Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Khách đến Bali có thể bị tù nếu quan hệ trước hôn nhân
 
Chính phủ Indonesia đang cân nhắc dự luật xử phạt những người quan hệ tình dục trước hôn nhân, bao gồm cả khách du lịch.

Du lịch Bali (Indonesia) đang lao đao khi du khách nước ngoài liên tục hủy tour vì lo ngại một dự luật đang được chính phủ nước này xem xét. Dự luật liên quan đến việc quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. Theo đó, những đôi nam nữ sẽ không được phép làm "chuyện ấy" trước hôn nhân. Điều này có liên quan cả tới những vị khách nước ngoài, bởi nếu họ muốn ở chung phòng sẽ phải xuất trình giấy đăng ký kết hôn. Và nếu không có, sẽ bị phạt theo quy định pháp luật. Quy định này áp dụng cả với những đôi nam nữ và những người đồng tính.

Mức án dự kiến dành cho những người chưa kết hôn nhưng có quan hệ tình dục là 6 tháng tù hoặc phạt tiền tối đa 10 triệu rupiah (740 USD), tương đương ba tháng lương trung bình ở Indonesia. Ngoài ra, những người có hành vi ngoại tình khi đang có vợ chồng hợp pháp mà bị tố cáo thì mức án sẽ cao hơn - lên tới một năm tù. 

Dự luật vấp phải sự phản đối dữ dội của người dân Indonesia. Nhiều cuộc biểu tình diễn ra ở quốc gia đạo Hồi ngày 23/9. Tổng thống Indonesia Widodo đã quyết định hoãn cuộc bỏ phiếu này để lắng nghe ý kiến người dân. Chính phủ nhiều quốc gia đã ra cảnh báo với công dân nước mình. Mới đây, Australia khuyến cáo công dân cân nhắc trước khi quyết định đi du lịch vì lo ngại người dân có thể gặp rắc rối với bộ luật hình sự sửa đổi này của Indonesia.

Indonesia là điểm sáng của du lịch châu Á những năm gần đây với thiên đường Bali từng xuất hiện trong bộ phim Hollywood Ăn, cầu nguyện và yêu. Hòn đảo nổi tiếng với sự lãng mạn, thu hút nhiều du khách đến đây tận hưởng khoảnh khắc lứa đôi hay là điểm đến lý tưởng để tổ chức đám cưới, tuần trăng mật.

Nhiều ngôi sao nổi tiếng châu Á từng lựa chọn Bali để tổ chức ngày trọng đại trong đời như Lưu Khải Uy - Dương Mịch, Hoắc Kiến Hoa - Lâm Tâm Như, Trịnh Gia Dĩnh - Trần Khải Lâm, Ngô Kỳ Long - Lưu Thi Thi... Thậm chí, nhiều resort và công ty du lịch còn mở riêng các tour dành cho cặp đôi muốn "hâm nóng tình cảm".

Mặc dù chưa được thông qua, dự luật này vẫn gây hoang mang với khách nước ngoài vì luật pháp ở các quốc gia đạo Hồi luôn nổi tiếng hà khắc. Nhiều người, đặc biệt là các đôi yêu nhau, đã hủy tour đến Bali, cho tới khi có thông tin chính thức.

 

Du khách tới Bali có thể phải chi thêm 10 USD tiền thuế
Chính quyền Bali dự định áp thuế 10 USD với khách nước ngoài nhằm lấy kinh phí bảo vệ môi trường và văn hoá.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư