Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Loạt sao Hàn bị hacker tống tiền
Hiểu Nhân (Vnexpress) - 09/01/2020 08:54
 
10 nghệ sĩ Hàn bị hacker yêu cầu nộp tiền nếu không sẽ phát tán hình ảnh, video riêng tư lên mạng xã hội.

Sáng 8/1, Dispatch đưa tin 10 người nổi tiếng gồm diễn viên, ca sĩ thần tượng, đạo diễn... bị tin tặc tấn công điện thoại. Họ nhận được tin nhắn với nội dung tương tự: "Tao là hacker mũ đen XX". Chúng yêu cầu các nghệ sĩ phải nộp 50 triệu đến 1 tỷ won (tương đương 990 triệu đến 19 tỷ đồng), nếu không sẽ bị tung ảnh, video, tin nhắn riêng tư.

Nhóm tin tặc thách thức nghệ sĩ trình báo cơ quan chức năng. Ảnh: Dispatch. 

Nhóm tin tặc thách thức nghệ sĩ trình báo cơ quan chức năng. Ảnh: Dispatch

Nhóm tin tặc được cho là người nước ngoài, bởi loạt tin nhắn tiếng Hàn đều sai cấu trúc, ngữ pháp, thậm chí sai nghĩa. Chúng thách thức nạn nhân trình báo lên cơ quan chức năng vì cho rằng không ai có thể tìm ra tung tích.

Dispatch cho biết trong số 10 nạn nhân, một ca sĩ thần tượng đã thỏa hiệp và chuyển tiền cho hacker để bảo mật thông tin cá nhân. Trong khi đó diễn viên Joo Jin Mo công khai bị đe dọa. "Quyền riêng tư của anh ấy đang bị xâm phạm. Hacker đe dọa tiết lộ toàn bộ dữ liệu cá nhân cho các phương tiện truyền thông nếu không nhận được tiền hoặc đồ vật có giá trị", công ty quản lý nói. Họ cho biết sẽ có hành động pháp lý để đảm bảo an toàn cho nghệ sĩ. 

Sau khi thông báo được đưa ra, tin nhắn riêng tư trao đổi giữa Joo Jin Mo và đồng nghiệp đã bị lan truyền trên mạng.

Joo Jin Mo bị tung tin nhắn riêng tư vì không thỏa hiệp với hacker. Ảnh: Sporbiz.

Joo Jin Mo bị tung tin nhắn riêng tư vì không thỏa hiệp với hacker. Ảnh: Sporbiz.

Trước đây, nhiều sao Hàn như Yoona, Jae Joong (JYJ), Eun Hyuk (Super Junior), Sehun (Exo) từng bị tin tặc tấn công điện thoại, tài khoản mạng xã hội và tung những thông tin, hình ảnh cá nhân.

Sao hạnh phúc khi các con “vượt mặt” nhan sắc
“Con hơn cha là nhà có phúc” và chỉ xét riêng trên bình diện nhan sắc thì đã có rất nhiều hậu duệ nhà sao được hưởng “phúc” với vẻ ngoài...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư