Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
'Kẻ mạo danh' Nguyễn Hà Đông kiếm tiền tỷ từ Flappy Bird
- 20/05/2014 05:18
 
Flappy Bird: New Season được đánh giá là phiên bản ăn theo hoàn hảo game Flappy Bird của tác giả Nguyễn Hà Đông.
TIN LIÊN QUAN

'Kẻ mạo danh' Nguyễn Hà Đông kiếm tiền tỷ từ Flappy Bird

TIN LIÊN QUAN
Tác giả Flappy Bird Nguyễn Hà Đông hé lộ game mới
Flappy Bird sẽ chính thức trở lại vào tháng 8/2014
Nguyễn Hà Đông quyết định hồi sinh game Flappy Bird
Chơi game Flappy Bird online
Flappy Bird chính thức bị gỡ bỏ

Flappy Bird: New Season được đưa lên App Store từ ngày 8/3 nhưng chỉ thực sự nổi bật khi được nâng cấp lên phiên bản 2.0 vào ngày 9/5 và hiện đang làm mưa làm gió trên App Store nhờ thông tin 'chính chủ' từ tác giả Nguyễn Hà Đông về việc đưa Flappy Bird trở lại trong thời gian tới.

Phải nói thêm rằng Flappy Bird: New Season có thiết kế giống hệt so với Flappy Bird 'xịn'  từ phong cách đồ họa cho tới cách chơi.

Tại Việt Nam, vào thời điểm 22h13 tối qua (19/5), Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã ghi nhận được Flappy Bird: New Season hiện nằm trong Top 2 ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất chỉ sau Facebook.

'Kẻ mạo danh'Nguyễn Hà Đông đồng thời là tác giả của Flappy Bird: New Season khá tinh vi khi tại phần thông tin nhà phát triển đã đăng ký với App Store tên Dong Nguyen (trùng với tên đăng ký của Nguyễn Hà Đông).

Có thể hiểu chính điều này đã khiến các fan của Flappy Bird đã chính thức trở lại với tên Flappy Bird: New Season và ứng dụng này nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App Store những ngày gần đây giúp mang về hàng tỷ đồng doanh thu chia sẻ từ quảng cáo cho 'kẻ mạo danh' Nguyễn Hà Đông.

Trước đó, vào ngày 1/4 trên tài khoản Twitter giống hệt tài khoản của Nguyễn Hà Đông, 'kẻ mạo danh' này đã đăng một thông báo thông báo về việc Flappy Bird đã trở lại trên App Store với tên Dong Nguyen (@dongatory_).

Tài khoản Twitter này chỉ khác biệt với một dấu gạch dưới ( _ ) so với tài khoản của Nguyễn Hà Đông (@dongatory_).

Trên Twitter của mình, ngày 15/5, Nguyễn Hà Đông đã xác nhận Flappy Bird: New Season không phải là của mình.

Nguyễn Hà Đông xác nhận Flappy Bird: New Season không phải là game do anh phát triển

Hiện chân dung 'kẻ mạo danh' Nguyễn Hà Đông chưa bị lộ nhưng có một điều chắc chắn đến giờ với việc mạo danh Nguyễn Hà Đông, tác giả Flappy Bird: New Season sẽ còn kiếm được hàng tỷ đồng mỗi ngày từ chia sẻ doanh thu của các nhà quảng cáo.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với CNBC, Nguyễn Hà Đông đã hé lộ kế hoạch đưa Flappy Bird trở lại trong tháng 8/2014. Tác giả này cho hay, phiên bản Flappy Bird mới sẽ hỗ trợ nhiều người chơi và “ít gây nghiện hơn”.

Xoá Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông vẫn kiếm tiền tỷ mỗi ngày Xoá Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông vẫn kiếm tiền tỷ mỗi ngày

(Baodautu.vn) Dù Flappy Bird đã bị xoá khỏi các gian hàng trực tuyến nhưng hơn 50 triệu máy đã tải nó về vẫn có thể tạo ra hàng triệu USD doanh thu quảng cáo và tác giả của game, Nguyễn Hà Đông vẫn nhận được một phần số tiền đó.

Hải Đăng

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư