờ sáng nay.

Tính đến 8h30, vàng miếng SJC tại CTCP Vàng bạc Đá quý Sài gòn yết ở mức 42,48 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 42,83 triệu đồng/lượng chiều bán ra, tăng thêm 80.000 đồng so với đầu giờ sáng hôm qua. Đây là hãng vàng yết giá bán cao nhất ở thời điểm hiện tại.

Giá vàng miếng ở Phú Quý và Doji bán ra lần lượt là 42,8 triệu đồng/lượng và 42,73 triệu đồng/lượng từ mức 42,65 triệu đồng/lượng yết sáng hôm qua. Tương tự ở chiều mua vào, giá cũng đã tăng từ 80.000 – 100.000 đồng. Tập đoàn Doji đang mua vàng từ khách hàng ở mức giá cao nhất trong các hãng (42,58 triệu đồng/lượng).

Trong khi giá vàng tăng, đồng USD cũng đã hồi phục trở lại sau khi giảm xuống vùng giá thấp nhất 6 tháng trong ngày cuối năm. Hiện chỉ số DXY đo sức mạnh đồng bạc xanh với rổ 6 tiền tệ mạnh giao dịch quanh khoảng 96,76 điểm. Tỷ giá USD/VND vẫn tiếp tục ổn định, phổ biến trong khoảng 23.110 đồng/USD chiều mua vào và 23.230 đồng/USD chiều bán ra.

"Vàng đen" có năm tăng giá mạnh
Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2019, giá dầu thế giới giảm 1%, nhưng tính chung cả năm "vàng đen" lại ghi nhận mức tăng mạnh nhất kể từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư